ภาพถ่ายในวันวาน คือความทรงจำอันล้ำค่า  แต่ถ้ามันจะเบลอขนาดนี้!  ผึ้งมี Remini แอปสุดเทพมาจะเปลี่ยนภาพเบลอ ๆ ในวันนั้น ให้กลับมาคมชัดในวันนี้มานำเสนอค่ะ

ขั้นแรกเสิร์ชหาแอปที่มีชื่อว่า Remini มาค่ะมีทั้ง iOS และ Andriod เลย เข้าไปที่แอปแล้วทำการสมัครสมาชิกอะไรให้เรียบร้อย เมื่อมาถึงหน้าจอหลักของแอป เราก็กดไปที่ไอคอนที่เขียนว่า Enhance Photo เพื่อทำการโกงภาพในอดีตให้เหมือนภาพปัจจุบัน! โดยตัวแอปจะมีให้ใช้ฟรี 3 ครั้ง แต่บางครั้งตัวแอปจะมีโฆษณาให้เรากดดูเพื่อเพิ่มการใช้งานได้ฟรี 1 ครั้ง

เลือกภาพที่ต้องการในแกลลอรี่เราก็ได้หรือถ่ายมาใหม่เลย กดไปที่ไอคอนตกลงตรงกลางได้เลยถ้าพร้อม หรือจะครอปภาพให้มีขนาดที่เราอยากได้ก่อนก็ตามแต่สะดวกค่ะ รอแอปประมวลผลสักครู่ ซึ่งจะช้าหรือเร็วก็อยู่ที่คุณภาพของรูปที่เราใช้นะคะ พอได้รูปแล้ว เราก็เลือกเซฟรูปเต็มทั้งใบ หรือจะเจาะเฉพาะบุคคลที่อยู่ในรูปก็ได้ ซึ่งเราก็สามารถที่จะกดดูการเปลี่ยนแปลงของรูปได้ด้วย

แต่จะมีข้อสังเกตุอยู่คือ ภาพที่เราได้จะเป็นการประมวลผลด้วย AI ซึ่งภาพที่ได้มันก็จะไม่ใช่หน้าเดิมของเราแบบ 100% แต่จะเป็นการนำใบหน้าของคนทั้งหลายในดาต้าเบส มาเสริมเข้ากับใบหน้าเราให้ใกล้เคียงมากที่สุด และนี่ก็คือแอป Remini ค่ะ ถ้าใครสนใจก็ลองดาวน์โหลดมาเล่นกันดู และถ้าถูกใจจริง ๆ ก็อุดหนุนตัวแอปด้วยการซื้อเวอร์ชันโปรมาใช้ได้นะ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส