ถึงแบไต๋จะแซวแอปเปิลก็จริง แต่ถ้าเป็นเรื่องของเกมโดยเฉพาะเกมที่เล่นหลอมรวมเข้ากับโลกจริงหรือ AR อันนี้ต้องยกให้เขานะคะ เพราะมันลื่นมว้ากกก!  วันนี้ลูกแก้วจะพาไปแนะนำ 5 เกม AR เจ๋ง ๆ ของ iOS ค่ะ!

เกมแรกนั่นก็คือ ARise ซึ่งเป้าหมายของเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องพาอัศวินตัวน้อยไปยังเส้นชัยของแต่ละด่าน ด้วยวิธีการเคลื่อนย้ายมุมกล้องเพื่อให้แต่ละจุดต่อของเส้นทางเชื่อมต่อกัน ก็ค่อนข้างสนุกและท้าทายในสมองในสไตล์เกมแนวพัซเซิลใช้ได้เลยละค่ะ

AR Dragon จะเราให้เลี้ยงมังกรบนโลกเสมือนจริง! ที่หน้าตามันน่ารักเอามาก ๆ โดยเราจะต้องดูแล เลี้ยงดู ให้อาหาร รวมไปถึงฝึกสอนให้มันเป็นมังกรที่ดี แถมยังแต่งตัวให้มันได้ด้วยนะคะ เพลิน ๆ เหมือนเลี้ยงทามากอตจิเลย

ถัดมา ARzomebi แต่เตือนไว้ก่อน เกมนี้ระวังจะสะดุ้งนะคะ เพราะเราจะเปลี่ยนบานประตู และหน้าต่างให้กลายเป็นพื้นที่ในการต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ ซึ่งเราก็ต้องเอาตัวรอดให้ได้นานที่สุด ด้วยการใช้ปืนและอาวุธอีกมากมายต่อกรกับพวกมัน! เตือนแล้วนะระวังจะสะดุ้ง

ใครที่เป็นภาพยนตร์เรื่อง Real Steel จะต้องชอบเกมนี้แน่ นั่นคือ AR Robot เกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าของหุ่นยนต์นักสู่ที่ต้องคอยออกคำสั่งเด็ด ๆ เพื่อล้มคู่ตัวสู้ที่เป็นหุ่นยนต์ตัวอื่น และเอาเงินรางวัลที่ได้มาปรับแต่งหุ่นยนต์ของเราให้เทพยิ่ง ๆ ขึ้นไป!

เกมสุดท้ายและท้ายสุดที่ชื่อว่า Splitter Critters ซึ่งเกมนี้มีวิธีการเล่นที่เจ๋งมาก ๆ คือเราจะต้องตัดค่ะ! ตัดฉากของเกมออกเป็นสองเสี่ยงเพื่อสร้างเส้นทางใหม่เพื่อช่วยให้เอเลียนตัวฟ้า ๆ น่ารัก ๆ เดินกลับไปหายานของตัวเองกัน โดยเราไม่ต้องมาคอยพะวงว่าเรื่องเวลา เพราะเกมนี้ปล่อยอิสระให้เราได้คิดเต็มที่ในการคิด แถมถ้ารู้สึกว่าเล่นในโหมด AR มันลำบากชีวิตเกินไป ตัวเกมก็สามารถเล่นแบบปกติได้ด้วยนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างละคะกับเกม AR ที่ลูกแก้วนำมาเสนอกัน ก็หวังว่าจะถูกใจสาวกแอปเปิลกันไม่มากก็น้อย  “ชอบ ช่วย แชร์” กันด้วยนะคะ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส