Big C ห้างในดวงใจพ่อบ้าน-แม่บ้านมาทุกยุคทุกสมัย จะหาข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน รวมไปถึงของกินอร่อย ๆ ที่นี่มีครบหมด แถมมีสาขาทั่วไทย จนหลายคนที่ใช้บริการเป็นประจำก็สมัครสมาชิก Big Card ไว้เพื่อแลกรางวัล แลกส่วนลดต่างๆ กันมายาวนาน ซึ่งวันนี้ Big C ก็ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นไปอีกด้วยแอป Big C  ที่ทำได้สารพัดอย่าง ตั้งแต่เช็กคะแนน แลกของรางวัล เช็กสิทธิประโยชน์ แถมยังเป็นแอปกระเป๋าเงินเพื่อช้อปได้ทั้งที่ห้างและช่องทาง BigC Online ซื้อของบิ๊กซีให้มาส่งที่บ้านผ่านแอปนี้ได้เลย

เริ่มต้นใช้งาน

เริ่มต้นใช้งานแอป Big C นั้นทำง่ายมากครับ แค่เปิดแอปขึ้นมา แล้วกดที่ปุ่ม Big Card ด้านล่าง แล้วกดลงทะเบียนหรือ Register เพื่อผูกข้อมูล Big Card ที่ถืออยู่กับระบบ Big Card Online หรือใครไม่มี Big Card อยู่ก็สามารถสมัครผ่านช่องทางนี้ได้เช่นกัน

เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยก็สามารถใช้ เบอร์โทรศัพท์ หรือเลขที่บัตรประชาชน และรหัสผ่านที่ตั้งเพื่อ Login เข้าใช้งานได้เลยครั และเมื่อสมัครใช้ Big Card Online ตั้งแต่ช่วงนี้ถึง 31 มีนาคม 63 รับคะแนน Big Card ไปเลย 5,000 คะแนน ซึ่งคะแนนนี้ก็สามารถสะสมจากการซื้อของใน BigC นะครับ แค่บอกเบอร์โทรของเราที่แคชเชียร์ก็ได้สะสมคะแนนแล้ว

คะแนน Big Card

แล้วคะแนน Big Card ทำอะไรได้บ้าง กดดูจากแอป Big C ได้เลยครับ ด้านล่างนี้จะเห็นหลายหมวดเช่นของกิน, ท่องเที่ยว, สุขภาพและความงาม ที่เอาคะแนนไปแลกเป็นส่วนลดได้ เช่นแลก 1,000 คะแนน รับไก่ KFC 1 ชิ้นไปเลย หรือ 2,000 คะแนนก็แลก Specialty Pretzel และน้ำ Lemonade จาก Auntie Anne ได้เลย นอกจากนั้นยังมี Coupon ส่วนลดอีกมากมายที่มีให้เฉพาะคนที่มีแอปบิ๊กซีเท่านั้น

และที่สำคัญ คะแนน Big Card นั้นมีวันหมดอายุนะครับ ดูวันหมดอายุให้ดีๆ แล้วรีบไปแลกของกันนะ แล้วนอกจากนี้ในแอป Big C ยังสามารถเปิดเข้าหน้า BigC Online เพื่อช้อปปิ้งสินค้าบิ๊กซีจากที่ไหนก็ได้ ส่งเข้าบ้านได้เลย ไม่ต้องขนของเอง แถมช่วงนี้ยังมีโปรโมชันลด 100 บาทเมื่อช้อปครบ 1,000 บาทด้วย เพียงใส่โค้ด BCAPP100 เท่านั้น โปรนี้จำกัด 20,000 คนแรกเท่านั้นนะครับ

Big Wallet

นอกจากนี้แอป Big C ยังมีอีกความสามารถที่มาเหนือมาก คือ Big Wallet ทำตัวเป็นกระเป๋าเงินได้ด้วย คุณสามารถซื้อของบิ๊กซีแบบไร้เงินสดได้ด้วยนะ ซึ่งผมสมัครมาเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนการสมัครก็ต้องถ่ายหน้าบัตรประชาชน แล้วก็ถ่าย Selfies เรากับบัตรด้วยนะครับ ตามข้อบังคับของธนาคารแห่งประเทศไทย เสร็จแล้วก็เติมเงินไว้ใน Big Wallet จะมาเติมที่ BigC ก็ได้ หรือกดเติมผ่านบัญชีธนาคารจากในแอปก็ได้เหมือนกัน ซึ่งเงินที่เก็บใน Big Wallet ก็มั่นใจในความปลอดภัยได้ เพราะ BigC พัฒนาร่วมกับ 2C2P บริษัท Payment รายใหญ่ครับ

จุดสังเกต

เพียงแต่ว่าระบบของ BigC Online กับแอป BigC จะยังไม่ได้เชื่อมกันสมบูรณ์นะครับ เราจะต้องล็อกอินในหน้า BigC Online อีกครั้งถึงจะสั่งสินค้าได้

สิทธิพิเศษ

พอเราช้อปปิ้งเรียบร้อยแล้วก็กดจ่ายที่หน้าแคชเชียร์แบบนี้ได้เลยครับ จ่ายจบไว ไม่ต้องรอเงินทอน แถมยังมีส่วนลดพิเศษให้ 10% สูงสุด 50 บาท เมื่อซื้อเกิน 500 บาทขึ้นไป สำหรับการชำระที่ BigC ผ่าน Big Wallet สำหรับ 30,000 คนแรกนะครับ รีบมาใช้กันหน่อยนะ แล้วอย่าลืมพกถุงผ้ามาช้อปปิ้งกันด้วยนะ!

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส