ยุคนี้ใคร ๆ ก็ใช้อินเทอร์เน็ต! ทุกวันนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ทุกคนต่างก็ดูคลิป ฟังเพลง เล่นเกม ใช้โซเชียล ไม่ว่าจะใช้นอกบ้าน ในบ้าน เน็ตก็ต้องลื่นไหล ไม่มีสะดุด แน่นอนว่าหลายค่ายก็งัดเอาไม้ตายก้นหีบ จัดเน็ตบ้าน เน็ตมือถือความเร็วเต็มสูบ ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นเยอะ แต่ปัญหาคือ ยังไงก็ตามถ้าเราจะต้องใช้ทั้งเน็ตบ้านและเน็ตมือถือ พร้อมกันก็ต้องจ่าย 2 ต่อ เสียเงิน 2 ช่องทาง รวม ๆ กันนี่เป็นพันบาทต่อเดือน เห็นแล้วลมแทบจับ!

แต่ล่าสุด 3BB และ dtac ลงนาม MOU เป็นพันธมิตรด้านโครงข่ายเน็ตสายและเครือข่ายมือถือจากข่าวเว็บไซต์แบไต๋เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งการจับมือแบบนี้รับรองว่ามันจะต้องมีโปรโมชันที่น่าสนใจอย่างแน่นอนครับ

ที่น่าสนใจเพราะอะไร? ก็เพราะ 3BB เขามีอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงมาก แต่ไม่มีเน็ตมือถือ ส่วนฝั่ง dtac ก็มีอินเทอร์เน็ตมือถือทีน่าสนใจ เพราะได้ best download speed บนเครือข่ายไร้สายของประเทศไทยแต่ไม่มีเน็ตบ้าน พอเอามารวมกัน ก็สามารถแก้ปัญหาของทั้ง 2 ค่ายได้แบบไร้ขีดจำกัด! จะไร้ขีดจำกัดขนาดไหน เดี๋ยวผมอธิบายให้ฟัง

3BB

ปัจจุบัน 3BB เขาจัดเต็มบนความเร็ว 200/200 Mbps. ที่มาพร้อมราคาเพียง 590 บาทต่อเดือน โอ้โห 600 มีทอน! ไปจนถึงระดับ 700/700 Mbps. ในราคา 1,200 บาทต่อเดือน เรียกว่าแรงกว่า 3 เท่าครึ่ง แต่เพิ่มเงินเพียง 600 บาทเท่านั้นเอง!

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์พิเศษอย่าง My SWOP อันนี้ดีมาก เพราะเราสามารถปรับความเร็วอินเทอร์เน็ตของเราได้ด้วยตัวเอง วันไหนอยากอัปโหลดไฟล์งานใหญ่ ๆ ก็ปรับให้ขา Upload เยอะ ๆ หรือจะโหลดไฟล์ใหญ่มาก ๆ ก็ปรับให้ขา Download เต็มสูบได้อย่างอิสระด้วยตัวเองเลยครับ

วิธีปรับก็ง่ายมาก ๆ แค่เข้าไปที่แอป 3BB member แค่นี้ก็ปรับได้แล้ว ปรับได้ทันที ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งแต่ละโปรฯ ก็เลือกปรับได้ตั้งแต่ Max Download ไปจนถึง Max Upload ตามนี้เลย และสำหรับใครอยากจัดเน็ตขา Download แรงขั้นสุด เขาก็มี Ultimate Giga Fiber 1 Gbps./ 100 Mbps ในราคาแค่ 790 บาทต่อเดือนเท่านั้นเอง!

หรือใครอยากได้สัญญาณ WiFi แบบครอบคลุมทั้งบ้าน เขาก็มี 3BB Smart Mesh 300/300 Mbps. ที่มาพร้อม Mesh WiFi Router 2 ตัว ที่สามารถขยายสัญญาณได้ครอบคลุมทั้งบ้าน และยังแยกท่ออินเทอร์เน็ตทั่วไปกับท่อพิเศษที่เป็น Public IPV4 แท้เพื่อใช้ในการดูหนังหรือเล่นเกมแบบไม่มีกระตุก ในราคาเพียง 750 บาทต่อเดือนเท่านั้น โอ้โห! แบบนี้สบายเลย ไม่ต้องทะเลาะกันเรื่องเน็ตแลคแล้ว!

และในกลางปี 2020 นี้ 3BB ยังวางแผนเปิดตัวบริการใหม่อย่าง 3BB TV ซึ่งเป็นบริการ Streaming ที่จะนำเอาคอนเทนต์น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูด ช่องรายการทั้งไทยและต่างประเทศมาอยู่บนจอมือถือและจอทีวี สำหรับลูกค้า 3BB โดยเฉพาะ

3BBxdtac

และโปรฯ ที่ไม่พูดไม่ได้ กับ 3BBxdtac Package ซึ่งเป็นการรวมเอาจุดแข็งของทั้ง 2 ค่ายมารวมกัน ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการใช้ทั้งเน็ตบ้าน เน็ตมือถือ ในราคาที่คุ้มค่า ซึ่งมีให้เลือก 2 แพ็คเกจ 2 สไตล์

  • แพ็คเกจ Infinite Fiber 300/300 Mbps. ที่มาพร้อมเน็ต 10 GB แบบรายเดือนของ dtac ในราคา 690 บาทต่อเดือน แน่นอนว่าเน็ตบ้านปรับสปีดผ่านแอปฯ 3BB member ได้ด้วยนะ
  • แพ็คเกจ Ulitmate Fiber 1000/200 Mbps. บวกเน็ต 10 GB แบบรายเดือนของ dtac เช่นกัน อยู่ที่ 890 บาทต่อเดือน ถือว่าคุ้มค่ามาก จ่ายเดือนไม่ถึงพัน ได้ทั้งเน็ตบ้าน เน็ตมือถือ!

จุดสังเกต

แต่อย่างไรก็ตามเรามีจุดสังเกตเล็ก ๆ ในฝั่ง data มือถือของ dtac ที่ให้มาจะกำหนดอยู่ที่ 10 GB เท่านั้น ไม่สามารถเลือกปริมาณได้ตามใจเรา ซึ่งถ้าใครต้องการใช้ data เยอะกว่านี้ก็ต้องเติมเงินเพื่อเพิ่มปริมาณ data ด้วยตัวเองครับ

วิธีสมัคร

มาถึงตรงนี้หลายคนก็คงอยากรู้ว่าสมัครแพ็คเกจเหล่านี้ได้ที่ไหนบ้าง ไม่ยากครับ แค่คุณเดินทางไปที่ 3BB Shop ที่ตั้งอยู่ตามห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ หรือถ้าใครไม่สะดวกเดินทาง ก็มี 2 ช่องทางคือ ผ่านหน้าเว็บไซต์ 3bb.co.th/3BBxdtac/ หรือโทรเข้าที่ 3BB Contact Center 1530 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ถือว่าความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการตอบโจทย์ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตยุคใหม่อย่างแท้จริง