จะเป็นอย่างไรเมื่อ Google Assistant เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการขับรถ การซื้อของในร้านค้า หรือแม้กระทั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และกูเกิลยังบอกอีกว่าต่อไปนี้ชีวิตภายในบ้านจะง่ายขึ้นด้วย Google Nest Hub Max เราสามารถทำสิ่งที่เรียกว่า HouseHold Note หรือเรียกง่ายๆว่า การแปะโน้ตไว้เพื่อแจ้งเตือนบน Google Nest ตามที่เรากำหนด

และความเป็นส่วนตัวก็เป็นสิ่งที่ Google ให้ความสำคัญ เราสามารถลบสิ่งที่เราค้นหาผ่านทาง Google ได้เพียงแค่พูดว่า Hey Google Delete All I Said ไม่ว่าจะเป็น วันนี้ หรือ เดือนที่แล้ว หรือทั้งชีวิตก็สามารถลบให้เราได้ ทางด้าน Google ได้มีแนวทางในการพัฒนาต้องการที่จะให้ทุกอุปกรณ์เชื่อมต่อกันให้เร็วที่สุด ซึ่งในปัจจุบันการใช้งาน Google Home นั้นไม่ยาก เพียงแค่เปิดแอป Google Home แล้วเลือกอุปกรณ์ จากนั้นก็เลือกห้อง แล้วก็ตั้งชื่อ

และต่อมาในเรื่องของ สมาร์ตโฮม บ้านอัจฉริยะโดยเมื่อเราไม่อยู่บ้านหลอดไฟก็จะดับหมดหุ่นยนต์ดูดฝุ่นก็จะออกมาทำงาน โดยจะตรวจจับจากมือถือของเราเมื่อมีการนำเอาโทรศัพท์ออกจากบริเวณบ้าน อย่างนี้ถึงเรียกว่าการทำงานของสมาร์ตโฮม

และในอีกไม่กี่เดือนนี้เราจะอ่านข่าว หรือฟังข่าวจากทั้งโลกด้วย Google โดยใช้งานผ่าน Google Assistant โดยให้ Google อ่านภาษาอังกฤษให้เราแล้วแปลสดตามภาษาที่เราตั้งค่าเอาไว้ นอกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถใช้งาน Google Assistant ได้แล้วยังมีรถยนตร์รุ่น Volvo XC40 และ BMW xDrive 50i  มีไวร์เลสแอนรอยด์ออโต้ ที่จะสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนเพื่อไปจัดการหน้าจอที่อยู่บนความบันเทิงในรถได้

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส