ปัจจุบันกล้องฟิล์มได้กลับมาฮิตอีกครั้ง และเป็นที่สนใจในหมู่วัยรุ่น ทำให้ราคานั้นแพงขึ้นเรื่อยๆ กว่าจะได้รูปมาอัปบนเฟซบุ๊กก็ค่อนข้างใช้เวลาพอสมควร เมย์มีแอปที่สามารถเลียนแบบกล้องฟิล์มได้มาแนะนำวันนี้ แถมสะดวกและใช้งานง่าย รับชมพร้อมกันได้เลยค่ะ

Hipstamatic X แอปพลิเคชันกล้องฟิล์ม ที่มีกล้องให้เลือกมากมาย เลือกกล้องไหนก็จะได้โทนภาพตามลักษณะกล้องนั้น ซึ่งมีเยอะมาก! นอกจากจะมีกล้องให้เลือกเยอะแล้วนะคะ เราสามารถสร้างกล้องขึ้นมาใหม่เลือกรูปแบบให้เป็นสไตล์เราเองได้ง่ายๆ สุดยอดไปเลยค่ะ! และเลือกรูปภาพที่ถ่ายจากมือถือของเราไปใส่ฟิลเตอร์ตามกล้องต่าง ๆ ได้อีกด้วย แต่ฟังก์ชันเยอะขนาดนี้ไม่ฟรีนะคะ สามารถจ่ายแบบรายเดือน 159 บาท หรือจะจ่ายที่เดียว 6900 ก็เอาที่เราสะดวกได้เลยค่ะ มีเฉพาะ iOS เท่านั้นน้าา

มาต่อกันที่ HUJI แอปกล้องฟิล์มที่มีหน้าตาที่คล้ายกับกล้องฟิล์มจริง ๆ โทนฟิล์มที่เหมาะกับการถ่ายแลนด์สเคป และจุดเด่นของแอปนี้คือหน้าตาที่ให้ความรู้สึกเหมือนว่าเรากำลังใช้งานกล้องฟิล์มของจริง โดยมีช่องมองภาพนาดเล็ก ๆ ที่จะเแสดงบนหน้าจอให้เรารู้ว่าเรากำลังถ่ายตำแหน่งไหนอยู่  สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android เลยค่ะ

และสุดท้าย NOMO แอปกล้องฟิล์มที่มีจุดเด่นคือภาพที่ถ่ายได้จะค่อย ๆ ชัดขึ้นเรื่อยๆๆๆๆ หากเราอยากได้รูปที่เร็วขึ้นเพียงแค่เขย่ามือถือเร็ว ๆ ก็จะสามารถดูภาพได้เร็วยิ่งขึ้น โดยแอปจะปรับแต่งภาพให้โดยอัตโนมัติ โทนฟิล์มจะมีความญี่ปุ่นนิด ๆ หากเราไม่ชอบ สามารถสมัครสมาชิกเพื่อเลือกใช้ ฟิล์มในโทนอื่น ๆ ได้ รายปีอยู่ที่ 769 บาทเท่านั้น ดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับแอปกล้องฟิล์ม ที่เมย์นำมาแนะนำในวันนี้ ถูกใจตัวไหนกันบ้าง ใครลองใช้กันแล้ว คราวหน้าจะเป็นแอปอะไรรอติดตามกันด้วยน้า

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส