ครั้งนี้ผมจะพาคุณไปชม อาณาจักรเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เขาบอกว่า “ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย” ฟังดูแล้วมันน่าจะอยู่ในกรุงเทพฯ ใช่ไหมครับ แต่ผิดแล้ว! แท้จริงเขาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอจอมทองแห่งนี้

ซึ่งที่ Siam TV Digital Store นั้นมีเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดมาวางจำหน่าย จากแบรนด์ดัง ๆ มากมายที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยร้านแห่งนี้ตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นอาณาจักรสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดที่มีในไทย ไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ก็สามารถหาซื้อได้ที่นี่เลย

ร้านสยามทีวี ดิจิตอลสโตร์แห่งนี้ มีอะไรที่ทันสมัยบ้าง?

มีระบบ Shopping Experience ที่ตั้งใจมอบให้กับลูกค้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทั้งการทํางานและ บริการที่ดีขึ้น เช่นเราสามารถให้พนักงาน เดินมาสแกน Barcode สินค้าทางร้าน ก็จะสามารถรู้ได้ทันทีว่าสินค้าแต่ละชิ้นมีจำนวนเท่าไหร่ และมีโปรโมชันพิเศษอะไรบ้าง และนอกจากนี้ยังสามารถจองเวลาส่ง ทำให้เราสามารถรับของเวลาไหนก็ได้ตามที่ต้องการ พร้อมระบบการปักหมุดบน Google Map ทำให้ไม่ต้องห่วงว่าจะหลง ไปส่งไม่ถูกอีกต่อไป

และนอกจากนี้เรายังมีการทำ Big Data สำหรับเก็บข้อมูลของลูกค้าที่มาซื้อทั้งหมด ทำให้เวลากลับมาซื้อซ้ำ ไม่ว่าจะช่องทางใดก็ตาม ก็ไม่ต้องกรอกสถานที่ ชื่อ ที่อยู่ อีกต่อไป ยกเว้นจะเปลี่ยนสถานที่จัดส่ง

ซึ่งร้านนี้นอกจากมีเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปขายแล้ว ยังมีบริการต่าง ๆ จากผู้ให้บริการค่ายมือถือทั้ง Truemove H, AIS, dtac รวมไปถึงบริการ Internet Broadband อย่าง 3BB อีกด้วย

บริการหลังการขาย

สำหรับการบริการหลังการขายของทางร้านก็มีเรื่องของบริการในรูปแบบ Digital Services คือเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีใบรับประกัน ไม่ต้องมีใบเสร็จ ก็มาเคลมได้ เพราะเรามีการเก็บ Database อยู่แล้วเรียบร้อย เป็น E-Services เหมือนกับการซื้อตั๋วเครื่องบินเลยทีเดียว

และสำหรับศูนย์การซ่อมจะแบ่งเป็น 2 รูปแบบคือ digital service center และ digital service ซึ่งแต่ละส่วนก็จะทำหน้าที่แตกต่างกันไป อย่าง digital Service center ที่อยู่ด้านหลัง ติดคลังสินค้า ก็จะเป็นศูนย์สำหรับรับซ่อมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปเช่น เครื่องซักผ้า ตู้เย็น ทีวี ซึ่งถ้าใครไม่สามารถขนมาได้ เราก็มีบริการไปรับมาซ่อมถึงที่

ส่วน digital Service ที่เรากำลังยืนอยู่ตรงนี้ ก็จะเป็นโซนที่สำหรับบริการให้กับอุปกรณ์ด้านไอทีเช่น คอมพิวเตอร์ สมาร์ตโฟน เพราะยุคนี้ทุกคนก็ต้องใช้สมาร์ตโฟนส่วนใหญ่ที่ไม่อยากเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่เพราะพวกเขากลัวข้อมูลในเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นแชตไลน์ เบอร์โทรฯ หาย แต่ที่นี่เรามีบริการพิเศษคือบริการช่วยเหลือในการโอนถ่ายข้อมูล ลงแอปพลิเคชัน เมื่อซื้อมือถือหรือคอมพิวเตอร์กับ Siam TV Digital Store รวมถึงช่วยเหลือในด้านการติดตั้ง Google Assistant ให้อีกด้วย

มีสาขาใดบ้าง

โดยบริการ Shopping Experience นี้มีให้บริการทั้ง 4 สาขา สนง.ใหญ่เชียงใหม่ , สาขาจอมทอง , สาขาลําพูน และสาขาลําปาง ซึ่งทุกสาขาจะให้บริการแบบจัดเต็มเช่นเดียวกัน

เรียกได้ว่า Siam TV Digital Store มาพร้อมความครบครันแบบ One-stop Service จริง ๆ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส