#BeartaiWeekly สัปดาห์นี้ยังคงเกาะติดกับสถานการณ์ไวรัส Covid-19 อีกเช่นเคย ประเทศเกาหลีใต้ที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงจากอาทิตย์ที่แล้วมากถึง 800 คนเลยทีเดียว สาเหตุหลักมาจากคุณป้าท่านหนึ่งที่เมืองแทกู ซึ่งมีข้อมูลมาว่าคุณป้าท่านนี้เคยเดินทางไปประเทศจีนเมืองอู่ฮั่น ไปโบสถ์เพราะว่าเป็นลัทธิชินชอนจิ ไปห้างร้านไปงานแต่ง เดินทางด้วยรถสาธารณะใช้ชีวิตปกติทุกอย่าง จนสุดท้ายเรื่องมาแดงตรงที่คุณป้าประสบอุบัติเหตุ เดิมคุณป้ามีอาการไข้หวัดอยู่แล้วในตอนประสบอุบัติเหตุ ทำให้เกิดข้อสังเกตุตรงคุณป้ารักษาอุบัติเหตุแต่อาการไข้หวัดยังไม่หาย ก็เลยยอมตรวจปรากฏว่ามีการติดเชื้อ Covid-19 จริง ๆ

ทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจเช็ก ทั้งโบสถ์ทั้งห้างแล้วผู้คนที่ใกล้ชิด จนล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้ต้องสงสัยว่าจะป่วยมากถึง 1,000 กว่าคนทำให้ทุกคนนั้นเป็น Super Spreader ผู้แพร่เชื้อให้กับคนหมู่มากไปแล้ว ตอนนี้เมืองแทกูก็เหมือนเมืองร้างเลยนะคะทั้งห้างร้านต่าง ๆ รวมถึงโรงเรียนต่างพากันปิด ทุกคนกักตัวอยู่ในบ้านจนทางการประกาศยกระดับการเตือนภัยขั้นสูงสุดแล้วไม่รู้จะไปถึงขั้นไหน หรือปิดเมืองนี้ด้วยหรือเปล่า ฉะนั้นคนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศแล้วมีอาการให้ไปตรวจที่โรงพยาบาล หากเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงให้ปฎิบัติตามคำแนะนำสาธารณะสุขให้กักตัวอยู่ในบ้าน 14 วัน อย่าพึ่งออกไปในที่สาธารณะ

มาฟังข่าวดี ๆ กันบ้างกันค่ะ ใครที่ทำงานเอกสาร แอป Office ตัวใหม่มาแล้วค่ะ มาพร้อมกับความสามารถ 3 in 1 รวมไว้ในแอปเดียวเลย ทั้ง Word Excel Power Point และยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่จะทำให้ชีวิตเราง่ายแล้วก็สะดวกสบายมาก ส่วนรายะเอียดจะเป็นอย่างไรเดี๋ยวแบไต๋จะมารีวิวให้ได้ชมกันค่ะ

ข่าวสุดท้าย เป็นเรื่องของเด็ก 9 ขวบ ถูกบลูลี่ในโรงเรียนจนคิดสั้นอยากฆ่าตัวตายเป็นเรื่องราวของ ควอเด็น เบย์เลส เด็ก 9 ขวบที่ประเทศออสเตรเลียน้องเขาเป็นโรคเด็กแคระ แต่สมองปกติดี เขาเป็นคนที่อยากไปโรงเรียนมากเลย อยากไปเจออยากไปเล่นกับเพื่อน ๆ แต่ปรากฏว่าถูกบลูลี่ที่โรงเรียน ด้วยรูปร่างหน้าตาถูกเพื่อนล้อและตั้งฉายาให้ ควอเด็นกลับบ้านด้วยความเจ็บปวด ร้องไห้ทุกวันและมีครั้งนึงเขาเคยพูดว่าอยากฆ่าตัวตาย ตั้งแต่อายุ 6 ขวบเลยแต่คนที่เจ็บปวดยิ่งกว่าคือแม่ของควอเด็น ต้องเห็นลูดทนทุกข์ทรมานในสภาพปบบนี้ทุก ๆ วัน วันนึงเขาบอกแม่ว่าขอเชือกให้เขาเถอะ เขาอยากจะฆ่าตัวตายเหลือเกิน ทำให้เขาถ่ายคลิปลงเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขา เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่ามันโหดร้ายมากแค่ไหน คลิปของเขาเป็นไวรัลทำให้มีคนมาให้กำลังใจมากมายรวมถึงแม่เขาด้วย

และมีอีกด้านนึงบอกว่าเป็นเฟคนิวส์ บอกว่าน้องเขาจริง ๆ อายุ 18 ปีบ้างล่ะเรื่องของการบูลลี่นั้นไม่เป็นความจริงเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนแรง ในโซเชียลนำมาซึ่งการตรวจสอบแล้วเกิดจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญทำให้คนดังหลายคนยื่นมือเข้าให้ความช่วยเหลือคนดังที่ว่าคือ แบรด วิลเลียมส์ เป็นนักพูดตลกหน้าไมค์ ชื่อดังชาวสหรัฐ เป็นคนแคระเช่นเดียวกัน พอเขารู้เรื่องราวของควอเด็น เขาเป็นคนรับหน้าที่ในการเรี่ยไรเงินเงินทุนผ่าน gofundme

ในเวลานี้ระดมเงินทุนได้มากกว่า 450,000 เหรียญ คิดเป็นเงินไทยก็ 13 ล้านกว่าบาท นอกจากนี้ควอเด็นยังเป็นหนึ่งในผู้นำทีมรักบี้นัดพิเศษ ซึ่งเงินทั้งหมดนี้เขาอยากจะให้ควอเด็นไปเที่ยว ออกไปหาความสุข ออกไปเจอสิ่งงดงามบนโลกใบนี้ ส่วนเงินที่เหลือก็จะนำไปเข้ากองทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กคนอื่น ๆ อีกต่อไปเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบควอเด็น

ถ้าไม่อยากพลาดข่าวสารดี ๆ แบบนี้อย่าลืมติดตาม #BeartaiWeekly ทุกวันพุธกันด้วยนะคะ กวางจะมาอัปเดตให้ทุกคนเองค่ะ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส