ฮิตระเบิดทั่วฟ้าเมืองไทย จน #beartai ทนไม่ได้ ต้องเอามารีวิว!! และวันนี้ผึ้งขอพลีชีพ!! เปลือยหน้าสดออกโลกออนไลน์ เพื่อรีวิวเครื่องล้างหน้าตัวนี้! นี่ก็คือเครื่องล้างหน้าจาก Miniso ที่มีเสียงเล่าลือในอินเทอร์เน็ตมากมายว่าช่วยล้างหน้าได้สะอาดมากขึ้น ดีกว่าการล้างหน้าด้วยมือเปล่า! เพราะมีคุณสมบัติช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป จึงช่วยทำให้หน้ากระจ่างใสและผิวหน้านุ่มขึ้น

#beartai ได้ยินแล้วจึงตัดสินใจ Pre-Order สินค้าตัวนี้มาจากจีนเพื่อรีวิวโดยเฉพาะ  เจ้าเครื่องนี้ยังไม่มีขายในไทยค่ะ โดยเจ้าเครื่องนี้มีราคาอยู่ 29.90 หยวน หรือประมาณ 150 บาทค่ะ แกะแพ็กเกจออกมา เราก็เจอกับเครื่องล้างหน้าและแผ่นพับคู่มือ ที่มีภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ส่วนใครที่ภาษาไม่ค่อยแข็งแรง เขาก็มีภาพประกอบให้ดูเป็นตัวอย่างง่าย ๆ ค่ะ

ลักษณะของเครื่องก็คล้าย ๆ รูปไข่ค่ะ มีหลายสีเลย แต่สีที่เราเลือกมาในวันนี้คือสีชมพูค่ะ หวาน ๆ ใส ๆ เหมือนผึ้งเลยเนอะ!! ที่ด้านหนึ่งจะมีปุ่มซิลิโคนเล็ก ๆ ละเอียด ๆ เรียงตัวกันแบบนี้ค่ะ ซึ่งปุ่มซิลิโคนเล็ก ๆ ตรงนี้เอาไว้ทำความสะอาดผิวหน้าบริเวณแก้ม คางและหน้าผาก ส่วนปุ่มที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย เอาไว้ทำความสะอาดบริเวณซอกเล็ก ๆ ข้างจมูกค่ะ

ที่ด้านหลังของเครื่องก็มีปุ่มซิลิโคนที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย เอาไว้ช่วยนวดผิวค่ะ บนตัวเครื่องจะมีปุ่มกดเพียงปุ่มเดียวค่ะ กด 1 ครั้งเพื่อเปิด และกดอีก 1 ครั้งเพื่อปิดค่ะ แต่น่าเสียดายว่าเจ้าเครื่องนี้ ปรับระดับความแรงในการสั่นไม่ได้ เครื่องล้างหน้าตัวนี้ ใช้พลังงานจากถ่าน AAA จำนวน 1 ก้อน ซึ่งช่องใส่ถ่านจะอยู่ที่ด้านล่างค่ะ ใครที่กลัวว่าน้ำจะเข้า ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะฝาปิดจะมีห่วงยางกั้นเอาไว้ ไม่ให้น้ำเข้าไปในเครื่องค่ะ

แต่ก็ป้องกันได้ในระดับหนึ่งเท่านั้นนะคะ แบบน้ำผ่าน ๆ เนี่ยโอเค แต่ระดับที่เอาไปจุ่มน้ำแช่ทิ้งไว้เลย เจ้ายางกั้นน้อย ๆ นี่ก็รับไม่ไหวเหมือนกันค่ะ เรามาลองใช้งานกันเลยดีกว่า! ก่อนอื่นเราจะต้องลบเครื่องสำอางออกก่อนนะคะ โดยหน้าครึ่งขวา ผึ้งจะล้างหน้าด้วยเครื่อง และหน้าครึ่งซ้าย ผึ้งจะล้างหน้าด้วยมือค่ะ

มาเริ่มต้นใช้งานกันเลยค่ะ

  • ทำให้เครื่องเปียกสักเล็กน้อยค่ะ
  • บีบโฟมล้างหน้าไว้ที่เครื่องหรือบนใบหน้าก็ได้
  • กดเปิดเครื่องแล้วถูเครื่องไปบนหน้าเลย เราแนะนำให้วนเป็นวงกลมไปเรื่อย ๆ นะคะ เพื่อกระจายให้พื้นที่กว้าง ระวังอย่าถูหรือกดแรงมากเกินไป จะเจ็บหน้าเอาได้นะคะ
  • ถูวนไปเรื่อย ๆ แบบนี้เลย แก้ม หน้าผาก ซอกจมูก
  • เมื่อพอใจแล้วก็ปิดเครื่อง ล้างหน้าให้สะอาดได้เลยค่ะ

เมื่อใช้งานเสร็จแล้ว เราก็ล้างเครื่องด้วยเปล่าให้สะอาดและเช็ดให้แห้งค่ะ เก็บไว้ในที่ ๆ แห้งหน่อยนะคะ อย่าวางไว้ในที่น้ำขังนะ เรามาทดสอบความสะอาดให้เห็นชัด ๆ กันไปเลยดีกว่าค่ะ เป็นยังไงกันบ้างคะ สำลีแผ่นไหนสะอาดกว่ากัน สำหรับผึ้งที่เป็นคนแต่งหน้าไม่ค่อยเยอะ ไม่ค่อยได้ใช้รองพื้นหนา ๆ ก็รู้สึกว่าสะอาดดีค่ะ แต่ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเลยคือผิวหน้านุ่มขึ้นค่ะ

และจากที่ทีมงาน #beartai ได้ทดลองใช้เครื่องล้างหน้ามาประมาณ 2 สัปดาห์ ก็พบว่าผิวหน้านุ่มขึ้นและการเกิดสิวลดน้อยลง แต่สิวเสี้ยนบริเวณจมูกลดลงแค่เล็กน้อยเท่านั้นค่ะ

เห็นการใช้งานกันไปแล้ว เราก็มาดูข้อสังเกตกันบ้างดีกว่าค่ะ

  • ข้อแรกที่ชัดเจนมากคือ เสียง ค่ะ เวลาใช้นี่มีเสียงดังประมาณหนึ่งเลย เปิดมาครั้งแรกก็แอบตกใจเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะเสียงดังขนาดนี้ แต่ก็เป็นข้อสังเกตที่พอรับได้
  • ข้อสังเกตต่อมาคือเครื่องนี้ ไม่สามารถปรับระดับแรงสั่นได้ แต่เราอาจจะลดระดับความแรงลงตามแรงมือของเราที่กดลงไปได้ค่ะ
  • และข้อสังเกตข้อสุดท้ายคือ ซิลิโคน ค่ะ ในคู่มือและที่ร้าน Miniso ไม่ได้ระบุคุณภาพของซิลิโคนเอาไว้ บางคนที่มีผิวบอบบางอาจจะเกิดอาการแพ้ได้ และเวลาที่ใช้ไปสักพักแล้ว ตัวซิลิโคนจะมีสีที่เข้มขึ้นค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นการทำความสะอาดที่ไม่ดีหรือเปล่าน้า แต่ว่ามันก็ไม่ควรมีสีที่เปลี่ยนไปนะคะ

และนี่ก็คือรีวิวเครื่องล้างหน้าราคาหลักร้อยจากร้าน Miniso ค่ะ ในคลิปหน้าอยากให้ผึ้งเอาอะไรมารีวิวอีก คอมเมนต์บอกใต้คลิปได้เลย แล้วถ้าใครชอบคลิปนี้ก็อย่าลืม ชอบ ช่วย แชร์ ด้วยนะคะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส