beartai Weekly สัปดาห์นี้มาพบกับกวางอีกเช่นเคย ช่วงนี้ไทม์ไลน์ว่าเราไปไหนมาไหนบ้าง เป็นเรื่องสำคัญมากเพราะบางที่เราก็จำไม่ได้ วันนี้กวางมีตัวช่วยมาแนะนำก็คือ Google Maps มาฟังพร้อมกันพร้อมข่าวอื่นที่น่าสนใจไปกันเลยค่ะ

COVID-19 ไทยยังคงน่าเป็นห่วงเพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในไทยยังเพิ่มขึ้นหลักร้อยในแต่ละวันเพราะฉะนั้นร่วมด้วยช่วยกันค่ะ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” และอีกทางหนึ่งเพื่อป้องกันตัวเราเองไว้ก่อนนะคะ เราจะได้รู้ว่าไทม์ไลน์เราไปไหนมาบ้างในช่วงที่ผ่านมา Google Maps ช่วยได้ค่ะ

วิธีการตั้งค่า Google Maps ติดตามตัวเราในช่วง COVID-19

  • เริ่มต้นด้วยการเข้าไปในเว็บ Google Maps
  • กดเข้าไปที่รูปโปร์ไฟล์มุมขวาบน
  • เลือกไทม์ไลน์ของคุณ หรือ Your Timeline
  • แล้วกดเปิดเมนูที่เป็นจุดสามจุดทางด้านขวาบน
  • เลือกการตั้งค่า
  • เลือกการตั้งค่าตำแหน่งแล้วทำการเปิดบริการตำแหน่งและประวัติตำแหน่ง

ตั้งค่าเสร็จแล้วมาดูวิธีการดูดีกว่าว่าเราจะรู้ได้อย่างไร

  • เข้าไปที่ Google Maps
  • แล้วคลิกที่ Profile ของเรา
  • เข้าไปเลือกไทม์ไลน์ของคุณเสร็จแล้วก็จะขึ้นข้อมูลมา

สามารถย้อนดูวันได้แต่ถ้าใครไม่ได้ตั้งค่าหรือปิดไว้ข้อมูลก่อนหน้าก็จะไม่ขึ้นเพราะฉะนั้นเราเปิด Google Maps ได้เลยตั้งแต่วันนี้ค่ะ

ไปฟังเรื่องราวดี ๆ ท่ามกลางวิกฤตกันบ้างใครอยากพ่นยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ฟรีฟังทางนี้ค่ะ แบไต๋จับมือร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดไวรัส #Seekster และ #VIRUSBUSTER รับอาสาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ให้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย เฉพาะองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรหรือองค์กรด้านการศึกษาในกรุงเทพฯ เท่านั้น สามารถแจ้งความประสงค์มาทางเพจ Beartai ได้เลยตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มีนาคม 2563 เท่านั้น

อีกหนึ่งข่าวดีก็คือโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยที่ CP ตั้งใจสร้างขึ้นมาเพื่อผลิตหน้ากากอนามัยแล้วแจกฟรีงบประมาณ 100 ล้านบาท งานโครงสร้างงานปูพื้นเสร็จเรียบร้อยแล้วและกำลังเตรียมห้อง Clean Room และงานภายในต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการทดสอบประสิทธิภาพของหน้ากากอนามัย โดยมีการวางแผนร่วมกับสถาบันทางเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ด้วยการใช้ AI มาตรวจสอบคุณภาพของการผลิตหน้ากากอนามัย ถือเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างมากเลยนะคะที่คนไทยจะมีหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพดี ได้มาตรฐานมาใช้ในช่วง COVID-19 ระบาด

ท่ามกลางการปรับตัว ปรับวิถีชีวิตทำงานที่บ้านกันมากยิ่งขึ้นทำให้ตอนนี้เกิดปัญหาหนึ่งตามมาค่ะ ทำให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตสูงมาก ทำให้เกิดการใช้งานที่หนักเกินไป ล่าสุดทาง Youtube Netflix Disney+ และ Amazon พร้อมใจกันประกาศลดอัตราบิตเรตในการสตรีมมิงทั่วยุโรปออกมา 30 วัน เพื่อให้การทำงานแบบ Work From Home ทำงานได้ราบลื่นมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นแม้ว่าเวลาเราดูหนัง ดูซีรีส์ ภาพความคมชัดจะน้อยลงมาหน่อย แต่ความสนุกยังเหมือนเดิมถือว่าเรามาร่วมด้วยช่วยกันในการรักษาโลกใบนี้เอาไว้

ส่วนข่าวปิดท้ายวันนี้สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร Microsoft เขาใจดีเปิดให้บริการ Office 365 Enterprise E1 แบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย 6 เดือนเต็ม ๆ เพราะฉนั้นบริษัทไหนที่ต้องการใช้สามารถสมัครผ่านบริษัทที่เป็นพาร์ตเนอร์ของ Microsoft ได้เลยหรือจะเข้าไปดูรายละเอียดกันก่อนก็ได้ที่ เว็บไซต์ www.beartai.com ซึ่งสุดท้ายนี้กวางก็ขอเป็นกำลังใจให้อย่างมากสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุก ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 ที่กำลังทำงานอย่างหนักหนาสาหัสเพื่อพวกเราอยู่ เพราะฉนั้นอย่างหนึ่งง่าย ๆ เลยที่เราทำได้ในตอนนี้เลยคือ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

ถ้าไม่อยากพลาดข่าวสารดี ๆ ฝากกดไลก์ กดแชร์ ที่เพจ Beartai กันด้วยนะคะและถ้าอยากเห็นหน้ากวางก่อนใครอย่าลืมกด See First กันด้วยนะคะ