ช่วงนี้หลายคนเสพข่าว COVID-19 กันเยอะจนรู้สึกวิตกกังวล วันนี้กวางขอพาทุกคนหลบจากความเครียด มาดูเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงวิกฤต COVID-19 กันค่ะ กับ Beartai Weekly อีกเช่นเคย

เรื่องแรกเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมาเลยค่ะ เป็นการส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์แบบน่ารัก ๆ ด้วยการนัดปรบมือขอบคุณและให้กำลังใจพร้อมกันเป็นเวลา 5 นาที ในเวลา สองทุ่มตรง ปรบที่ไหนก็ได้ พร้อมกับติด #เสียงปรบมือคือกําลังใจ ใน Twitter นอกจากนี้เรายังได้เห็นน้ำใจของคนไทย ช่วยกันบริจาคหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และอุปกรณ์อื่น ๆ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และยังมีโครงการบริจาคเงิน “เพื่อฮีโรไทยสู้โควิด19” ที่มาแรงจนทำให้ระบบแบงก์ล่มเลยค่ะ

เป็นเรื่องราวน่าชื่นใจ ที่ได้เห็นคนไทยร่วมมือกันส่งกำลังใจให้ผู้ที่อยู่แถวหน้าในสมรภูมิไวรัส COVID-19 อย่างไม่ขาดสาย จากแคมเปญ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ในช่วงนี้ หลายคนคงอยู่บ้านซะส่วนใหญ่ หลังเลิกงานก็ไม่ได้ไปไหนและไม่ค่อยมีอะไรทำ กวางมีการ์ตูนในตำนานมาแนะนำค่ะ

และการ์ตูนที่ว่าก็คือ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” ที่ทาง HOOQ เปิดให้ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ฟรีๆ ถึง 929 ตอนเลยทีเดียว แถมดูได้ทันทีไม่ต้องล็อกอินด้วยนะ ถือว่าเป็นเรื่องดีเลยค่ะ ที่มีการ์ตูนยาว ๆ ให้ดูกันเพลิน ๆ น่าจะช่วยคลายเบื่อให้หลาย ๆ คนได้ กวางมีเรื่องน่ารัก ๆ มาเล่าให้ฟังด้วยว่า คุณโจ๊ก โซคูล เผลอไปรับปากลูกว่าจะดูโคนันให้จบ โดยไม่รู้ว่ามันมีถึง 929 ตอน! ตอนนี้จะเป็นยังไงบ้างน้า

อีกหนึ่งข่าวดีที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ก็คือ โลกของเรากำลังสะอาดขึ้น ธรรมชาติเริ่มฟื้นฟูตัวเองค่ะ จาการที่ไวรัสระบาด ทำให้เศรษฐกิจโลกหยุดชะงัก กำลังการผลิตอุตสาหกรรมลดลง ส่งผลให้เกิด ก๊าซ CFCs น้อยลงตามไปด้วย อย่างที่ทราบกันดีว่า “โอโซน” ที่เป็นเสมือนเกราะป้องกันสิ่งมีชีวิตบนโลกจากรังสีอัลตราไวโอเล็ต ถูกก๊าซ CFCs (Chlorofluorocarbon) ที่มาจากการผลิต ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ แอร์ในรถยนต์ และสเปรย์ฉีดพ่นต่าง ๆ มาทำลายชั้นบรรยากาศจนเกิดเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ตั้งแต่ปี 1978

แต่ล่าสุดนักวิทยาศาสตร์พบว่า โอโซนในชั้นบรรยากาศของทวีปแอนตาร์กติกาที่เป็นรูโหว่ขนาดใหญ่นั้น หดเล็กลงที่สุดในรอบ 30 ปี นอกจากนี้ยังมีข่าวอีกด้วยว่าคุณภาพอากาศในจีนที่เคยแย่มาก กลับมาสะอาดขึ้นหลังจากเกิดวิกฤตไวรัสระบาด ถึงมันจะเกิดแค่ช่วงเวลาสั้นๆ แต่มันก็ทำให้เราเห็นได้ชัดเลยว่า ถ้าเราหยุดทำร้ายโลก โลกก็จะปรับสมดุล และกลับมาสดใสอย่างที่ควรจะเป็น

มาพูดถึงสภาพอากาศกันต่อ ช่วงนี้ไทยเราเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน ทำให้เกิดคำถามชวนสงสัยว่า ถ้าเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว อัตราการแพร่ระบาดของ COVID-19 จะลดลงบ้างไหม? (ติ๊กต๊อก ๆ ) คำตอบคือ ยังสรุปไม่ได้ค่ะ เพราะเป็นโรคอุบัติใหม่ยังไม่มีข้อมูลมากพอ แต่มีผลการวิเคราะห์ที่น่าสนใจจากนักวิจัยชาวจีน ที่เอาข้อมูลจากผู้เสียชีวิตจำนวน 2,300 ราย มาสรุปคร่าว ๆ ได้ว่าอากาศร้อนจะทำให้อัตราการระบาดน้อยกว่าอากาศเย็น แต่ยังเป็นข้อมูลที่ยังไม่ยืนยันชัดเจนค่ะ

สลับกลับมาที่การเปิดตัวมือถือกันบ้าง ล่าสุดมีการเปิดตัวมือถือเรือธงรุ่นใหม่ของค่าย Huawei อย่าง P40 ซีรีส์ ที่มีหน้าจอโค้ง 4 ด้าน มีกล้องหลัง 5 ตัว และใช้ชิปประมวลผล Kirin 990 5G ที่แรงขึ้นกว่าเดิม โดยราคาเริ่มต้นที่

  • P40 แรม 8GB + 128GB ราคา 799 ยูโร หรือประมาณ 28,700 บาท
  • P40 Pro แรม 8GB + 256GB ราคา 999 ยูโร หรือประมาณ 35,800 บาท
  • P40 Pro + แรม 8GB + 512GB ราคา 1,399 ยูโร หรือประมาณ 50,000 บาท

สุดท้ายเป็นการเปิดตัวหมวกสุดล้ำ COSBEAUTY LLLT ที่ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง พร้อมช่วยปลูกผมในตัวค่ะ โดยตอนนี้หมวก COSBEAUTY LLLT เปิดระดมทุนอยู่บนแพลตฟอร์ม Xiaomi Youpin ค่ะ หน้าตาของมันเหมือนกับหมวกเเก๊ปธรรมดา แต่ภายในมีเซ็นเซอร์ถึง 81 ตัวเลยค่ะ และผ่านการรับรองจาก CFDA และ FDA โดยหลักการทำงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ

  • ป้องกันรูขุมขนปิด โดยการยับยั้งการจับตัวของฮอร์โมน DHT กับตัวรับรูขุมขน
  • ยิงเลเซอร์ เพื่อกระตุ้นให้ผมงอกขึ้นมาใหม่

โอโห! ฟังแบบนี้แล้ว น่าจะถูกอกถูกใจคุณผู้ชายที่กำลังเจอปัญหาผมร่วงเลยนะคะ

ถ้าไม่อยากพลาดข่าวสารดี ๆ ฝากกดไลก์ กดแชร์ ที่เพจ Beartai กันด้วยนะคะและถ้าอยากเห็นหน้ากวางก่อนใครอย่าลืมกด See First กันด้วยนะคะ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส