เมื่อหนุ่ย พงศ์สุข พาภรรยาไปชมบ้านจัดสรรที่เพื่อนชวนให้มาดู แต่สะดุดตาเข้ากับแอร์ที่ไม่ได้ถูกเปิดไว้ ก็เลยลองเปิดใช้ และอาสารีวิวแบบจัดเต็มให้ภรรยาฟังไปพร้อมกันกับแอร์ Mitsubishi GR Series รุ่นนี้ จะน่าสนใจขนาดไหน?

ปัจจัยสำคัญในการเลือกแอร์

เพราะแอร์เป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอายุยาวนานที่สุดในบ้าน เราจึงมีวิธีสังเกตเครื่องปรับอากาศที่ดีมากฝากกันว่า จะต้องมีปัจจัยอะไรบ้างถึงจะเป็นเครื่องปรับอากาศที่ดี เหมาะกับเรา

  • สิ่งแรกที่ต้องมองคือ เรื่องของการประหยัดไฟ เครื่องปรับอากาศที่ดีต้องช่วยประหยัดไฟให้เราได้ อย่างเช่นระบบอินเวอร์เตอร์ที่จะช่วยในการควบคุมอุณหภูมิที่แม่นยำต่อเนื่อง และยังได้ความเงียบสนิทไร้เสียงเป็นของแถมอีกด้วย
  • อีกเรื่องที่เครื่องปรับอากาศดี ๆ ต้องมีในยุคนี้คือ PM 2.5 Filter เพราะปัจจุบันฝุ่นเยอะ ถ้าแอร์เรากรองฝุ่นได้ดี ก็ช่วยให้คุณภาพชีวิตของเราดีขึ้นเยอะ ยิ่งสามารถกรองเชื้อโรคได้ยิ่งดี
  • ต้องมีระบบหลาย ๆ อย่างที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ครบถ้วน
  • และสิ่งสุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของราคาที่เหมาะสมกับประสิทธิภาพการใช้งาน

ทำไมต้อง Mitsubishi Electric GR Series

ซึ่งแอร์ Mitsubishi Electric GR Series นั้นได้ถูกออกแบบมาเหมาะสำหรับทุกคน มีระบบที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโหมด Fast Cooling เป็นระบบที่ช่วยให้ห้องเย็นเร็วขึ้นจากการเร่งคอมเพรสเซอร์แอร์ ไม่ได้แค่เร่งพัดลม จึงทำให้ห้องของเราเย็นเร็วขึ้นมาก และเมื่อห้องของเราเย็นได้ที่แล้ว ระบบก็ปรับกลับมาเป็นโหมดปกติให้อัตโนมัติ ช่วยประหยัดไฟอีกด้วย

และอีกหนึ่งฟีเจอร์ดีงามสำหรับบ้านใครก็ตามที่มีลูก ๆ อยู่ด้วย นั่นคือระบบ Sleep Mode ซึ่งโหมดนี้จะช่วยให้พวกเขานอนหลับสบายกว่าเดิมเยอะ เพราะแอร์จะปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับช่วงเวลาของการนอนหลับนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีระบบ PM 2.5 Filter ที่ทำให้คุณรู้สึกได้ถึงอากาศที่สะอาด สดชื่น หมดห่วงเรื่องภูมิแพ้ไปได้เลย

อีกเรื่องคือปกติเวลาที่เราใช้แอร์ไปซักพัก มันก็จะมีหลายสิ่งหลายอย่างเกาะติดภายในเครื่อง ซึ่งปกติเราก็ต้องเสียเงินจ้างช่างมาล้างทำความสะอาดบ่อย ๆ ใช่ไหมล่ะครับ แต่ถ้าแอร์ของคุณมีระบบ Dual Barrier Coating ลิขสิทธิ์เฉพาะเครื่องปรับอากาศ Mitsubishi electric Mr.Slim ซึ่งใช้สารเคลือบพิเศษกับ 3 จุดที่สกปรกได้ง่ายอย่าง ชุดแลกเปลี่ยนความร้อน, พัดลมโพรงกระรอก และช่องส่งลม แอร์ของเราก็จะสะอาดยาวนาน

ทำให้เราไม่ต้องกังวล 3 เรื่องสำคัญคือ

  • กลิ่นไม่พึงประสงค์
  • ลดการสะสมของฝุ่น
  • ไม่ต้องล้างแอร์บ่อย ๆ จากเดิมต้องล้างปีละ 2 ครั้ง ก็เหลือเพียงแค่ปีละ 1 ครั้งเท่านั้นเอง

ทิปวิธีติดตั้ง

มีทิปดี ๆ สำหรับใครที่ติดตั้งใหม่ ผมมีตารางให้คุณเอาไปคำนวณอย่างง่าย ๆ ว่า ห้องของเราเหมาะกับแอร์ขนาดกี่ BTU เพื่อให้คุณสามารถได้เลือกติดแอร์อย่างเหมาะสมได้เลย

แอร์ Mitsubishi Electric Mr.Slim นี่นอกจากจะคุ้มค่าแล้ว ยังใส่ใจในเรื่องคุณภาพ ความทนทาน และ innovation ต่าง ๆ ของเค้ายังถูกพัฒนาขึ้นมาแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและได้รับความเชื่อถือที่สุดติดต่อกันมาถึง 19 ปีจนถึงทุกวันนี้อีกด้วย เรื่องแอร์นี่เป็นเรื่องสำคัญมาก เราต้องมองไปถึงอนาคตด้วยว่าแอร์ที่เราเลือก ต้องตอบโจทย์ตัวเราและครอบครัวที่สำคัญของเราได้อย่างลงตัว

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส