มาแล้วครับ! ความช่วยเหลือจากคนไทยทุกคนมาถึงมือคุณหมอและพยาบาลแล้วครับ!! และหากคุณกำลังสงสัยว่าตัวเองไปช่วยคุณหมอและพยาบาลตอนไหน ก็ตอนนี้แหละครับที่คุณกำลังอยู่บ้าน แถมผลงานจากปีที่แล้วที่ทุกคนช่วยกันงดรับถุงพลาสติกจากร้าน 7-11 ตอนนี้ได้ออกดอกออกผลกลายเป็นชุด PPE หรือชุดป้องกันส่วนบุคคลให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ด่านหน้าที่ต้องต่อสู้กับโรคโควิด 19 แล้วครับ

หากคุณกำลังสงสัยว่าการงดรับถุงพลาสติกกลายมาเป็นชุด PPE ได้อย่างไร ผมจะเล่าให้ฟังครับ

ผมว่าในตอนนี้ทุกคนคงได้รับทราบแล้วว่าโรคโควิด 19 มีความร้ายแรงแค่ไหน การที่แพทย์และพยาบาลต้องทำงานโดยไม่มีชุด PPE นั้น เหมือนการส่งนักรบออกไปสู่สงครามโดยที่ไม่มีเกราะป้องกันครับ ทาง ซีพี ออลล์ มองเห็นและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ จึงได้จัดทำโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ขึ้น เพื่อนำเงินที่ได้จากโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” มาจัดซื้อชุด PPE เพื่อมอบให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ด่านหน้าที่ต้องต่อสู้กับโรคโควิด 19 จำนวน 10,000 ชุด โดยนำร่องมอบให้กับ 5 โรงพยาบาล โรงพยาบาลละ 2,000 ชุด ได้แก่

  • โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
  • โรงพยาบาลศิริราช
  • โรงพยาบาลราชวิถี
  • โรงพยาบาลรามาธิบดี
  • สถาบันบำราศนราดูร

ไม่ใช่แค่ 5 โรงพยาบาลนี้เท่านั้นนะครับที่จะได้รับการช่วยเหลือ เพราะทางร้าน 7-11 ยังมอบเงินอีก 77 ล้านบาท ผ่านโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ให้กับอีก 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยแต่ละโรงพยาบาลจะได้รับเงิน 1 ล้านบาท เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้ในการต่อสู้กับโรคโควิด 19 ครับ

ช่างเป็นข่าวที่น่าชื่นใจจริง ๆ เลยครับ เพราะคงไม่มีใครคิดว่าการงดรับถุงพลาสติกในวันนั้น จะกลับกลายมาเป็นความช่วยเหลือในวันเวลาที่พวกเราต้องการมันมากที่สุด และไม่ใช่แค่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้นที่จะได้ประโยชน์ แต่น้ำใจของทุกคนจะถูกส่งมอบอย่างทั่วถึงในทุกภูมิภาคของประเทศ เพราะเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส