เดี๋ยวนี้เวลาผมเข้า 7-Eleven ทีไร รู้สึกอุ่นใจ๊อุ่นใจ มีคนคอยเป็นห่วงเป็นใย มาคอยวัดไข้ให้ ดูว่าเราใส่หน้ากากหรือยัง ที่สำคัญบีบเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือด้วย หู๊ยยยย อบอุ่นจริง ๆ ถือว่าเป็นมาตรการป้องไวรัส COVID-19 ของ 7-Eleven แหม่…เอาซะเคลิ้มกันเลยทีเดียว สำหรับมาตรการการป้องกันของ 7-11 ถือว่ารัดกุมมากเลยครับ เพราะป้องกันตั้งแต่ปากประตูทางเข้า ด้วยการให้น้อง ๆ พนักงานมาดูแลลูกค้าให้ใส่หน้ากากก่อนเข้าร้าน และคอยวัดไข้ให้ ใครตัวร้อนเกิน 37.5 องศา อันนี้เข้าร้านไม่ได้ครับ หรือถ้าไม่ใส่หน้ากากอันนี้ก็ไม่ได้เหมือนกัน ที่สำคัญอย่าลืมล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าร้านด้วย

วิธีป้องกันลูกค้าของ 7-Eleven

  • ต้องใส่หน้ากากอนามัยเท่านั้นถึงจะเข้ามาซื้อของได้
  • ต้องมีอุณหภูมิไม่เกิน 37.5 องศา
  • จะมีการแบ่งจำนวนคนว่า แต่ละแห่งรับได้ไม่เกินกี่คนเพื่อไม่ให้ลูกค้าเบียดเสียดกันในร้าน
  • มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ที่หน้าเคาน์เตอร์และหน้าร้าน
  • ทำความสะอาดตามจุดที่มีการสัมผัสบ่อย ๆ
  • มีเส้นเว้นระยะห่าง 1 เมตรเพื่อรอชำระสินค้าแบบ Social Distancing
  • แนะนำให้ใช้แอปฯ e-Wallet อย่าง Truemoney หรือ Alipay ในการชำระเงินเพื่อลดความเสี่ยงจากการจับธนบัตร

หลังจากที่เข้ามาในร้านได้แล้ว ผมก็เห็นว่ามีน้อง ๆ พนักงานอีกชุด เดินทำความสะอาดตามจุดต่าง ๆ ในร้าน ที่มีการสัมผัสบ่อย ๆ เช่น เคาน์เตอร์คิดเงิน, เครื่องกดแต้ม All Member, ประตูทางเข้า, ประตูตู้แช่ และอุปกรณ์ รวมถึงทางเดินในร้าน ทั้งหมดจะถูกทำความสะอาดโดยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ทุกครั้งหลังจากใช้งานหรือทุกชั่วโมง เพื่อป้องกันการระบาดของ COVID-19 อันนี้ก็ถือว่ารัดกุมเหมือนกัน จากนั้นผมก็เดินเลือกซื้อของอย่างสบายใจ เพราะเห็นมาตรการป้องกัน COVID-19 เนี่ยเข้มข้นมาก ทั้งตรวจ ทั้งเช็ด พอมาถึงเคาน์เตอร์ ก็จะเจอกับเส้นรอคิวที่ห่างกันมากกว่า 1 เมตร อันนี้ดีเลยครับ ตามนิยาม Social Distancing ส่วนเวลาจ่ายเงิน อันนี้ผมแนะนำให้ใช้เป็น e-Wallet ครับ ยื่นปุ้บ สแกนจ่ายปั้บ ไม่ต้องเสี่ยงสัมผัสธนบัตร สบายใจทั้งเราและพนักงาน

วิธีป้องกันฝั่งพนักงานของ 7-Eleven

นอกจากนี้ ทาง 7-11 ก็ยังมีการสื่อสารและมาตรการป้องกันเฉพาะกับตัวพนักงานด้วยที่จะมีการวัดไข้ก่อนเริ่มงาน ใครมีไข้ให้ไปหาหมอทันที และให้ล้างมือทุกครั้งหลังจากจับหรือสัมผัสกับอาหาร และตัวพนักงานเองก็มีการใส่หน้ากากอนามัย เหมือนกับลูกค้าเลย เรียกได้ว่า 7-11 มีมาตรการป้องกันเข้มข้นทุกสาขาในไทยแบบนี้ ทุกคนก็อุ่นใจที่จะเดินเข้าไป เพื่อให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย ในยุค COVID-19 ระบาดครั้งนี้

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส