ช่วงนี้ต้องกักตัวอยู่บ้าน ทำ Social Distancing ทำงานก็ทำแบบ Work from Home คือไม่ได้ไปไหนเลย จะจัดการบัตรเครดิตก็ต้องพึ่งพาแอปนี่แหละ และมันต้องเก่งพอที่จะช่วยทำธุระต่าง ๆ ให้จบได้แบบไม่ต้องไปธนาคาร เรื่องนี้ลูกค้าบัตรเครดิตกรุงศรีสบายใจได้ครับ เพราะแอป UChoose 2.0 รุ่นใหม่สำหรับจัดการบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี ที่ทั้งจัดการบัตร ดูยอดเงิน แลกแต้ม แทร็กโปรโมชัน มันดีจนถ้าคุณมีบัตรเครดิตเครือกรุงศรี คุณต้องมีแอป UChoose ครับ ส่วนใครยังไม่มีบัตร ลองดูสิ่งที่แอปทำได้ แล้วคุณจะอยากได้บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี!

ในช่วง Covid-19 นี้ช่องทางการใช้จ่ายที่ดีทางหนึ่งคือการใช้บัตรเครดิตครับ เพราะไม่ต้องจับเงินสดให้มีความเสี่ยงจากเชื้อไวรัสที่อาจจะติดเหรียญหรือธนบัตรมาด้วย และการได้จับจ่ายซื้อของในช่วงนี้ ยังเป็นการช่วยเหลือร้านค้าที่เราชอบ ให้ยังทำธุรกิจต่อไปได้ด้วยนะครับ

ทำไมผมถึงบอกว่าแอป UChoose เป็นแอปที่คนใช้บัตรเครดิตกรุงศรีต้องมี และคนใช้บัตรเครดิตค่ายอื่นๆ น่าจะอยากได้แบบนี้บ้าง มาดูที่หน้าแรกของแอป UChoose เวอร์ชั่นใหม่ปรับปรุงขึ้นมาใหม่เลยครับ จุดที่เราใช้บ่อยที่สุดคือปุ่มกระดิ่งด้านบนนี้ครับ ที่แอปจะแจ้งเตือนทันทีทุกครั้งที่มีการใช้บัตร ในหน้าล็อกมือถือก็เตือน รวมถึงการแจ้งเตือนอื่น ๆ เช่นเครดิตเงินคืนเมื่อสะสมการใช้จ่ายถึงระดับที่กำหนด ก็ดูจากตรงนี้ได้หมด

ถัดมาคือ Quick Balance ที่แค่แตะดูก็จะบอกวงเงินคงเหลือของบัตรได้อย่างรวดเร็ว เห็นยอดคร่าว ๆ กันก่อนจะได้วางแผนและทำใจถูกกว่าเดือนหน้าเราต้องจ่ายค่าบัตรเท่าไหร่

ส่วนตรงนี้ยังมี 4 ปุ่มเพื่อเรียกใช้ฟังก์ชันใช้บ่อยอย่างรวดเร็ว ทั้งสแกน QR Code ไว้จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตด้วย QR หรือสแกนโปรโมชันหน้าร้านก็ได้ ปุ่ม Promotion Tracking ไว้ดูสถานะโปรต่าง ๆ ที่เราแทร็กไว้, ปุ่มรูปหัวใจ ไว้ดูโปรโปรดที่เรากดชอบไว้ และ Pay Bill ก็ไว้จ่ายเงินครับ

ความสามารถเด่นของแอป UChoose รุ่นใหม่

  • U Like ในหน้าแรกครับ เพื่อแนะนำโปรโมชันของทุกบัตรที่เรามีที่น่าสนใจ โดยใช้ AI มาวิเคราะห์โปรโมชันที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของเราออกมา ลองเลื่อนดู ถูกใจอันไหนก็กดเข้าไปได้ง่าย ๆ
  • U Trend เนื้อหาน่าสนใจที่กรุงศรีคัดมาให้อ่านกัน ทั้งความรู้ในเรื่องที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ตอนนี้ การบริหารการเงิน หรือเรื่องสุขภาพต่าง ๆ แม้กระทั่งดูดวง!
  • U Mall ก็จะเป็นทางเข้าหน้าร้านต่างๆ ที่บัตรเครดิตกรุงศรีมีสิทธิพิเศษอยู่อย่าง JD Central, Home Pro ใช้ง่าย สบาย

อีกปุ่มที่เราได้ใช้บ่อยมากคือ Promotion ครับ ที่นอกจากจะหาดีลดี ๆ ใกล้ตัวได้แล้ว ยังสามารถสมัครสิทธิพิเศษของบัตรเครดิตได้ง่ายๆ แทนที่จะต้องไปเจอป้ายโปรโมต แล้วค่อยมากดเบอร์ส่ง SMS เพื่อสมัครสิทธิพิเศษ ซึ่งบ่อยครั้งมันก็ทำให้เราพลาดสิทธิพิเศษที่ควรจะได้ไป

แต่สำหรับผู้ใช้บัตรเครดิตในเครือกรุงศรีที่ใช้แอป UChoose คุณก็ไล่ดูสิทธิพิเศษได้เลยครับว่าช่วงนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เช่นคุณมีแผนซื้อของออนไลน์ คุณก็กดติ๊กถูกให้ Tracking การใช้จ่ายที่ร้านค้าออนไลน์ไว้ก่อนเลย ทำจบได้ในแอป ไม่ต้องกดเบอร์อะไรอีก พอถึงจังหวะที่จะซื้อจะได้ไม่ลืมกดภายหลัง แถมยังกดเข้าไปดูรายละเอียดได้ด้วยว่ามีรายการซื้ออะไรบ้างที่แทร็กกิ้งไว้แล้ว นี้แหละที่ชอบมาก

ซึ่งพอกดเข้าไปจะเห็นโปรโมชันต่างๆ แยกหมวดหมู่กันอยู่ ตั้งแต่ Popular คือโปรยอดฮิต, Recommended จะเป็นโปรโมชันที่ AI ของกรุงศรีคัดมาแล้วว่าเหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิตของเรา และ Nearby คือโปรโมชันของร้านที่อยู่ใกล้เราครับ เราก็หาร้านอาหารที่มีดีลกับบัตรเครดิตเครือกรุงศรีดีๆ ในส่วนนี้แหละครับ

นอกจากนี้ยังมีช่องค้นหา ให้เราเช็กได้อย่างเร็วกว่าร้านค้า-บริการที่เรากำลังจะใช้มีโปรโมชันอะไรร่วมกับบัตรไหม ก็พิมพ์ลงไปได้เลยครับ สบ๊ายย และความสามารถที่ขาดไม่ได้คือการจัดการบัตรเครดิตอยู่ในหน้า Credit Card ที่ UChoose สามารถดูรายการใช้จ่ายของบัตรทั้งรายการที่เป็นบิลออกมาแล้ว และรายการที่เพิ่งใช้จ่ายในเดือนนั้นๆ เพื่อประเมินการใช้จ่ายของตัวเองได้ครับ แล้วดูตรงนี้นะครับ Apply e-statement หรือสมัครรับใบแจ้งผ่านอีเมล แหม เรามาสายดิจิตอลขนาดนี้กดรับ Statement ผ่านอีเมลไปเลยครับ ช่วยรักโลกได้อีก

แล้วในกรณีฉุกเฉิน ต้องการวงเงินใช้จ่ายด่วน ๆ ก็สามารถกดเพิ่มวงเงินชั่วคราวได้ (Temp Line Request) หรือในกรณีบัตรหาย เราก็สามารถกดปุ่ม Lock Card เพื่อล็อกบัตรได้ทันที หรือเวลาที่เราได้บัตรเครดิตใบใหม่มา ก็สามารถเปิดใช้บัตรผ่านแอป UChoose ได้เลยนะครับ ใช้งานได้สบายมากจริง ๆ

แล้วถ้ารู้สึกว่าเดือนนี้เราจ่ายไม่ไหวจริง ๆ ก็กด Installment Plan เพื่อแบ่งจ่ายยอดสินค้าต่างๆ เลือกได้เลยว่าจะเป็นชิ้นไหนบ้างในยอดที่ผ่านมา ผ่อน 3 เดือน 6 เดือนก็ว่ากันไป แต่ต้องไม่ลืมว่าผ่อนแบบนี้ก็ต้องมีดอกเบี้ยเพิ่มเติมนะครับ แต่ถ้าเป็นบัตร First Choice จะมีแบบ 0% 3 เดือนด้วยนะครับ

ในแอป Uchoose เรายังสามารถจัดการกับคะแนนสะสมได้ง่ายมาก ทั้งแลกคะแนนสะสมเป็นสินค้าหรือบัตรกำนัลต่างๆ เช่นแลกส่วนลดของ Lazada, Shopee รวมถึงกดแลกเป็นสินค้าต่างๆ แล้วในช่วงนี้เรายังสามารถเอาแต้มของบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีไปแลกเป็นเงินบริจาคให้โรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือสถานการณ์ Covid-19 ได้ด้วย ก็ช่วยกันคนละไม้คนละมือนะครับ ส่วนใครที่อยากแลกแต้มกลับมาเป็นเครดิตเงินคืนก็กดได้ง่าย ๆ ผ่านแอป UChoose เช่นกันครับ

สุดท้ายที่สำคัญสำหรับคนใช้บัตรเครดิตคือต้องพยายามชำระเต็มจำนวนที่ใช้จ่ายให้ตรงเวลานะครับ เพื่อตัดปัญหาดอกเบี้ยที่จะตามมา ซึ่งเราก็สามารถจ่ายผ่านแอป UChoose ได้ง่ายๆ โดยกดเข้าไปที่หน้าบัตรเครดิตแล้วเลือก Pay Bill ครับ ซึ่งตอนนี้สามารถจ่ายผ่านบัญชีเงินฝากของกรุงศรีจากแอป KMA ได้ทันที

UChoose แอปสำหรับผู้ใช้บัตรเครดิตในเครือกรุงศรี รวมถึงบัตร First Choice, Central The 1 หรือบัตรเครดิตของ Lotus ก็ใช้บริการได้ทั้งหมดครับ ถ้าคุณใช้บัตรเหล่านี้อยู่ แอป Uchoose คือแอปที่คู่ควรอยู่บนโทรศัพท์ของคุณครับ ใครยังไม่ได้อัปเดตแอป รีบอัปเป็น The New UChoose เลย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส