ช่วงโควิดแบบนี้ หลายคนคงมีธุระจำเป็นที่ต้องโอนเงินไปต่างประเทศ แต่ไม่อยากออกไปข้างนอกเพื่อไปโอนที่สาขา เลยกำลังมองหาช่องทางการโอนเงินไปต่างประเทศแบบใหม่ ที่นั่งโอนอยู่บ้านสบาย ๆ ก็โอนเงินได้เหมือนกับไปธนาคาร

วันนี้ #beartai จะพาทุกคนไปรู้จักกับ บริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ด้วยเทคโนโลยี Blockchain ผ่าน RippleNet ที่ช่วยให้เรา โอนง่าย ยอดถึงไว ได้เงินเต็มจำนวน! อยู่บ้านก็โอนเงินต่างประเทศได้ตลอด 24 ชั่วโมง แบบห่างไกลโควิด จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ

โอนแบบใหม่ผ่าน Blockchain RippleNet

ใครเคยใช้บริการโอนเงินต่างประเทศแบบเดิม จะรู้ว่ากว่าเงินจะถึงปลายทางก็ใช้เวลาหลายวัน เพราะมีขั้นตอนตรวจสอบข้อมูลและยืนยันทั้งธนาคารต้นทางและปลายทาง แถมค่าธรรมเนียมยังสูงอีกด้วย อีกทั้งยังต้องกรอกเอกสารต่าง ๆ

แต่เดี๋ยวนี้ไวแล้ว โอนไปแป๊ปเดียวก็เข้าบัญชีปลายทางเลย ไม่ต้องแนบเอกสารให้ยุ่งยากเพราะมีเทคโนโลยี Blockchain แบบใหม่ที่มีความน่าเชื่อถือสูง ทำให้การตรวจสอบและยืนยันข้อมูลได้พร้อมกันแบบเรียลไทม์ทั้งต้นทางและปลายทาง ส่งผลให้เงินเข้าบัญชีได้ไวขึ้น และมีค่าธรรมเนียมต่ำกว่าบริการโอนเงินแบบเดิม

โอนง่าย โอนที่ไหนก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งบริการโอนเงินไปต่างประเทศด้วย SCB EASY ก็ได้ใช้เทคโนโลยี Blockchain สุดทันสมัยจาก RippleNet (ริปเปิล-เน็ต) ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินและการโอนเงินชั้นนำระดับโลก ทำให้การโอนเงินจากไทยไปต่างแดน สะดวกและรวดเร็ว ทำรายการที่ไหนเมื่อไรก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อยู่บ้านก็โอนเงินได้สบาย ๆ แถมมีแจ้งเตือนเมื่อเงินถึงบัญชีปลายทาง และที่สำคัญคือ บริการนี้ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ออกจากการทดสอบแซนด์บ็อกซ์ เป็นเจ้าแรก พร้อมกับได้เปิดให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นมั่นใจในตัวระบบได้เลยครับ

โดยรายชื่อประเทศที่รองรับบริการโอนเงินไปต่างประเทศด้วย SCB EASY มี 12 ประเทศหลัก ๆ ได้แก่ อังกฤษ | สหรัฐอเมริกา | สิงคโปร์ | ฝรั่งเศส | เยอรมัน | อิตาลี | สเปน | เนเธอร์แลนด์ | ไอร์แลนด์ | ออสเตรีย | เบลเยียม | โปรตุเกส และโอนได้ 4 สกุลเงินหลัก ได้แก่ ดอลล่าร์สหรัฐฯ | ปอนด์ | ยูโร | ดอลล่าร์สิงคโปร์ 

เงินถึงปลายทางทันใจใน 30 วินาที!

จุดที่น่าสนใจก็คือ ความไว ในการโอนเงินจากต้นทางถึงปลายทางครับ เงินจะถึงบัญชีปลายทางภายในไม่ถึงนาที หรือไม่เกิน 3 วัน เท่านั้นครับ  

ซึ่งประเทศที่โอนได้ไวที่สุดคือ อังกฤษและสิงคโปร์ ที่ใช้เวลาโอนเร็วสุด 30 วินาที ตลอด 24 ชั่วโมง โห! นี่โอนไวเหมือนโอนในประเทศเลย ส่วนยุโรป ในวันและเวลาทำการของเค้าก็ใช้ เวลาเร็วสุด 30 วินาทีครับ และอเมริกาใช้เวลาโดยประมาณ 3 วันทำการ

คุ้มกว่า โอนเท่าไร ปลายทางได้รับเต็มจำนวน

และที่ผมชอบอีกอย่างในบริการโอนเงินไปต่างประเทศด้วย SCB EASY ก็คือ เราโอนเท่าไร ปลายทางได้รับเงินเต็มจำนวนเท่านั้น ไม่มีการหักค่าธรรมเนียมปลายทางอีกที อันนี้ดีกับคนทำธุรกิจที่ต้องโอนไปจ่ายค่าสินค้าและบริการในต่างประเทศ โอนยอดเต็มได้เลย ไม่ต้องโอนบวกยอดเพิ่มให้ปวดหัว สำหรับค่าธรรมเนียมและเรต เช็กผ่านแอปฯ ได้เลย

ขั้นตอนการโอนเงินผ่าน SCB EASY

สุดท้ายขั้นตอนการใช้งานก็ง่าย เพียงแค่มีแอปฯ SCB EASY ก็สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องสมัครบริการใด ๆ เพิ่มหรือยื่นเอกสารต่อธนาคารอีก ทำตาม 9 ขั้นตอนนี้ ก็โอนเงินไปประเทศที่ต้องการได้เลย 

  1. ล็อคอินเข้าใช้งาน SCB EASY เลือกธุรกรรมของฉัน
  2. เลือกโอนเงินต่างประเทศ
  3. เลือกบัญชีที่ต้องการ
  4. เลือกประเทศผู้รับเงินปลายทาง
  5. ใส่จำนวนเงินโดยเลือกใส่ได้ 2 ช่อง ทั้งสกุลเงินไทยบาท หรือสกุลเงินปลายทาง โดยระบบจะคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนอัตโนมัติ และกดทำรายการต่อ
  6. ใส่รายละเอียดธนาคาร ข้อมูลและที่อยู่ผู้รับ และเลือกตรวจสอบข้อมูล
  7. ตรวจสอบรายละเอียดการโอนเงิน และเลือกยืนยัน เพื่อทำรายการ
  8. ระบบแสดงหลักฐานการส่งคำขอโอนเงิน
  9. จะได้รับการแจ้งเตือนจากธนาคาร 2 ครั้ง ผ่านแอปฯ และอีเมล
    • ครั้งที่ 1 ธนาคารกำลังดำเนินการ 
    • ครั้งที่ 2 โอนเงินต่างประเทศสำเร็จ ผ่านแอปฯ และอีเมล

หลังจากที่เราทำรายการเสร็จทุกครั้งก็จะมีหลักฐาน e-Slip บันทึกให้อัตโนมัติในมือถือ แชร์เป็นหลักฐานการโอนเงินได้เลย และจะมีการส่งอีเมลให้ด้วยถ้าเงินส่งเข้าบัญชีปลายทางสำเร็จด้วยนะครับ

มาพูดถึงสิ่งที่ต้องรู้สำหรับ บริการโอนเงินต่างประเทศด้วย SCB EASY กันบ้าง นั่นก็คือ มีการจำกัดวงเงินการโอนไม่เกิน 1.5 ล้านบาทต่อครั้ง หรือไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อคนต่อเดือน หรือถ้าโอนบ่อยก็ไม่เกิน 20 ครั้งต่อคนต่อเดือนนะครับ

สรุป

ก็ถือว่าบริการโอนเงินต่างผ่าน SCB EASY เป็นบริการที่น่าสนใจทีเดียวเลยนะครับ โอนก็ง่าย ถึงปลายทางไว ได้ยอดเต็ม ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ผมว่านะ นอกจากจะสะดวก แถมได้เงินเร็วขนาดนี้ ยังเหมาะกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคโควิดที่ต้องเลี่ยงการเดินทางออกจากบ้านอีกด้วย แบบนี้ไม่ต้องไปโอนเงินที่สาขาอีกต่อไป โอนแบบออนไลน์สบายกว่าเยอะ! ใครสนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้เลย https://www.scb.co.th/th/personal-banking/other-services/ripple/scb-easy-app.html

*ระยะเวลาการโอนเงินขึ้นอยู่กับประเทศปลายทาง และเวลาทำการ

SCBxRipple #SCBEASY #โอนเงินต่างประเทศ #ปลายทางรับเงินเต็ม #remittance #outwardremittance #internationalmoneytransfer