นี่คือ แบไต๋ตู้ต่อไปปปป ครั้งนี้เรามาแบบพิเศษใส่ไข่ จัดเต็ม 4 ตู้รวด คัดมาเน้น ๆ เพื่อชาวแบไต๋ โดยเฉพาะ!!

ตู้แรกนี่เรียกว่าสวยครบจบในตู้เดียวเลยค่ะ กับตู้ขายเครื่องสำอางอัตโนมัติจาก beWild Cosmetics (บีไวด์ คอสเมติก) ที่ภายในตู้จะมีเครื่องสำอางให้เราเลือกหลากหลาย ครบถ้วนทั้งงานผิว คิ้ว ตา ปาก แถมเจ้าตู้นี้ยังตั้งอยู่บริเวณสถานี BTS อีกด้วย สะดวกกับสาว ๆ ที่รีบเร่งไปทำงาน หรือต้องการเปลี่ยนลุคแบบด่วน ๆ ก็ทำได้เลย

วิธีการใช้งานก็ง่ายมากเลย เพราะหน้าจอเป็นระบบสัมผัส แสดงสินค้าทั้งหมดภายในตู้และบอกราคาไว้เรียบร้อย ตัวไหนหมดก็บอกไว้ด้วยนะคะ เลือกได้แล้วก็จิ้มเลย กดเพิ่มจำนวนสินค้าตามที่ต้องการ กดเพิ่มลงตะกร้าแล้วก็ชำระเงินได้เลย จะจ่ายด้วยเงินสดหรือ e-Wallet ก็ได้ค่ะ

สำหรับข้อสังเกตที่นาวลิ้มมีให้กับตู้นี้ก็คือ การชำระเงินค่ะ แม้ว่าเราจะจ่ายด้วย e-Wallet ได้ แต่การจ่ายด้วยเงินสดนั้น รับเฉพาะธนบัตรและเหรียญ 10 บาทเท่านั้นค่ะ ที่สำคัญเครื่องนี้ไม่ทอนเงินด้วยนะคะ

สำหรับตู้ที่ 2 คือ ตู้น้ำสดคั้นสด แม้ว่าตู้แบบนี้พี่หนุ่ยจะเคยรีวิวไปแล้วที่เซี่ยงไฮ้ แต่ลูกเพจหลายคนบอกว่าเมืองไทยก็มีแล้วนะ เราก็จัดรีวิวให้เลยค่ะ นี่คือตู้น้ำสดคั้นสดจาก Zesty (เซสตี้) ที่ใช้ส้มสด ๆ ถึง 4 ลูกต่อแก้ว ในราคาเพียง 60 บาทเท่านั้น! เพียงแค่หยอดเหรียญ เครื่องก็จะทำการผ่าและคั้นน้ำส้มออกมาใส่แก้ว เรียบร้อยแล้วก็ปิดฝา ออกมาเย็น ๆ ให้เราพร้อมดื่ม

เช้า ๆ ก่อนไปทำงานได้ดื่มน้ำส้มคั้นสดแบบนี้ นอกจากจะทำให้สดชื่นขึ้นแล้ว เขายังไม่ใส่น้ำตาลอีกด้วย ดีต่อสุขภาพของสาว ๆ แน่นอนค่ะ ตู้น้ำสดคั้นสดนี้มีอยู่หลายที่ค่ะ แต่ที่ทีมงาน #beartai ไปเจอคือ MRT สถานีเพชรบุรีค่ะ ใครเจอตู้นี้ที่ไหน อย่าลืมคอมเมนต์บอกกันด้วยนะคะ

สำหรับข้อสังเกต นาวลิ้มก็มีให้กับตู้นี้เหมือนกันค่ะ นั่นก็คือพลาสติก จะดีมาก ๆ เลยนะคะ ถ้าเราสามารถนำภาชนะมาใส่น้ำส้มเองได้ ช่วยกันลดและเลิกใช้พลาสติกค่ะ และอีกข้อนึงก็คือตู้นี้รับเฉพาะเงินแบงก์ 20 และ แบงก์ 50 และข้อดีคือตู้นี้เขาทอนเงินนั่นเอง

ตู้ต่อมานี้เหมาะนักเดินทางหรือสาวนักชอปที่ไม่อยากให้มีสัมภาระเกะกะระหว่างการท่องเที่ยวหรือชอปปิงค่ะ นี่ก็คือตู้ Lock Box ซึ่งเป็นตู้รับฝากของแบบอัตโนมัตินั่นเองค่ะ ตู้นี้พี่หนุ่ยก็เคยรีวิวไปแล้วเช่นกัน แต่ว่าเดี๋ยวนี้เขามีแอปพลิเคชันให้เราจองตู้ไว้ก่อนได้แล้วนะคะ ขั้นตอนการใช้งานผ่านแอปก็ง่ายมากเลย

  • เริ่มต้นด้วยการลงทะเบียน แล้วก็ Log in เข้าใช้งาน
  • เลือกเมนู จอง BOX
  • เลือกสถานที่ตั้ง วันและเวลา
  • เลือกประเภทการจอง ซึ่งมีทั้งแบบรายวันและรายชั่วโมง โดยรายวันมีขั้นต่ำ 1 วัน และรายชั่วโมง มีขั้นต่ำ 2 ชั่วโมงค่ะ
  • ต่อมาก็เลือกขนาดของล็อกเกอร์ ซึ่งมีตั้งแต่ S M L และ XL

เมื่อเลือกได้แล้วก็จะมาที่หน้าสรุปค่ะ หน้านี้จะแสดงรายละเอียดค่าบริการ สถานที่ที่เราจอง ขนาดของล็อกเกอร์ โดยการจองล็อกเกอร์ผ่านแอปจะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมด้วย เมื่อตรวจสอบเรียบร้อยแล้วก็กดยอมรับข้อตกลง แล้วเลือกจ่ายค่าบริการผ่าน e-Wallet ของ Lock Box หรือบัตรเครดิตได้เลยค่ะ

เรียกว่าพอมีแอปแล้วก็สะดวกสบายมากขึ้นค่ะ เพราะสามารถค้นหาตู้ Lock Box ที่ตั้งอยู่ตามที่ต่าง ๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการใหม่คือ บริการจัดส่งสัมภาระ ที่จะจัดส่งสัมภาระของเราไปยังสนามบิน โรงแรม หรือเคาน์เตอร์บริการของ Lock Box ได้ เพียงแค่เรานำสัมภาระไปส่งยังจุดที่กำหนดค่ะ

สำหรับตู้ Lock Box เอง นาวลิ้มก็มีข้อสังเกตให้เหมือนกัน คือ ราคาการให้บริการของตู้ในแต่ละพื้นที่จะไม่เท่ากันค่ะ ต้องสังเกตดี ๆ เพราะราคาจะแตกต่างกันไปตามปริมาณของความต้องการในการใช้ตู้ค่ะ

ปิดท้ายกันที่ตู้สุดฮิตที่ของหมดกันตลอด ๆ สำหรับตู้ขายสินค้า Official ของวง BNK48 ที่เหล่าโอตะเรียกร้องมาทาง #beartai ซึ่งสินค้าภายในตู้นี้จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามการโปรโมตค่ะ สินค้าภายในตู้ก็จะมีหลากหลายค่ะ ส่วนใหญ่เป็นชิ้นที่ไม่ใหญ่มาก เช่น เสื้อ พวงกุญแจ รวมถึงน้ำแร่ BNK48 แบบนี้ ที่มาในขวดลวดลายของชุดประจำเธียเตอร์

การใช้งานก็ง่าย เพราะหน้าจอเป็นแบบสัมผัส

  • เลือกสินค้าที่เราต้องการ
  • ตรวจสอบราคา
  • จ่ายเงินได้เลยค่ะ

เครื่องรับได้ทั้งเหรียญ 5 และ 10 บาท ส่วนธนบัตรก็รับตั้งแต่ 20, 100, 500 และ 1,000 บาท เลย

โดยของที่เราได้มาจากตู้อัตโนมัติของ BNK48 มี 2 อย่างค่ะ คือเสื้อจากเพลง 77 ดินแดนแสนวิเศษและขวดน้ำแร่ BNK48 ลายชุดประจำเธียเตอร์ค่ะ สำหรับเสื้อ เราเลือกมาเป็นไซส์ XL ค่ะ ขนาดใหญ่มากเลยค่ะ สีดำดูใส่ง่าย น่าจะถูกใจใครหลาย ๆ คนนะคะ

สำหรับข้อสังเกตของตู้นี้ก็คือ ปริมาณสินค้ายังมีน้อยค่ะ โดยตู้ที่ทีมงาน #beartai ไปเจอเนี่ย ของก็ใกล้จะหมดแล้วนะคะ อยากให้ทางออฟฟิเชียลช่วยเติมของบ่อย ๆ หน่อยนะคะ เหล่าโอตะเขาเรียกร้องมาค่ะ

นี่ก็คือแบไต๋ตู้ต่อไปตอนพิเศษ!! ที่เรารวบรวมตู้อัตโนมัติใครอยากให้ #beartai ไปทำตู้ไหนต่อ คอมเมนต์มาได้เลย ส่วนใครชอบคลิปนี้ก็อย่าลืม ชอบ ช่วย แชร์ ด้วยนะคะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส