ในที่สุดก็เผยโฉม PS5 อย่างเป็นทางการแล้วค่ะ แถมเปิดราคาคร่าว ๆ ออกมาแล้วด้วย! แอปธนาคารกรุงเทพตัวใหม่พร้อมให้ใช้งานแล้ววันนี้ และยังมีข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจใน beartai Weekly สัปดาห์นี้

iPhone 12 หลุดโฉมแม่พิมพ์ออกมาแล้ว มาดูกันว่าหน้าตาจะเหมือนหรือต่างจากรุ่น 11 มากน้อยแค่ไหนแม่พิมพ์ตัวอย่าง iPhone 12 รุ่นล่าสุดที่ถูกออกแบบรูปร่างมาเพื่อให้ผู้ผลิตเคส สามารถผลิตเคสได้ทันเวลาการเปิดตัวนั้นเองค่ะ โดยคาดว่าเขาจะเปิดตัว 4 รุ่น 4 ขนาดด้วยกัน ตั้งแต่ขนาด 5.4 นิ้ว ไปจนถึง iPhone 12 Pro Max ที่มีขนาด 6.7 นิ้วนั่นเองค่ะ กวางว่าถ้าดีไซน์เป็นแบบนี้จริง ๆ ก็ออกมาคล้าย ๆ กับ iPhone 11 มากเลยนะคะเนี่ย

หลังจากที่ได้มีข่าวออกมาพักใหญ่ ๆ ในที่สุดแอป Bualuang mBanking หรือแอปธนาคารกรุงเทพฯ ก็ได้เปิดอัปเดตอย่างเป็นทางการแล้วนะคะวันนี้ทั้งบน iOS และ Android ใครที่ยังไม่ได้โหลด อย่าลืมเข้าไปดาวน์โหลดกันด้วยนะ

ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้ของแอป ก็ได้เน้นการใช้งานที่สะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น สามารถล็อกอินด้วย Face-ID และสแกนลายนิ้วมือได้แล้ว รวมไปถึงระบบการจ่ายบิล หรือการดูกราฟสำหรับลงทุน ก็ทำได้ง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ

ใครที่ใช้แอป Bualuag mBanking อยู่ก็อย่าลืมอัปเดตกันนะคะ แต่สำหรับใครที่ใช้ Android แล้วยังอัปเดตไม่ได้ ก็อดใจรอซักนิดนะคะ

ในที่สุดสาวกเกมเมอร์ทั่วโลกก็ได้ยลโฉมเครื่องเกมรุ่นล่าสุดของ Sony Playstation ที่เปิดตัวในงาน The Future of Gaming กันแล้วค่ะ ซึ่งรุ่นนี้จะว้าวขนาดไหน เดี๋ยวกวางมาสรุปให้ฟัง

โดยการเปิดตัวครั้งนี้ Sony ได้เปิดเผยออกมาว่าจะมี 2 รุ่นด้วยกันคือ PlayStation 5 Standard Edition ซึ่งเปิดรุ่นปกติที่เล่นแผ่น Blu-Ray ได้คล้าย PlayStation 4 และรุ่น Digital Edition ที่ออกแบบมาให้เล่นเกมในรูปแบบ Digital Download โดยเฉพาะค่ะ ซึ่งทั้ง 2 รุ่นทาง Sony ได้ออกมารองรับว่าจะสามารถเล่นเกมของ PlayStation 4 ได้ 100% เต็มอย่างแน่นอน

ซึ่งนอกจากนี้เขายังได้เปิดตัวเกมมากมายที่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ PlayStation 5 โดยเฉพาะอีกด้วย มาดูตัวอย่างเกมกันว่าจะน่าสนใจขนาดไหน

  • เริ่มจากเกม Marvel’s Spider-Man: Miles Morales ภาคต่อ Marvel’s Spider-Man PS4 ซึ่งเกมนี้เป็น Exclusive บน Playstation 5 ด้วยนะคะ
  • ต่อด้วยเกม Project Athia เป็นเกมใหม่ที่น่าสนใจ โดยเป็นเกมแนว Open-world ที่ตัวเราจะมาพร้อมพลังเหนือธรรมชาติ และมีกราฟิกที่สวยงามอย่างมากเลยค่ะ
  • STRAY เกมสำหรับทาสแมว ที่เราจะสวมบทบาทเป็นน้องแมวในยุค CyberPunk ที่มีหุ่นยนต์ เครื่องจักรเต็มไปหมด
  • Demon’s Souls เป็นอีกเกมที่สาวกเกม Dark Souls Series การันตีถึงความยากตั้งแต่ยุคเครื่อง PlayStation 3 ซึ่งกลับมาครั้งนี้เป็นการ Remake ยกเครื่องใหม่ทั้งหมด การันตีความยากจนหัวร้อนยิ่งกว่าเดิมแน่นอนค่ะ
  • Resident Evil Village การกลับมาของเกมสยองขวัญภาคล่าสุด โดยยังคงดำเนินจากภาค 7 ที่เป็นเกมรูปแบบ First Person Shooting เดินหน้ายิง วิ่งหนีผีเช่นเดิม พร้อมกับการกลับมาของตัวละครที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี อย่าง Chris Redfield อีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับเกมที่กวางแนะนำคร่าว ๆ ให้ดู ซึ่งตัวเครื่อง Playstation 5 นี้คาดว่าจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 22,000 บาทจากการเปิดให้จองโดย Play Asia ค่ะ แต่อย่างไรก็ตามราคาที่แท้จริง และวันวางจำหน่ายยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการนะคะ

หลังจากส่งยาน Crew Dragon ไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ ไปได้เพียง 2 สัปดาห์ ล่าสุด SpaceX ก็ได้นำจรวด Falcon 9 ทำภารกิจปล่อยดาวเทียม Starlink ไปอีก 2 รอบแล้วค่ะ!


เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน Space X ได้นำ Falcon 9 ดาวเทียม Starlink ครั้งที่ 7 จำนวน 60 ดวง และเมื่อวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมาก็ได้ปล่อยดาวเทียม Starlink ครั้งที่ 8 อีก 58 ดวง โดยมีการเพิ่มดาวเทียม SkySat ของ Planet Labs จำนวน 3 ดวงขึ้นไปด้วยนั่นเองค่ะ ซึ่งรวมทั้งสิ้นตอนนี้โครงการ Starlink ก็ได้ปล่อยออกไปแล้วทั้งหมดกว่า 540 ดวง จากทั้งหมดที่ Elon Musk วางแผนไว้คือ 42,000 ดวงนั่นเองค่ะ

กวางก็หวังว่าโครงการ Starlink เสร็จสิ้นไว ๆ เราจะได้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ไหนก็ได้ในโลก ไม่ต้องคอยซื้อซิมใหม่ตอนไปต่างประเทศอีกต่อไป!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส