ชีวิตนักรีวิวของผม หนุ่ย-พงศ์สุข เดินทางมาไกล ได้รีวิวสินค้าหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น สุขภัณฑ์ไอที แปรงสีฟันอัลตร้าโซนิค มุ้งป้องกัน PM 2.5 และล่าสุดเราก็จะมารีวิวหลังคากันครับ ไม่ใช่หลังคาธรรมดา แต่เป็นหลังคา Metal Sheel เคลือบฉนวนฟิล์มป้องกันความร้อนระดับนาโน จาก Polar Cool

ถือว่าเป็นเจ้าแรกของไทยที่ใช้นวัฒกรรม Nano Heat Insulation หรือการเคลือบฉนวนฟิล์มกันความร้อนทั้ง 2 ด้าน ด้วยเทคโนโลยีนาโนที่โมเลกุลจะเรียงตัวชิดติดกันถึง 3 ชั้น ช่วยสะท้อนรังสีความร้อนอย่าง infrared และรังสี UV จากดวงอาทิตย์ออกไป ทำให้พื้นที่ใต้หลังคายังคงเย็นสบายแม้จะโดนแดดเปรี้ยง ๆ ตอนเที่ยง ๆ

เริ่มทดสอบด้วยหลอดไฟความร้อนระหว่างหลังคาธรรมดา VS. หลังคาเคลือบฟิล์มป้องกันความร้อน Polar Cool หากลองสังเกตดูความร้อนของหลังคาธรรมดาจะพุ่งสูงถึงกว่า 80 องศาเลยทีเดียว แต่หลังคา Polar Cool กลับอยู่ที่ประมาณ 35 องศา ไม่ได้ร้อนขึ้นสักเท่าไรเลย ถือว่าป้องกันความร้อนได้ดีครับ แต่แค่นี้ยังไม่พอต้องลองกับแดดจริง ๆ ครับ

ผลทดสอบกับแดดเปรี้ยง ๆ ตอนเที่ยงตรงก็จะเห็นได้ว่า หลังคา Polar Cool สามารถท้อนความร้อนและรักษาอุณหภูมิภายในได้ดีกว่าหลังคาทั่วไปอย่างมากเลยครับ

เป็นหลังคา Polar Cool นอกจากต้องกันความร้อน ยังต้องทนทานอีกด้วยครับ เราจึงต้องทดสอบด้วยกรดเกลืออย่าง กรดไฮโดรคลอริกที่มีฤทธิ์กัดกร่อนสูง ผลที่ออกมาได้คือ หลังคาธรรมดาเมื่อโดนกรดเข้าไปอะลูมิเนียม และซิงก์ที่เคลือบไว้ก็ถูกกัดกร่อนจนเห็นเนื้อเหล็กภายใน แต่กับ Polar Cool นั้นไม่มีปัญหาเพราะว่ามีชั้นฟิล์มเคลือบป้องกันไว้

อีกจุดที่น่าสนใจของหลังคา Polar Cool ก็คือสามารถป้องกันความร้อนได้ดี ขณะที่มีน้ำหนักเบา โดยหลังคาขนาดความยาว 1 เมตร ความหนา 0.55 น้ำหนักจะอยู่ที่ 3 กิโลกรัมครับ หากเอาไปเทียบกับหลังคาแบบกระเบื้องจะช่วยประหยัดค่าโครงสร้างได้ถึง 40% เลยครับ

แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องแลกด้วยเรื่องการดูดซับเสียงเวลาฝนตกที่ยังไม่ดีเท่ากับ หลังคาแบบกระเบื้อง หรือหลังคา Metal Sheet ที่บุฉนวนกันความร้อนชนิดโฟม PU/PE

รีวิวที่ดีต้องมีราคา หลังคา Polar Cool มีให้เลือกด้วยกัน 3 พิกัดความหนา 3 ราคา ได้แก่

  • Extra Diamond ความหนา 0.45 มิลลิเมตร ราคาเมตรละ 190 บาท
  • Extra Platinum ความหนา 0.50 มิลลิเมตร ราคาเมตรละ 220 บาท
  • Luxury ความหนา 0.55 มิลลิเมตร ราคาเมตรละ 350 บาท

สำหรับใครที่สนใจหลังคา Polar Cool ก็สามารถติดต่อสอบถามตามช่องทางด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Website: https://bit.ly/3gAdDSL
Website: https://www.polarcoolthailand.com/
LINE Official Account: https://lin.ee/zAJZ9Ol ดูน้อยลง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส