ทีวียุคนี้แข่งกันทำจอใหญ่ แข่งกันดีไซน์สวยขอบจอบาง และแข่งกันฉลาดเพื่อที่จะใช้แต่ทีวีอย่างเดียว ไม่ต้องต่อกล่องใด ๆ ก็สามารถดูเนื้อหาจากบริการต่างๆ ได้ทันที และนี่คือ SKYWORTH SUC7500 ทีวีรุ่นล่าสุดที่ทั้งจอใหญ่ สวย และฉลาด ที่แบไต๋มาเกาะติดงานเปิดตัวในประเทศไทย แล้วรีบนำเสนอให้ทราบกันว่าทีวีรุ่นนี้มีจุดเด่นอะไรที่จะสู้ในตลาดทีวีที่ดุเดือดตอนนี้บ้าง

เรื่องแรกที่เห็นสะดุดตาเลยจาก SKYWORTH SUC7500 คือดีไซน์ของตัวจอแบบ Infinity screen ที่ขอบจอบางจนแทบเห็นเป็นภาพลอยอยู่กลางอากาศ คือด้านหน้านี้ให้สัดส่วนภาพต่อพื้นที่ทั้งหมดถึง 98.6% เลย ซึ่งทีวีรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 ขนาดให้เลือกตั้งแต่ 50 นิ้ว, 55 นิ้ว ไปจนจบที่ 65 นิ้วจอใหญ่ไปเลย

คุณภาพภาพก็เป็นเรื่องใหญ่ที่หลายคนให้ความสำคัญ โดย SKYWORTH SUC7500 เป็นจอ 4K HDR10+ รองรับมาตรฐานความละเอียดในปัจจุบัน พร้อมแสดงผลภาพ High Dynamic Rate ได้ พร้อมระบบชดเชยภาพเคลื่อนไหว S-Motion สร้างภาพให้นุ่ม

นอกจากนี้ยังมี Chameleon Extreme 2.0 AIPQ Engine เทคโนโลยี AI ที่ทำงานร่วมกับระบบคลาวด์เพื่อปรับปรุงภาพหลายอย่าง ทั้งปรับปรุงรายละเอียดภาพ เพิ่มความละเอียดภาพ ลดสัญญาณรบกวนลง ปรับแต่งสีผิว ปรับ Contrast ภาพให้เหมาะสม เพื่อสุดท้ายได้ภาพที่ออกมาดูดี แม้ต้นฉบับภาพจะเป็นเนื้อหาเก่า มีความละเอียดน้อย

และความสะดวกสบายของ SKYWORTH SUC7500 คือมาพร้อมกับ Android 10 ในตัว ที่ได้รับการปรับจูนให้ทำงานได้ลื่นไหล สามารถลงแอปความบันเทิงยอดนิยมในไทยได้มากมาย ทั้ง Netflix, Youtube, Ture ID, LINE TV และอื่นๆ อีกมากมายให้ดูจากทีวีได้โดยตรง ไม่ต้องเพิ่งมือถือ ที่รีโมตก็มีปุ่ม Netflix, Youtube, Google Play และ Amazon Prime ให้เรียกใช้แอปได้อย่างรวดเร็วด้วย

แน่นอนว่าเป็น Android TV ก็ต้องรองรับการใช้งาน Google Assistant ใช้คำสั่งเสียงสั่งงานทีวี หรือสั่งงานผ่านทีวีไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ ที่รองรับระบบ Google ก็ได้

ซึ่ง SKYWORTH SUC7500 รองรับเทคโนโลยีการบีบอัดใหม่ล่าสุดที่หวังยึดน่านน้ำวงการบีบอัดวิดีโออย่าง AV1 Codec ที่ Google, Netflix, Intel, Amazon ร่วมกันพัฒนาเพื่อให้บีบอัดวิดีโอได้ดีขึ้น ซึ่งเมื่อทีวีรุ่นนี้รองรับ ก็จะทำให้การใช้งานบริการที่รองรับ AV1 ใช้อัตราข้อมูลการส่งวิดีโอน้อยลง แม้เน็ตช้า เราก็ยังได้ภาพที่คมชัดอยู่ดี ซึ่งตอนนี้ Netflix และ Youtube ก็เริ่มรองรับแล้ว

ที่สำคัญ SUC7500 มีเบาร์เซอร์ลงมาให้ด้วย ซึ่งเราไม่ต้องไปหาโหลดมาใช้เองเหมือนกับรุ่นเก่า ๆ อีกแล้ว ซึ่งจะเป็นเบราว์เซอร์ชื่อ QJY Browser ซึ่งหลังจากที่ลองใช้ดูแล้ว ต้องถือว่าทำออกมาได้ดีเลย เรามักไม่ค่อยเห็นทีวีที่รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth เข้าไปได้ แต่ SKYWORTH SUC7500 นั้นรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 2 ทาง คือทั้งจากทีวี ส่งสัญญาณ Bluetooth ไปเล่นเสียงที่ลำโพง หรือส่ง Bluetooth จากสมาร์ตโฟนมาเล่นเพลงที่ลำโพงทีวีก็ได้เหมือนกัน

นอกจากนี้ ทีวีรุ่นนี้ยังมี Game Mode เพื่อลดความหน่วงของภาพระหว่างการเล่นเกม
ถ้ามีโอกาสแบไต๋คงจะได้รีวิว SKYWORTH SUC7500 ให้ชมอย่างละเอียดกันอีกครั้ง

ราคา

แต่เรื่องสุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือราคา SKYWORTH SUC7500 เปิดตัวด้วยราคา

  • 50 นิ้ว 15,990 บาท
  • 55 นิ้ว 19,990 บาท
  • 65 นิ้ว 25,990 บาท

ใครสนใจทีวี 4K HDR จอใหญ่ เต็มไปด้วย AI พร้อม Android 10 ลองไปสัมผัสตัวจริงของ SKYWORTH SUC7500 ที่หน้าร้านได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส