ยุคนี้การทำงานนอกสถานที่นี่ กวางว่าเป็นเรื่องที่เราทุกคนต้องพบเป็นประจำกันอยู่แล้วใช่ไหมคะ ถึงแม้ปัจจุบันสมาร์ตโฟนของเราจะสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขงานได้ก็ตาม แต่ถ้าเกิดงานที่แก้เป็นงานประเภทไฟล์เอกสาร หรือไฟล์ Presentation สำคัญขึ้นมาล่ะก็ จะแก้ผ่านสมาร์ตโฟนก็ไม่สะดวกแน่ แถมอาจจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ใช่ไหมล่ะคะ

ดังนั้นการที่เรามีโน้ตบุ๊กเล็ก ๆ บาง ๆ ซักเครื่องที่ออกแบบมาให้พกพาสะดวก ก็น่าจะตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งที่กวางใช้อยู่นี้คือ Lenovo Yoga Slim 7i Carbon โน้ตบุ๊กรุ่นล่าสุดที่ออกแบบมาให้มีความบาง เบา พกพาง่าย จะตอบโจทย์คุณได้ขนาดไหน เดี๋ยวกวางเล่าให้ฟังค่ะ

ดีไซน์

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon ตัวนี้มาพร้อมกับตัวเครื่องสี Moon White เป็นขาวสวยงาม มาพร้อมกับน้ำหนักของตัวเครื่องที่เบาเพียง 966 กรัม บางเพียง 14.25 มิลลิเมตรเท่านั้นเอง

ส่วนหน้าจอที่เราเห็นนี้มีขนาดถึง 13.3 นิ้ว เพราะเขาตัดเอาขอบออกไปจนแทบมองไม่เห็นเลยค่ะ โดยที่หน้าจอมีความละเอียดแบบ QHD และยังเป็นจอ 100% sRGB Dolby Vision ก็ให้การแสดงผลภาพค่อนข้างสวยงามและยังให้สีสันที่แม่นยำอีกด้วยนะ

ส่วนความกว้างของตัวเครื่องเดี๋ยวกวางเทียบกับกระดาษ A4 ให้ดู ก็จะเห็นได้ว่าเล็กกว่ากระดาษ A4 ซะอีก จะพกพาใส่ในกระเป๋าสะพายข้างก็ทำได้สบาย ๆ แบบนี้เลย

และนอกจากนี้ตัวเครื่องยังสามารถกางได้สูงสุดถึง 180 องศาอีกด้วย เลือกปรับการทำงานได้ตามสไตล์ของเราเลย

โดย Yoga Slim 7i Carbon ได้ใช้วิธีการผลิตแบบเดียวกันกับการผลิตรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ ด้วยการใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ผลิตยานอวกาศ ทำให้มีความบาง เบา แต่ทนทานแบบสุด ๆ ซึ่งได้รับการรับรองผ่านมาตรฐานระดับ Military Level เลยค่ะ เห็นบาง ๆ แบบนี้บอกเลยถึกมาก!

สิ่งสำคัญของ Lenovo Yoga Slim 7i Carbon ตัวนี้นอกจากเรื่องของการพกพาง่ายแล้ว ยังมีในส่วนของการใช้งานที่ค่อนข้างตอบโจทย์ของเราเลยล่ะค่ะ เพราะมาพร้อมกับ Windows 10 Home ในตัว รวมไปถึงโปรแกรมสามัญประจำเครื่องอย่าง Microsoft Office Home and Student 2019 ทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้ไปได้หลายพันบาทเลยล่ะค่ะ

ซึ่ง Lenovo Yoga Slim 7i Carbon ที่กวางได้มานี้ขอบอกก่อนเลยนะคะว่ายังไม่ได้เป็นตัววางจำหน่ายจริงค่ะ เพราะอย่างที่เห็นชัด ๆ เลยก็คือไม่มีคีย์บอร์ดภาษาไทย ส่วนตัววางจำหน่ายจริงมีมาให้นะ ไม่ต้องห่วง

ประสิทธิภาพการทำงาน

มาดูในเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานของตัวเครื่องกันเลยดีกว่าค่ะ จากที่เห็นนี่กวางก็เปิดเครื่องทำงานไปด้วย เปิด Facebook ไปด้วย แถมยังเปิด YouTube เอาไว้ดูคลิปที่น่าสนใจ พร้อม ๆ กับการเปิดโปรแกรม Spotify สำหรับฟังเพลงไปพร้อมกันได้โดยที่ทุก ๆ อย่างตอบสนองการทำงานได้แบบลื่นไหลเลยล่ะค่ะ

ซึ่งการเอามารับชมภาพยนตร์หรือซีรีส์ก็เรียกได้ว่าตอบโจทย์มาก ๆ เลย เพราะนอกจากหน้าจอที่จัดเต็มแล้ว ระบบเสียงยังเป็น Dolby Atmos ที่เรียกได้ว่าให้เสียงกระหึ่มสะใจ ผ่านลำโพงทั้ง 2 ข้างซ้ายขวาตรงนี้เลย

โดยที่สเปกของ Lenovo Yoga Slim 7i Carbon นั้นก็ไม่ธรรมดาเลยค่ะ เพราะมาพร้อมกับ CPU ตระกูล Intel Evo Power รุ่นพิเศษในชื่อ Intel® Core™ i7 รหัส 1165G7 ที่มี 4 Core 8 Threads ให้ความเร็วสูงสุดถึง 4.7 GHz ส่วนชิปเซ็ตกราฟิกเป็น Intel® Iris® Xe Graphics และยังมาพร้อม Ram 16 GB และ SSD ขนาด 1 TB อีกด้วย ส่วนการเชื่อมต่อเป็น Bluetooth 5.0 และ WiFi 6 ล่าสุดที่ช่วยให้เราทำงานออนไลน์ได้ลื่นไหลดีเลยล่ะค่ะ

พอร์ตการเชื่อมต่อ

ส่วนพอร์ตต่าง ๆ รอบตัวเครื่องเริ่มจากทางซ้ายเป็นพอร์ต USB-C 2 ช่องที่รองรับ Thunderbolt และยังเป็นพอร์ต Power Delivery 3.0 และ DisplayPort ได้อีกด้วย ส่วนฝั่งขวาก็มีปุ่ม Power สำหรับเปิด – ปิดเครื่อง ต่อด้วยพอร์ต 3.5 mm สำหรับต่อหูฟังหรือไมค์แยก และพอร์ต USB-C อีก 1 พอร์ตค่ะ

ระบบความปลอดภัย

แถมระบบความปลอดภัยของเครื่องก็น่าสนใจนะคะ เพราะนอกจากการปลดล็อคเข้าเครื่องได้ง่าย ๆ ผ่าน Windows Hello ด้วยกล้องหน้าแล้ว ยังมีระบบการ Logout ให้อัตโนมัติเมื่อลุกออกจากเครื่องด้วยนะ ซึ่งทั้งหมดนี้เข้าไปตั้งค่าได้ง่าย ๆ ผ่าน Lenovo Ventage ได้ด้วยตัวเองเลยค่ะ คราวนี้ไม่ต้องกลัวโดนเพื่อนแกล้งพิมพ์ Facebook เวลาลุกไปไหนมาไหนแล้ว

นอกจากนี้ Lenovo Yoga Slim 7i Carbon ยังมีระบบที่น่าสนใจอย่างการเปิดเครื่องทันทีที่เรากางหน้าจอออกมา ซึ่งทำให้เราเรียกใช้งานได้ทันทีคล้าย ๆ กับเราเปิดมือถือเลย แถมยังมีระบบการป้องกันคนแอบมองหน้าจอเราได้ด้วยนะ แหน่ะ แอบมองจออยู่ใช่ไหมล่ะ กวางรู้นะบอกก่อน

แบตเตอรี

กวางนั่งรีวิวนี่แบตเตอรีลดไปน้อยมาก ๆ เลย เพราะ Lenovo Yoga Slim 7i Carbon ตัวนี้มีแบตเตอรีขนาด 50 WH ก็เรียกว่าใช้งานทั่วไปนี่อยู่ได้เกินครึ่งวันแบบสบาย ๆ เลยล่ะค่ะ

จุดสังเกต

จากที่กวางลองใช้มาซักพัก Lenovo Yoga Slim 7i Carbon ตัวนี้กวางมองเห็นจุดสังเกตอยู่เล็กน้อยตรงด้วยความที่เครื่องออกแบบมาบางมาก จึงทำให้ไม่สามารถติดตั้งพอร์ต USB-A ได้ แต่อย่างไรก็ตามในรุ่นที่วางจำหน่ายจริงนั้นเขาจะมาพร้อม USB Dongle ที่มาพร้อมกับพอร์ต USB-A/HDMI/VGA มาให้ในกล่องเลยค่ะ ไม่ต้องซื้อเพิ่มด้วย

ราคา

ปิดท้ายด้วยราคาของ Lenovo Yoga Slim 7i Carbon ตัวนี้วางราคาไว้ที่ 42,990 บาท ซึ่งมาพร้อมการรับประกันแบบ Premium Care ให้ถึง 3 ปีเต็ม สำหรับใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ตามร้านไอทีชั้นนำที่มี Lenovo Brand Shop ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ได้เลยค่ะ

สำหรับกวางมองว่า Lenovo Yoga Slim 7i Carbon ตัวนี้ออกแบบมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มนักธุรกิจ ผู้บริหาร และวัยรุ่นทั่ว ๆ ไปที่ชื่นชอบดีไซน์และความคล่องตัวในการพกพา รับรองว่าตอบโจทย์คุณได้แน่นอน

สำหรับใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านไอทีชั้นนำทั่วประเทศ https://www.lazada.co.th/shop/lenovo-…