ยุคนี้ใคร ๆ ก็ติดเน็ตบ้านกันอยู่แล้ว แต่จะดีแค่ไหนถ้าเน็ตบ้านที่เราติดมาพร้อมความแรงระดับ Gigabit และคอนเทนต์คุณภาพเยี่ยม เปลี่ยนทีวีที่บ้านให้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ขนาดย่อมได้ด้วย 3BB GIGATV กล่องนี้เลย!

โดยกล่อง 3BB GIGATV ก็จะมาพร้อมกับโปรที่ชื่อเดียวกันนี้ 3BB GIGATV ที่ให้เน็ตบ้านที่ความเร็วดาวน์โหลดที่ 1 Gbps จัดเต็ม ในราคาเริ่มต้นเพียง 690 บาทเท่านั้นเอง

ซึ่งภายในกล่องก็จะมี กล่อง 3BB GIGATV ตามมาด้วยรีโมต แล้วก็ สาย LAN สาย HDMI และอะแดปเตอร์สำหรับต่อไฟเข้า ซึ่งตัวกล่อง 3BB GIGATV ถือว่าติดตั้งไม่ยากเลย ถ้าที่บ้านมีสัญญาณ WiFi ก็แค่ต่อสายไฟกับสาย HDMI หรือบ้านใครที่มีชุดโฮมเธียเตอร์ เขาก็มีช่อง Optical ให้ต่อด้วยนะ เสร็จแล้วก็เปิดเครื่องตรงปุ่มด้านหลัง แค่นี้เอง ง่ายมาก! ส่วนใครไม่มี WiFi ที่บ้านก็สามารถใช้สาย LAN ที่แถมมานี่ต่อเข้ากับเราเตอร์ที่บ้านได้เลย

ส่วนใครที่อยากใช้คีย์บอร์ดแยก ก็สามารถต่อที่ช่อง USB-A ด้านข้างนี้ได้เลย แถมมีช่องสำหรับเชื่อมต่อ microSD ได้ด้วยนะ

หลังจากที่เราเปิดกล่อง 3BB GIGATV ขึ้นมาแล้ว หน้าแรกของเขาก็จะแนะนำภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดขึ้นมาเลยว่า ตอนนี้มีเรื่องอะไรในแอป HBO GO ที่กำลังฉายอยู่บ้าง ถ้าชอบเรื่องไหนก็เลือกได้เลย

สังเกตดูก็เรียกว่าการแสดงผลออกมาค่อนข้างคมชัดดีเลย เพราะตัวกล่อง 3BB GIGATV นี้ใช้เทคโนโลยีการบีบอัดภาพแบบ HEVC หรือ High Efficiency Video Encoding ทำให้ภาพออกมาคมชัดกว่ากล่อง Android TV ของเจ้าอื่น ๆ ในไทยนั่นเอง

โดยรีโมตของ 3BB GIGATV นี้เรียกได้ว่าออกแบบมาค่อนข้างใช้งานง่ายเลย เพราะนอกจากจะควบคุมโดยการกดสั่งการแล้ว เรายังสามารถสั่งงานด้วยเสียงเป็นภาษาไทยได้ด้วยนะ

ส่วนปุ่ม Guide EPG ตรงกลางนี้เป็นปุ่มสำหรับบอกรายการต่าง ๆ ในปัจจุบันว่าช่องไหนกำลังฉายอะไรอยู่บ้าง ให้เรากดติดตามหรือกดเพื่อแจ้งเตือนได้ด้วยนะ

นอกจากนี้ยังมีปุ่ม MonoMax และปุ่ม YouTube ให้เรากดเพื่อเข้าแอปเหล่านี้ได้ทันทีอีกด้วย และมุมขวาบนนี้ก็มีปุ่ม Live TV ให้เรากดเพื่อเข้าแอปไปรับชมได้ทันทีเช่นเดียวกัน

สิ่งที่ดีงามมาก ๆ สำหรับบ้านที่ยังคงรับชมดิจิทัลทีวีอยู่คือ กล่อง 3BB GIGATV นี้สามารถรับชมดิจิทัลทีวีได้แบบค่อนข้างชัดเลยล่ะแถมเลือกช่องง่าย ไม่งงด้วย

Premium Channel

ซึ่งนอกจากดิจิทัลทีวีของไทยแล้ว ก็ยังมีช่อง Premium Channel อื่น ๆ ให้เราได้รับชมอีกกว่า 30 ช่อง ไม่ว่าจะเป็น HBO Channel ที่มัดรวมมาให้แบบครบรสเลย

ส่วนใครสายเป็นสายกีฬา เขาก็มีช่อง 3BB Sports One ที่ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดมวยปล้ำ WWE ทั้ง RAW และ SMACKDOWN รายเดียวในไทย ที่ให้คุณดูได้พร้อมกับอเมริกาเลย! อันนี้เด็ดมาก!

สำหรับใครชอบรับชมสารคดีต่าง ๆ เขาก็มีช่องสารคดีอย่าง Love Nature 4K และ Smithsonian Channel ให้คุณชมธรรมชาติกันแบบชัด ๆ อีกด้วยนะ

ใครที่อยากติดตามเรื่องราวข่าวสารรอบโลก ก็มีช่องข่าวอย่าง CNN, CGTN หรือแม้แต่ Bloomberg Television ให้คุณได้เลือกรับชมได้เลย

สังเกตไหมว่าพวกช่องรายการหลัก ๆ หลายช่องจะมาพร้อมกับซับไทยให้เรารับชมด้วยนะ แถมบางช่องก็มีพากย์ไทยให้ด้วยโดยเฉพาะช่องสำหรับเด็ก อย่างเช่นช่อง Nick Jr. ,Cartoon Network เป็นต้น แต่ถ้าอยากให้เขาฝึกภาษาอังกฤษก็เปิดเป็นพากย์แบบเดิมก็ดีเหมือนกัน

พอช่องเยอะ ๆ แบบนี้หลาย ๆ คนอาจเผลอลืมรายการที่ตัวเองอยากดูตามช่วงเวลาใช่ไหมเราก็สามารถตั้งการแจ้งเตือนได้ง่าย ๆ แค่เลื่อนไปดูรายการที่เราชอบ แล้วกดปุ่ม OK ตรงกลาง แค่นี้ตัวทีวีก็จะแจ้งเตือนให้คุณแล้วเวลารายการที่เราอยากรับชมมา เรียกว่าสะดวกมาก ๆ เลย

และนอกจากนี้เขายังมี HBO GO ซึ่งจะเป็นคอนเทนต์พิเศษของทาง HBO ที่ปกติต้องสมัครค่าบริการเดือนละ 149 บาท แต่อันนี้ติดมากับกล่อง สามารถรับชมได้ทันทีด้วยนะ

ส่วนแอป Monomax นี่สำหรับใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวนอย่าง เจมส์ บอนด์ 007 นี่บอกเลยห้ามพลาด เพราะเขานำเอาภาพยนตร์สุดคลาสสิกมาฉายในนี้ด้วย รวมไปถึงในอนาคตจะมีซีรีส์เอเชียยอดนิยมอย่างเรื่อง The Majesty of Wolf ก็สามารถรับชมได้ทาง MONOMAX เร็ว ๆ นี้เลย แถมเรื่องนี้มีทั้งพากย์ไทย และซับไทยด้วย

เร็ว ๆ นี้เขาจะมี Transaction Video on Demand ที่ให้เราสามารถซื้อหนังใหม่หลุดโรงโดยสามารถใช้ 3BB Point มาใช้ซื้อคอนเทนต์ หรือเป็นส่วนลดแทนเงินสดได้อีกด้วย

แถมอีกนิดคือ กล่อง 3BB GIGATV นี้เป็นกล่อง Android TV ดังนั้นเราจึงสามารถใช้แอปต่าง ๆ ได้ รวมไปถึงสามารถติดตั้งแอปเพิ่มเติมได้ด้วย

แถมใครที่อยากรับชมคอนเทนต์บน Facebook แบบเต็ม ๆ จอ ก็สามารถ Cast ขึ้นมาแสดงผลผ่านกล่อง 3BB GIGATV นี้ได้ด้วยนะ

และสำหรับผู้ปกครองท่านใดที่ต้องการควบคุมการรับชมของบุตรหลานที่บ้าน กล่อง 3BB GIGATV นี้สามารถสร้าง Profile สำหรับเด็กได้ ทำการตั้งค่าควบคุมให้ดู เราก็เลือกได้ว่าจะให้เล่นได้เฉพาะคอนเทนต์สำหรับเด็กอายุ 6 ขวบลงมา เด็กอายุ 13 ขวบลงมา หรือเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีได้ และนอกจากนี้เรายังสามารถปิดไม่ให้รับชมบางช่องรายการทีวีได้อีกด้วย

จุดสังเกต

3BB GIGATV นี้เจออยู่ 2 จุดหลัก ๆ ด้วยกันค่ะ เรื่องแรกคือ เราไม่สามารถ Cast ภาพจากมือถือเฉย ๆ ขึ้นไปแสดงผลผ่านหน้าจอทีวีได้

อีกเรื่องคือในส่วนของแอป Netflix ที่เพื่อน ๆ หลายคนน่าจะสมัครเป็นสมาชิกอยู่นั้น เฟิร์มแวร์ปัจจุบันของกล่อง 3BB GIGATV ยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ รวมไปถึงไม่สามารถกด Cast จากสมาร์ตโฟนขึ้นมาได้เช่นเดียวกัน อันนี้ต้องอดใจรออัปเดตกันซักพัก

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

สำหรับโปรโมชัน 3BB GIGATV นี้มาพร้อมราคาเริ่มต้นที่ 690 บาท ได้เน็ตบ้านไฟเบอร์ความเร็วดาวน์โหลด 1 กิกกะบิตต์ต่อวินาที และความเร็วอัปโหลด 300 เมกะบิตต์ต่อวินาทีจนไปถึงราคา 1,300 บาทต่อเดือนที่ได้ความเร็วทั้งดาวน์โหลดและอัปโหลดที่ 1 กิกกะบิตต์ต่อวินาทีเลย

สำหรับใครที่สนใจสามารถสมัครได้แล้ววันนี้ผ่าน 3BB Call Center 1530 หรือช่องทางอื่น ๆ ทั้ง 3BB Shop ตามห้างสรรพสินค้า หรือผ่านช่องทาง ออนไลน์ก็ได้เช่นกัน และใครที่ปัจจุบันใช้อินเทอร์เน็ต 3BB Giga Fiber อยู่แล้ว ก็เพิ่มเงินเพียง 100 บาทต่อเดือนเท่านั้นเองค่ะ คุ้มมาก!

3BB GIGATV เป็นอีก 1 บริการที่ออกมาตอบโจทย์ Home Solution ยุคใหม่ที่ไม่ต้องลงทุนเยอะ แต่ได้คอนเทนต์ดี ๆ เพียบ พร้อมอินเทอร์เน็ตบ้านจัดเต็มระดับ Gigabit แบบนี้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส