เคยไหมครับที่บางครั้งคุณต้องรับบทช่างไฟฟ้าจำเป็นในการติดตั้งอุปกรณ์และต่อสายไฟ ความรู้ความเชี่ยวชาญก็ไม่มี อาศัยดูการสอนผ่านออนไลน์ ทำไปผิด ๆ ถูก ๆ สุ่มเสี่ยงทำไฟไหม้บ้านตัวเอง จะโทรเรียกช่างไฟฟ้าก็ไม่รู้ราคามาตรฐานอีก ช่างเรียกมาเท่าไรก็จ่ายเท่านั้น บางครั้งติดตั้งไปแล้วไม่ทันไรก็อุปกรณ์ก็พัง เพราะว่าช่างไม่ได้มีความเชี่ยวชาญ ใช้วิธีสอนและจำตาม ๆ กันมา

เรื่องน่าปวดหัวเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น ถ้าคุณใช้ MEA e-Fix แอปพลิเคชันบริการช่างไฟฟ้ามืออาชีพจากการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ที่ให้คุณจ่ายจบ พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 3 เดือนเต็ม อย่าช้า!! รีบดาวน์โหลดไว้ติดเครื่องเลย!

มาดูจุดเด่นของ MEA e-Fix คือราคาที่เป็นมาตรฐานครับ โดยภายในแอปจะระบุรายละเอียดและขอบเขตงานชัดเจน ทำให้สามารถคิดค่าบริการที่เป็นมาตรฐานได้ ซึ่งเริ่มต้นที่หลักร้อยบาทครับ

ปัจจุบัน MEA e-Fix ให้บริการงานติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมด 5 ประเภท คือ

  • งานติดตั้งระบบแสงสว่าง
  • งานติดตั้งวงจรเต้ารับ
  • งานติดตั้งระบบไฟฟ้าเครื่องทำน้ำอุ่น
  • งานติดตั้งวงจรกริ่งไฟฟ้า
  • งานติดตั้งระบบสายดินของตู้แผงสวิตช์ไฟฟ้า

หากคุณไม่มั่นใจว่างานติดตั้งไฟฟ้าของคุณอยู่ในบริการประเภทใด สามารถสอบถามผ่านแอปและแนบรูปประกอบได้ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อตอบคำถามครับ

หลังการลงทะเบียนครั้งแรก คุณสามารถใช้งาน MEA e-Fix ได้ทันที โดยทำตามขั้นตอนง่าย ๆ คือ

  1. เลือกประเภทของงานติดตั้ง
  2. ระบุจำนวนจุดที่ต้องการติดตั้ง แนบภาพประกอบ และระบุรายละเอียดเพิ่มเติม
  3. ระบุตำแหน่งสถานที่ที่ต้องการรับบริการ
  4. กำหนดวันและเวลาที่สะดวกในการรับบริการ
  5. รอรับสายจากเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันการขอรับบริการ
  6. ชำระเงินผ่านช่องทางบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดหรือวีซ่า

ทุกการงานติดตั้งของ MEA e-Fix มีการรับประกัน 3 เดือนครับ โดยจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่ช่างไฟฟ้าแจ้งปิดงานและลูกค้าประเมินความพึงพอใจแล้ว ทั้งนี้ การรับประกันที่เกิดขึ้น จะรับผิดชอบเฉพาะความเสียหายที่เกิดจากความบกพร่องของช่างไฟฟ้าเท่านั้นครับ

โดยช่างไฟฟ้าของ MEA e-Fix คือช่างไฟฟ้าจากในชุมชนทั่ว ๆ ไปนี่แหละครับ แต่พวกเขาเหล่านี้ได้ผ่านการอบรมจากโครงการช่างไฟฟ้ามืออาชีพของการไฟฟ้านครหลวง และทำการสอบจนได้รับใบอนุญาตจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 เรียกได้ว่าช่างไฟฟ้าเหล่านี้คือมืออาชีพตัวจริงที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญครับ

นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของผู้ใช้บริการ ช่างไฟฟ้าของ MEA e-Fix ทุกคนต้องผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกด้วย

แม้นี่จะไม่ใช่ Full Review แต่เพื่อการปรับปรุงแอปพลิเคชัน MEA e-Fix ให้ดียิ่งขึ้น ทาง beartai ขอมอบข้อสังเกตเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ให้ครับ

สำหรับการชำระค่าบริการ ปัจจุบันทำได้เพียงการจ่ายผ่านบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดหรือวีซ่าเท่านั้น หากเพิ่มช่องทาง ePayment อื่น ๆ จะดีมากครับ เช่น พร้อมเพย์ หรือ Mobile Banking เพื่อทำให้การขับเคลื่อนช่างไฟฟ้าสู่ระบบดิจิทัลครบวงจรยิ่งขึ้นครับ

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MEA e-Fix ได้ฟรี ทั้งในระบบ iOS และ Android และพิเศษสำหรับช่วงเปิดตัวนี้ ทาง การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ยินดีมอบสิทธิ์ล้างแอร์ฟรี จำนวนท่านละ 1 เครื่อง สำหรับผู้ใช้บริการ 100 ท่านแรก

MEA e-Fix สะดวก มาตรฐาน บริการคุณภาพ