beartai บุก!! TEMCA FORUM AND INNOVATION Bangkok 2020 งานที่รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อ Smart Building จากผู้ประกอบการชั้นนำของไทย งานนี้นอกจากจะได้เห็นผลิตภัณฑ์เพื่องานระบบแล้ว ยังมีการประชุมและการบรรยายในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับ Smart City อีกด้วย

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) หรือ MEA นั่นเอง จะสร้าง Smart Building หรือ Smart City ทั้งที ต้องคำนึงถึงผู้ผลิตไฟฟ้าด้วยครับ แล้วการไฟฟ้านครหลวงมีส่วนส่งเสริม Smart Building อย่างไรบ้างครับ ทางด้าน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) หรือ EGAT มีส่วนส่งเสริม Smart City อย่างไร

ในส่วนของ Smart Mobility เป็นเรื่องของรถรางเรือ คือรถไฟฟ้าวิ่งไปเชื่อมกับราง หมายถึงคนมาจากรถไฟฟ้าเราก็จะมีรถที่ใช้ไฟฟ้าไปรับจากนั้นก็ไปต่อที่เรือไฟฟ้า โดยตั้งใจที่จะใช้กับแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีจักรยานยนต์ไฟฟ้า

ภายในงาน TEMCA FORUM AND INNOVATION Bangkok 2020 ยังมีการจัดประชุมและสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น

  • การสัมมนาหัวข้อ “EMC First กับ Smart City : คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ามีผลกระทบต่อ Smart City อย่างไร?”
  • การประชุมหัวข้อ “Smart City” ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของ 16 สมาคมที่เกี่ยวข้องกับงานระบบ โดยหัวใจของการประชุมครั้งนี้คือการหาแนวทางปฏิบัติสำหรับการสร้าง Model Smart City

นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การขอใช้ไฟฟ้ารูปแบบใหม่” โดยคุณจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการธุรกิจและบริการ การไฟฟ้านครหลวง

ทำไมจึงจัดงาน TEMCA FORUM & INNOVATION Bangkok 2020 ?

เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการได้จัดแสดงสินค้าและนวัตกรรม รวมถึงแลกเปลี่ยนและอัปเดตความรู้ด้านงานระบบเพื่อสร้างมาตรฐาน Smart & Safety

การจัดงานในครั้งนี้เป็นความตั้งใจของ TEMCA ที่เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการได้จัดแสดงสินค้าและนวัตกรรมของตนเอง รวมไปถึงพื้นที่ในการให้ความรู้เพื่อสร้างมาตรฐาน Smart & Safety ให้กับงานระบบครับ

ใครที่พลาดงานนี้ไป สามารถรับชมการประชุมและงานสัมมนาย้อนหลังได้ที่ Facebook Fanpage : สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย ครับ