รีวิว Seiko 5 Sport Naruto & Boruto นาฬิการุ่นลิมิเต็ดของทาง Seiko ที่จับมือกับ Anime ที่เพิ่งจะกลายเป็นตำนานไปไม่นานอย่าง Naruto และภาคต่ออย่าง Boruto มีแค่ 6,500 เรือนต่อรุ่นเท่านั้น!

บอกกันก่อนเลย Seiko 5 Sport Naruto & Boruto จะมีให้เลือกทั้งสิ้น 7 ลายนะครับ

โมเดล SRPF70

สีแบบนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากตัวละคร อุซึมากิ นารุโตะนั่นเอง! สายนาฬิกาจะใช้ธีมสีส้มสว่างโดยมีแถบสีน้ำเงินอยู่ตรงกลางซึ่งก็เป็นคู่สีเอกลักษณ์ของเสื้อแจ็กเก็ตนารุโตะในตอนเด็ก

ส่วนบริเวณตัวเรือนและจุดเก็บสายจะใช้วัสดุเป็นโลหะสเตนเลสที่เคลือบด้วยสีทองทึบที่เป็นทั้งการขับให้สีน้ำเงินบนสายเด่นขึ้นพร้อมกับการทำให้ตัวเรือนนาฬิกาดูพรีเมียม และก็ยังเป็นการแสดงถึงความมุมานะของนารุโตะที่ฝึกปรือฝีมืออย่างหนักหน่วง

บนหน้าปัดเองก็จะใช้สีส้มเช่นเดียวกับตัวสาย แต่จะมีการเพิ่มเติมลวดลายที่อิงท่าไม้ตายเอกลักษณ์ของนารุโตะ นั่นคือ “กระสุนวงจักร” ที่จะเป็นเกลียววงกลมแผ่ออกมาจากจุดศูนย์กลาง และหากใครสังเกตดี ๆ ก็จะเห็นได้ว่าตำแหน่งบอกเวลาตั้งแต่ 1 – 9 นาฬิกาจะมีรูปทรงเป็นเหมือนคมเขี้ยว ตรงนี้เป็นการอิงสัญลักษณ์ของจิ้งจอกเก้าหางที่สถิตอยู่ในตัวนารูโตะนั่นเอง!

ปิดท้ายกันด้วยขอบของตัวเรือนที่บริเวณ 12 นาฬิกาจะสลักด้วยสัญลักษณ์ประจำหมู่บ้านโคโนฮะ และที่ฝาหลังของนาฬิกายังมีสัญลักษณ์ประจำตระกูลอุซิมากิอีกด้วย

โมเดล SRPF65

ได้แรงบันดาลใจมาก อุซึมากิ โบรุโตะ ผู้สืบทอดคาถา “กระสุนวงจักรคนล่าสุด!

สายนาฬิกาจะใช้ธีมสีดำส่วนตรงกลางโดยใช้เส้นสีชมพูคาดกลางซึ่งเป็นการอิงคู่สีเอกลักษณ์บนแจ็กเก็ตของโบรูโตะ ส่วนบริเวณตัวเรือนและจุดเก็บสายจะใช้วัสดุเป็นโลหะสเตนเลสเหมือนกัน แต่ในรุ่นนี้จะเลือกใช้เป็นสีเงินโดยมีการลงสีที่ไม่ทึบนักเพื่อให้ตัวเรือนมีความแวววาว

ส่วนในหน้าปัดจะใช้สีดำเฉดม่วง และเช่นเดียวกันกับรุ่นนารุโตะคือจะมีลวดลายที่อิงท่าไม้ตายเอกลักษณ์ประจำตระกูลนี้ นั่นคือ “กระสุนวงจักร” ส่วนรุ่นนี้ที่ปลายของเข็มบอกเวลาวินาทีจะมีสีม่วงตรงตามสีสัญลักษณ์เสื้อของโบรุโตะ

ปิดท้ายกันด้วยขอบของตัวเรือนที่บริเวณ 12 นาฬิกาจะสลักด้วยสัญลักษณ์ประจำหมู่บ้านโคโนฮะและที่ฝาหลังของนาฬิกายังมีสัญลักษณ์ประจำตระกูลอุซิมากิเหมือนกับรุ่นนารุโตะอีกด้วย

โมเดล SRPF67

อุจิวะ ซาราดะ ผู้สืบทอดสายเลือดของซาสึเกะและซากุระพร้อมทั้งยังเป็นพยานรักของทั้งคู่อีกด้วยนะเออ

สายนาฬิกาจะมาในธีมสีแดงที่ถูกคาดกลางด้วยเส้นสีน้ำตาลเฉดแดงอีกทีซึ่งก็เป็นตัวแทนของที่คาดศีรษะของเธอและถ้าขยับไปดูที่ปลายสายก็จะเห็นสัญลักษณ์แว่นตาของซาราดะ ซึ่งนี่เป็นนาฬิกาเพียงหนึ่งเดียวของรุ่นที่มีกิมมิคเล่นตรงจุดนี้

ในขณะบริเวณตัวเรือนจะเป็นการไล่เฉดสีแดงที่ดุดัน และหากสังเกตที่ตำแหน่ง 4 นาฬิกา จะเห็นได้ว่ามันคือสัญลักษณ์ของเนตรวงแหวนหนึ่งวง ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เธอได้รับมรดกตกทอดมาจากซาสึเกะ

ถัดมา เรามาดูกันที่บริเวณกรอบหน้าปัดกันบ้าง ตัวนาฬิกาจะมีการแบ่งซีกของสีออกเป็นทูโทนแดงและดำเพื่อแสดงให้เห็นถึงการสืบทอดเชื้อสายจากซาสึเกะและซากุระ นอกจากนี้อีกหนึ่งความยูนิคคือตำแหน่ง 12 นาฬิกาจะมีสัญลักษณ์ตระกูลฮารุโนะ และเมื่อไล่เรียงตำแหน่งเวลามาถึง 6 นาฬิกาก็จะเจอกับสัญลักษณ์ของตระกูลอุจิวะที่ก็ยังอยู่ในบริเวณฝาหลังอีกด้วย

โมเดล SRPF69

ได้แรงบันดาลใจมาก อุจิวะ ซาสึเกะ เพื่อนรักและไม้เบื่อไม้เมาตลอดการของนารุโตะ!

สายนาฬิกาจะเป็นสีน้ำเงินที่โดดเด่นโดยมีเส้นสีขาวคั่นกลางเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงเครื่องแต่งกายอันเป็นเอกลักษณ์ของซาสึเกะในวัยเด็ก บริเวณตัวเรือน จะใช้วัสดุเป็นโลหะสเตนเลสที่ใช้การลงสีน้ำเงินแบบเมทัลลิก แสดงถึงความแข็งแกร่งในตัวละครนี้ โดยในตำแหน่ง 12 นาฬิกาจะมีสัญลักษณ์ของหมู่บ้านโคโนฮะที่ถูกขีดฆ่า

ส่วนอันนี้พิเศษกว่าเรือนอื่นในรุ่นเลยล่ะครับ เพราะตรงบริเวณเม็ดมะยมที่ไว้ใช้ตั้งค่าเวลาจะมีการแกะลวดลายเนตรวงเหวนประจำตระกูลอุจิวะ ส่วนในหน้าปัดจะยังคงนำเสนอสีน้ำเงิน แต่ได้มีลวดลายที่อิงท่าไม้ตายเอกลักษณ์ของซาสึเกะ นั่นคือ “พันปักษา” ลงไป และที่ฝาหลังของนาฬิกาก็ได้พิมพ์ลายประจำตระกูลอูจิวะอีกด้วย

โมเดล SRPF71

ได้แรงบันดาลใจจากกาอาระแห่งทราย

โดยที่สายของนาฬิกาจะใช้เป็นสีเทาและใช้เส้นสีแดงคั่นตรงกลางเพื่อบ่งบอกถึงคู่สีอันเป็นเอกลักษณ์จากเครื่องการแต่งกายของกาอาระนั่นเองครับ ถัดมาคือตัวเรือนโลหะสแตนเลสที่ได้รับการเคลือบด้วยโทนสีน้ำตาลทรายโดยที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาจะมีสัญลักษณ์ดวงตาสัตว์หางที่สิงสถิตของกาอาระและไล่เรียงตั้งแต่ 1 – 3 นาฬิกาจะใช้เป็นสีน้ำตาลเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังความสามารถในการควบคุมทรายของสัตว์หางตนนี้

ส่วนบริเวณข้างในหน้าปัดจะมีสีและพื้นผิวของเม็ดทรายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากพลังสุดพิเศษของตัวละครนี้ แต่ที่เจ๋งกว่านั้นคือที่ตำแหน่ง 1 นาฬิกาจะมีอักษรคันจิที่มีความหมายถึงความรัก อันเป็นรอยแผลเป็นที่กาอาระสักมันที่บนหน้าผากข้างซ้ายเพื่อเตือนใจว่าไม่มีใครรักเขาเท่าตัวเขาเอง และในตำแหน่ง 12 นาฬิกายังเป็นมีรูปทรงที่เหมือนคมเขี้ยวอันเป็นสัญลักษณ์ของจำนวนหางเพียงหนึ่งเดียวของสัตว์หางที่อยู่ในกาอาระ

ปิดท้ายด้วยวงแหวนหน้าปัดภายในยังมีลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องหมายบนน้ำเต้าของกาอาระอีกด้วยครับ

โมเดล SRPF75

นาระ ชิกามารุ ผู้ชาญฉลาดเจ้าของคาถาเงาครอบครอง

สายของนาฬิกาเลือกใช้เป็นสีเทาที่คั่นกลางด้วยเส้นสีเขียวเข้มอิงตามสีสันเครื่องแต่งกายของชิากามารุ โดยตัวเรือนเทาที่ลงสีด้วยการเคลือบให้ดูด้านเพิ่มความรู้สึกถึงการตัดสินใจที่แน่วแน่และมั่นคง
ส่วนบริเวณขอบของตัวเรือนที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาจะเป็นการตราตระกูลนาระที่อยู่ตรงแขนเสื้อฝั่งขวาของชิกามารุ ส่วนตำแหน่ง 3 6 9 นาฬิกาจะเป็นสัญลักษณ์ต่างหูของเขานั่นเองครับ

เรามาดูกันที่ตัวเรือนภายในกันบ้างครับ บอกเลยว่ารุ่นของชิกามารุก็น่าสนใจไม่แพ้กาอาระเหมือนกัน โดยหน้าปัดภายในมีลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสื้อข้างในที่เป็นลายตาข่าย

ในขณะที่ตำแหน่งบอกนาฬิกาทั้งหมดจะเป็นรูปทรงเกมหมากญี่ปุ่น โชหงิ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตัวเขาชื่นชอบเป็นอย่างมาก แต่เว้นไว้ที่ตำแหน่ง 12, 6 และ 9 นาฬิกานะครับเพราะตรงนี้จะเป็นสัญลักษณ์ของคาถาเงาครอบครองของชิกามารุนั่นเอง!

โมเดล SRPF73

ร็อค ลี อิจฉริยะแห่งความมุมานะ

เชื่อว่าสีของนาฬิการุ่นนี้แฟน ๆ นารุโตะต้องรู้ได้ตั้งแต่แรกเห็นแน่นอนว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก ร็อค ลี! ด้วยการเลือกใช้สีเขียวตามต้นตำรับจัมป์สูทของเขา และเส้นคาดกลางสีส้ม ที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของตัวละครนี้แบบสุด ๆ

ไม่เพียงเท่านั้น ตัวเรือนนาฬิกาก็บ่งบอกถึงความมุมานะเพียรพยายามของ ร็อค ลี ด้วยการออกแบบให้ขอบของหน้าปัดด้านหนึ่งสะท้อนถึงรูปทรงผ้าพันแผลบนแขนและต้นขาของเขา โดยในตำแหน่ง 1 – 8 นาฬิกา ได้มีร่องรอยการขีดข่วนที่เกิดจากการฝึกฝนอย่างหนักพร้อมกับอักษรแทนตัวเลขซึ่งมาจากท่าลับ “เปิดประตู” โดยจะสังเกตได้ว่าลีสามารถเปิดได้สูงสุดบานที่ห้า ซึ่งตำแหน่ง 5 – 8 นาฬิกา ตัวเขายังไม่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองเปิดถึงได้

นอกจากนี้บนฝาหลังยังพิมพ์ลายตัวอักษรคันจิที่มีความหมายถึง “ความกล้าหาญ” วลีที่คู่ควรกับกับร็อค ลี ที่สุด

ต้องบอกเลยว่าดีเทลของแต่ละลายจัดเต็ม แค่มองแบบหางตาก็รู้แล้วว่าได้แรงบันดาลใจมาจากตัวละครไหนในนารูโตะเลยทีเดียว แต่เพียงแค่เรื่องของความสวยงามเพียงอย่างเดียวมันยังไม่พอหรอกนะครับ เราต้องพูดถึงสเปกหรือของนาฬิการุ่นนี้กันด้วย

Seiko 5 Sport Naruto & Boruto จะให้สายนาฬิกาแบบไนลอนมานะครับ ซึ่งข้อดีของผ้าชนิดนี้จะดูดความชื้นได้ดี และก็ทนทานทั้งการกระชากและความร้อน

ในขณะที่หน้าปัดกว้างทุกรุ่นจะอยู่ที่ 42.5 มิลลิเมตร ถือว่าไม่ใหญ่เกินแต่ก็ไม่เล็กจนมองไม่เห็น

ส่วนตัวเรือนจะเป็นโลหะสแตนเลสที่ก็ไว้ใจได้เรื่องสนิมที่จะพบเจอได้ยาก ส่วนทางด้านขอบของตัวเรือนจะใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียม สามารถต้านทานน้ำได้ที่ 10 บาร์หรือประมาณ 100 เมตร

นอกจากนาฬิกายังเป็นกลไกแบบอัตโนมัติ คาลิเบอร์ 4R36 ที่ผ่านการทดสอบของไซโกและเชื่อถือได้ สามารถสำรองพลังงานได้นาน 41 ชั่วโมง อีกทั้งตำแหน่งและเข็มบอกว่ายังเรืองแสงในที่มืดอีกด้วยครับ

และนี่ก็คือ Seiko 5 Sport Naruto & Boruto ที่ผมเอามานำเสนอให้ทุกคนกันนะครับ ซึ่งสนนราคาอยู่ที่ “17,500 บาท” ใครที่สนใจอยากจะไปดูตัวจริงของเขา สามารถแวะไปได้ที่เคาน์เตอร์ไซโก้ ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศหรือจะเป็น Website : www.seikoboutiquethailand.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส