ทุกวันนี้ยังมีปัญหา “เรียนจบแต่ทำงานไม่ตรงสาย” หรือ ทำงานไปแล้วรู้สึกว่างานที่ทำอยู่ ไม่ใช่คุณ จะให้กลับไปเรียนก็ช้าเกินไปแล้ว แต่วันนี้มีวิธีการเพิ่มทักษะง่าย ๆ

ต้องบอกก่อนว่า แพน เรียนจบวิศวกรรมโยธา แล้วค้นพบว่าผมชื่นชอบทำ Creator Content จึงไปเรียนคอร์สที่เกี่ยวข้องจากต่างประเทศและพัฒนาทักษะจนได้ใช้จริงใน beartai

ซึ่งปัจจุบันนี้องค์กรต่าง ๆ ให้ความสำคัญกับคนที่มีทักษะมากกว่า 1 แล้วยิ่งตอนนี้เราสามารถเรียนผ่านออนไลน์ทำให้การเรียนเรื่องที่คุณสนใจทำได้ง่ายขึ้น แต่ปัญหาคือ หากเป็นของต่างประเทศคุณอาจต้องใช้เวลาทำความเข้าใจในเนื้อหา

โดย FutureSkill.co จึงเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะกับคนไทย และคนที่อยากเรียนสิ่งที่คุณสนใจเพิ่มเติมได้ และช่วงนี้หลาย ๆ คน Work from Home การเรียนคอร์สพัฒนาทักษะจึงสามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา

ซึ่งทาง FutureSkill.co มีการเรียนที่หลากหลาย ประกอบหมวดหลัก ๆ 3 หมวด ได้แก่

  • Technology
  • Creative
  • Business

ส่วนเนื้อหาในแต่ละหัวข้อมีเยอะมาก ๆ มีคอร์สที่ให้เราเลือกเรียนมากกว่า 77 คอร์ส ครับ

เมื่อเข้าไปดูคอร์สเรียนในแพลตฟอร์ม FutureSkill.co แต่ละบทเรียน จะมีการแนะนำวิทยากรผู้สอนซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในการทำงานในสายอาชีพนั้น ๆ

ทีนี้ในแต่ละคอร์สจะมีการแนะนำเนื้อหาคร่าว ๆ และบทเรียน ซึ่งในแต่ละคอร์สจะมีจำนวนและความยาวที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังมีบอกด้วยครับว่า หากเรียนแบบม้วนเดียวจบจะใช้เวลาเท่าไร และหากคุณสนใจหัวข้อไหนก็สามารถเลือกเรียนบทเรียนอื่นได้ครับ

เมื่อเรียนครบหมดแล้ว ก็จะมีแบบฝึกหัดให้ทำ หากทำสำเร็จก็จะได้ใบประกาศณียบัตรผ่านหลักสูตรนั้นไปด้วยครับ และหากใครที่เรียน ๆ อยู่ แล้วติดธุระด่วนต้องออกไปข้างนอกทันที ไม่ต้องห่วง เพราะ FutureSkill มีระบบบันทึกไว้หน้าแรกสุด เพื่อผู้ใช้เห็นและเรียนต่อได้ทันที

ข้อสังเกต

ในมุมมองของแพนและทีมกองบรรณาธิการแบไต๋ ได้ลงความเห็นว่า แพลตฟอร์ม FutureSkill.co ณ ปัจจุบันนี้มีเพียง 3 หมวดหมู่ ซึ่งยังไม่หลากหลาย ดังนั้นถ้ามีคอร์สเรียนจากหมวดอื่น ๆ มากกว่านี้จะเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ แต่ถือว่า 3 หลักสูตรที่ FutureSkill มีอยู่ ณ ขณะนี้เป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับยุคการทำงานปัจจุบัน

เชื่อว่าทุกคนก็สามารถทำงานในสิ่งที่ตัวเองชอบได้แบบแพน ถึงแม้แพนเองจบไม่ตรงสาย แต่การเรียนออนไลน์ก็ทำให้แพนได้ทำงานที่ชอบและพัฒนาต่อยอดให้เก่งได้

สำหรับใครที่สนใจที่จะซื้อคอร์สเรียนใน FutureSkill.co สามารถสมัครได้ทั้งแบบรายวิชาและแบบรายปีมีให้เลือกตั้งแต่ 1 – 3 ปี เริ่มต้นอยู่ที่ 7,908 บาท ตกเดือนละ 659 บาท สมัครได้ที่ FutureSkill.co พิเศษ! สำหรับใครที่ดูคลิปแบไต๋ รับสิทธิเรียนคอร์สรายปีราคาพิเศษ เพียงสมัครเรียน FutureSkill.co แล้วกรอกโค้ด BTAXFS รับส่วนลดเรียนคอร์สรายปี 2,000 บาท จำกัดเพียง 50 สิทธิ์เท่านั้น ที่สำคัญมีจำนวนจำกัดนะครับ ส่วนใครที่สงสัย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ทาง facebook fanpage : FutureSkill ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส