ใครจะบ่นว่าเน็ตไทยช้า เรื่องนี้ผมใช้เน็ตทั้งในไทยและต่างประเทศมานาน บอกเลยว่าอินเทอร์เน็ตไทยนั้นไม่ช้าเลยครับ เร็วระดับต้น ๆ ของโลกด้วยซ้ำ ซึ่งตอนนี้เน็ตความเร็วสูง ก็มีเลือกหลายแบบทั้งเน็ตบ้าน หรือเน็ตมือถือที่เร็วแรง

แต่ในบางสถานการณ์ บางสถานที่ อินเทอร์เน็ตบ้านกับเน็ตมือถือก็ยังไม่ตอบโจทย์ เช่นคนอยู่หอพัก ที่ไม่ได้ใช้งานบ่อย ติดแบบรายเดือนไม่คุ้ม และไม่อยากติดสัญญา หรือผู้ใช้ที่ไม่สามารถติดตั้งเน็ตบ้านได้ ต้องใช้ผ่านระบบสายที่มีอยู่แล้วในตึก หรือค่าบริการที่สูงกว่าอินเทอร์เน็ตบ้านทั่วไป หรือคนที่ต้องใช้เน็ตความเร็วสูงหลายจุด ไม่ได้ใช้ประจำจุดเดียว

มีทางออกของปัญหานี้จาก True Online มาเล่าให้ฟัง ด้วยบริการ PrePay True Wireless Hi-Speed เน็ตไร้สายความเร็วสูง แบบเติมเงิน ที่ใช้ได้เลย ไม่ติดสัญญา!

ถ้าจะอธิบายบริการ PrePay True Wireless Hi-Speed จาก True Online ให้เข้าใจง่าย ๆ ให้คิดถึงซิมเติมเงินเลยครับ แค่เลือกแพ็ก แล้วจ่ายเงิน มีให้เลือกทั้งรายชั่วโมง รายวัน รายสัปดาห์ ไม่ต้องมีสัญญาบริการว่าต้องใช้เป็นปี ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ในห้องด้วย เป็นเน็ตที่ใช้ง่าย ซื้อง่าย ซื้อสะดวกใช้สบายพรุ่งนี้

เริ่มต้น คุณแค่หาสัญญาณไวไฟ @TrueHiSpeed ในชุมชน หอพัก คอนโด ห้าง หรือสถานที่ที่คุณอยู่ แล้วกดเชื่อมต่อเข้าไป

จะเจอหน้าให้ซื้อแพ็กเกจใช้งาน ซึ่งมีตัวเลือกหลายอย่าง เช่นอยากใช้ด่วน ๆ แค่ 1 ชั่วโมงก็ 29 บาทเท่านั้น หรือใช้ทั้งวันก็ 49 บาท และใช้ 1 สัปดาห์ก็ 169 บาท หารออกมาแล้วตกวันละ 24 บาทกว่าเท่านั้นเอง แต่สำหรับลูกค้า Truemove-H คุณจะได้เวลาการใช้เพิ่มไปเลยอีกเท่าตัว เช่นสมัคร 1 ชั่วโมงก็ใช้ได้ 2 ชั่วโมง สมัคร 1 สัปดาห์ ใช้ไปเลย 2 สัปดาห์ในราคาเดิม ก็ยิ่งถูกเข้าไปใหญ่

หลังจากเลือกแพ็กเกจได้แล้ว เราก็ต้องกรอกเบอร์โทร และรหัสยืนยันว่าเป็นมนุษย์หรือ Captcha ให้ถูกต้อง เสร็จแล้วก็จะได้ OTP มายืนยันการเปิดใช้บริการอินเทอร์เน็ตครับ

เมื่อคุณสมัครทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็จะได้รับ Username และ Password ผ่าน SMS มาล็อกอินเพื่อใช้งานได้เลยครับ คุณสามารถล็อกอินใช้งานได้พร้อมกัน 3 อุปกรณ์ ก็น่าจะพอใช้งานสำหรับคนทั่วไป ซึ่งช่วงที่สาธิตการสมัคร PrePay True Wireless Hi-Speed จาก True Online ให้ดูนี้ ระบบรองรับการชำระค่าบริการผ่านหมายเลขของ Truemove H อย่างเดียว คือถ้าคุณใช้ซิมเติมเงิน ระบบก็จะหักเงินจากซิมของคุณมาใช้ ส่วนถ้าคุณใช้ซิมรายเดือน ระบบก็จะรวมค่าใช้จ่ายตรงนี้เข้าไปในบิลรอบถัดไปให้จ่ายได้ง่าย ๆ แต่ทรูก็บอกว่ากำลังพัฒนาให้จ่ายเงินจากบัตรเครดิตหรือ True Money ให้ใช้งานได้ภายในเดือนมีนาคมนี้

แต่เราต้องบอกว่าความเร็วในการใช้งานจริงที่ผู้ใช้จะได้รับก็ขึ้นอยู่กับ ระยะห่างของอุปกรณ์กับเสา Wifi ซึ่งปกติจะติดตั้งอยู่บริเวณทางเดินในตึก, ปริมาณสัญญาณรบกวน และอุปสรรคของสัญญาณต่าง ๆ เช่นกำแพงหรือกระจก ที่จะลดความแรงของสัญญาณลงไปได้ครับ เอาเป็นว่าถ้าคุณลองใช้ PrePay True Wireless Hi-Speed จากสถานที่ของคุณแล้วความเร็วไม่น่าพอใจ ก็สามารถเปลี่ยนไปใช้อินเทอร์เน็ตรูปแบบอื่น ๆ ได้ช เพราะบริการนี้ไม่มีสัญญาว่าจะต้องใช้นานเป็นเดือนหรือเป็นปีอยู่แล้ว

และนี่คือบริการ PrePay True Wireless Hi-Speed จาก True Online ก็น่าจะตอบโจทย์ทุกคนที่ต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง แต่มีข้อจำกัดในการติดตั้งหรือข้อสัญญานะครับ เพราะเน็ตเติมเงินนี้สมัครใช้งานง่าย ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์เอง ไม่ติดสัญญานะครับ ใช้งานได้ทุกที่แค่จับสัญญาณ Wifi ชื่อ @TrueHiSpeed เท่านั้น!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส