ตอนนี้เราอยู่ในยุคที่สินค้าแทบทุกอย่างขายผ่านออนไลน์ได้ แม้แต่รถยนต์มือสองที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น สังเกตได้จากเว็บไซต์ซื้อขายรถมือสองที่เกิดขึ้่่นมากมาย แต่วันนี้แค่ขายรถได้ไม่พอแล้วครับ เพราะลูกค้าต้องการความเร็วและความน่าเชื่อถือ

beartai พาทุกคนมารู้จักกับ CARRO (คาร์โร) สตาร์ตอัปสัญชาติสิงคโปร์ที่สร้างช่องทางการขายรถออนไลน์ที่จบไว รู้ราคาประเมินใน 1 ชั่วโมง พร้อมรับเงินทันทีที่ปิดการขาย แล้ว Startup เจ้านี้เขาทำได้อย่างไร

การขายรถในรูปแบบเดิม ๆ หลายคนเลือกเดินทางไปที่เต็นท์รถหลาย ๆ แห่งเพื่อประเมินราคา แต่ก็ต้องเจอกับปัญหาการกดราคา เนื่องจากเจ้าของเต็นท์ต้องนำรถไปขายเพื่อทำกำไรต่อ หลายคนจึงหันมาใช้บริการฝากขายรถออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ แต่ก็ยังเจอกับปัญหาการขายรถได้ช้า เนื่องจากมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ทำให้ประกาศขายรถของเราตกไปอยู่ท้าย ๆ

ทาง CARRO จึงได้สร้างช่องทางการขายรถออนไลน์รูปแบบใหม่ขึ้น ชื่อว่า CARRO Express โดยเน้นไปที่การจบไว ได้ราคาดี และไม่มีค่าธรรมเนียม ซึ่งกระบวนการเหล่านี้เป็นจริงได้ เนื่องจาก CARRO มีพาร์ตเนอร์เป็นผู้ซื้อมากกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ใช้กระบวนการลงขายรถแบบ Online ทำให้รู้ราคาประเมินได้ภายใน 1 ชั่วโมง

วิธีการลงขายรถ

  1. เริ่มแรก เข้าไปที่เว็บไซต์ th.carro.co แล้วเลือก “ขายรถ” เลือก “ขายรถมือสองด่วน”
  2. กรอกข้อมูล คือ ชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ รายละเอียดรถ ราคารถที่ต้องการขาย เสร็จแล้วอัปโหลดรูปภาพรถอย่างน้อย 6 รูป ทั้งนี้เพื่อความรวดเร็วในการประเมินราคา เราขอแนะนำให้อัปโหลดรูปภาพ เช่น ด้านหน้า, ด้านข้าง, ด้านหลัง, ด้านซ้าย, เครื่องยนต์, คอนโซลด้านหน้า, แผงหน้าปัด และเล่มทะเบียนรถยนต์
    • เมื่อกดส่งข้อมูลแล้ว เราจะได้รับ SMS เพื่อแจ้งสถานะว่าเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลแล้ว และจะติดต่อกลับเร็ว ๆ นี้
  3. เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล หากไม่มีอะไรแก้ไข ทาง CARRO จะนำรถเข้าประมูลผ่านแอปพลิเคชัน CARRO Wholesale ที่มีพาร์ตเนอร์กว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศรอประมูลอยู่
  4. เมื่อจบรอบการประมูล ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงแล้ว เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งราคาของผู้ประมูลสูงสุดให้ทราบ
    • ในส่วนนี้ ถ้าเราพอใจแล้ว สามารถทำการนัดหมายเพื่อทำการเช็กสภาพรถ รับเอกสารสัญญาซื้อขาย และรับเงินได้ทันที
    • แต่ถ้าเรายังไม่พอใจในราคาที่ได้มา สามารถใช้สิทธิ์การประมูลได้อีก 1 ครั้ง เพื่อเริ่มกระบวนการนี้ซ้ำครับ

จากกระบวนการนี้ ทำให้เห็นว่าการลงขายรถกับ CARRO สะดวกมาก เพราะอยู่ที่ไหนก็สามารถลงขายรถผ่านเว็บไซต์ได้ มีเจ้าหน้าที่ที่คอยทำงานแทนคุณทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

การลงขายรถกับ CARRO นอกจากจะไม่มีค่าธรรมเนียมแล้ว ยังมีการแจ้งเตือนผ่าน SMS ทุกขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจได้ว่ารถของคุณจะไม่ถูกลอยแพอยู่ในเว็บไซต์ และโปร่งใสทุกขั้นตอน

สำหรับคนที่กังวลว่า ราคาประมูลที่ได้มาถูกกดราคาหรือไม่ ทาง CARRO ยืนยันว่าเขามีผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสภาพและประเมินราคารถโดยเฉพาะ ดังนั้นรถของคุณจะไม่ถูกกดราคา ประกอบกับการซื้อขายในรูปแบบของการประมูล คุณจึงได้ราคาที่ดีที่สุด

ข้อสังเกต

การลงขายรถกับ CARRO ก็คือราคาประเมิน โดยทาง CARRO ยอมรับว่า มีบางกรณีที่ราคาประมูลกับราคาที่ขายได้จริงไม่เท่ากัน เช่น เมื่อนัดหมายตรวจสภาพรถแล้วพบว่า ไม่เป็นไปตามภาพถ่ายที่ส่งมา มีตำหนิ หรือร่องรอยความเสียหาย อุปกรณ์บางอย่างใช้งานไม่ได้ ราคาก็จะลดลงจากราคาประมูล ทั้งนี้ หากคุณไม่พอใจกับราคาที่ลดลง คุณสามารถปฏิเสธ และยกเลิกการซื้อขายได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้ แนะนำให้คุณกรอกข้อมูลตามเป็นความจริงให้มากที่สุด เพื่อให้ได้ราคาที่ตรงใจที่สุด

นอกจากบริการขายรถมือสองแบบด่วน ๆ แล้ว ทาง CARRO ยังมี CARRO Automall สำหรับการซื้อรถยนต์มือสองโดยเฉพาะ ซึ่งคุณสามารถเลือกชมรถรุ่นที่สนใจได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ th.carro.co หรือ Facebook : CARRO Automall – รถบ้านมือสอง แล้วทำการนัดหมายเพื่อขอดูรถได้เลย และในกรณีถูกใจแล้ว แต่คุณอยู่ระหว่างการขออนุมัติจากไฟแนนซ์ สามารถทำการจองเพื่อล็อกรถไว้ก่อนได้

สำหรับการซื้อรถมือสองจาก CARRO Automall ต้องบอกว่าพิเศษมาก ๆ เนื่องจากได้รับการตรวจสภาพรถจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทุกคัน ซึ่งทาง CARRO เขากล้ารับประกันสภาพรถญี่ปุ่นถึง 2 ปีเต็ม หรือ 20,000 กิโลเมตร

หากคุณมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อ CARRO ได้ที่ LINE
@carrothai หรือโทรศัพท์ 02 508 8425 ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส