เบื้องหน้าความสำเร็จที่สวยงาม ต้องเกิดจากเบื้องหลังที่ดี ทำไมเงินติดล้อถึงทะยานขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ ทั้งที่มีสาขาเพียง 1,076 สาขาครั้งนี้ผมหนุ่ย พงศ์สุขจะพาทุกคนไปแบไต๋หลังบ้านของเงินติดล้อกันครับ

เหตุผลที่เงินติดล้อเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจนี้ ก็คือการที่เงินติดล้อเป็นผู้บุกเบิกในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในทุกขั้นตอนของกระบวนการทำงาน โดยเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ จากการใช้ระบบวิเคราะห์ข้อมูล หรือ Big Data ที่จะช่วยให้พวกเขาเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ทำให้เสิร์ฟผลิตภัณฑ์และบริการได้ตรงใจมากยิ่งขึ้น

เช่น เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เงินติดล้อได้นำเสนอ “บัตรติดล้อ” บัตรกดเงินสดหมุนเวียนที่จะช่วยให้ผู้ขอสินเชื่อทะเบียนรถสามารถกดเงินสดตามวงเงินสินเชื่อของตนเองได้ผ่านตู้ ATM ที่ช่วยลดขั้นตอนในการยื่นเอกสารขอสินเชื่อใหม่ สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เมื่อพูดถึงเทคโนโลยีดิจิทัล ก็ต้องมี แอปพลิเคชันเงินติดล้อ ภายในมีฟังก์ชันอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • ดูบิล / จ่ายบิล
  • ซื้อ พ.ร.บ.
  • ดูบริการประกัน / สินเชื่อ
  • แจ้งเตือนต่อประกัน
  • ค้นหาโรงพยาบาล, อู่ซ่อมรถใกล้ตัว

รวมไปถึงระบบสะสมแต้มเพื่อแลกสิทธิพิเศษต่าง ๆ ครับ

เพื่อต่อยอดระบบนายหน้าประกันภัย เงินติดล้อได้เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ ในชื่อ อารีเกเตอร์ (Areegator) ซึ่งจะทำให้นายหน้าประกันภัยอิสระสามารถเข้าถึงและเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยได้ง่ายขึ้น ด้วยระบบเปรียบเทียบเบื้ยประกันภัย พร้อมรู้รายละเอียดความคุ้มครองของแต่ละประกันได้ทันทียิ่งไปกว่านั้น ยังมีระบบแบ่งจ่ายเงินสด 0% ได้นานถึง 6 เดือน แต่เรื่องเทคโนโลยีดิจิทัล ทั้งหมดที่กล่าวมา ก็ต้องแลกมาด้วยต้นทุนในการพัฒนาธุรกิจที่ค่อนข้างสูง แต่เพื่อโอกาสในการเติบโตที่รวดเร็ว และยั่งยืนในอนาคตนั่นเองครับ

ในส่วนของทีมบริหาร เงินติดล้อมีทีมผู้บริหารมืออาชีพทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่มีประสบการณ์จากองค์กรชั้นนำระดับโลก นำโดยคุณหนุ่ม ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทฯ ซึ่งเขาเคยร่วมงานกับบีซีจี และเอไอจีมาก่อน ก่อนที่จะเข้ามาร่วมงานกับเงินติดล้อในปี 2550 ครับ และไม่ใช่แค่ทีมผู้บริหารเท่านั้น พนักงานของเขาต้องมีค่านิยม 7 ข้อที่ต้องยึดถือเอาไว้ปฎิบัติด้วยเช่นเดียวกัน

ผมคงจะไม่ได้พูดถึงทุกข้อ แต่ขอเลือกมา 2 ข้อที่น่าสนใจละกันครับ ข้อแรก ทำทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์ จริงใจ และเป็นกันเอง ซึ่งสำคัญมากในการทำธุรกิจสินเชื่อ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกได้ถึงเจตนาที่ดีในการให้บริการหรือการช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ

ส่วนอีกข้อนี่น่าสนใจ คือ ทำงานให้เต็มที่ ปาร์ตี้ให้สุด แหม่ ไม่คิดเลยนะครับว่าการปาร์ตี้ก็เป็นสิ่งที่ต้องยึดถือเอาไว้ แต่ดูให้ดีคำว่าปาร์ตี้ มาทีหลังคำว่าทำงาน นั่นหมายความว่า ต้องทำงานให้เต็มที่ บริการลูกค้าทุกคนให้ดีที่สุดก่อน แล้วพนักงานถึงค่อยมาปาร์ตี้กันนั่นเองครับ

เงินติดล้อได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาเป็นแรงขับเคลื่อนในการทำธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินของเงินติดล้อได้ทุกที่ ทุกช่องทาง ทุกเวลา และนี่คือส่วนหนึ่งของรอยยิ้มจากลูกค้าของเขา ที่ผมพูดถึงเงินติดล้อมาขนาดนี้ เพื่อต้องการจะบอกทุก ๆ คนว่า ตอนนี้เงินติดล้อกำลังจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และจะเปิดโอกาสให้ทุก ๆ คนได้มีสิทธิในการจองหุ้น IPO ด้วย น่าสนใจใช่ไหมละ นักลงทุนรายย่อยเตรียมตัวกันไว้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส