จากวลียอดฮิต “เงินติดล้อ คือ เงินติดล้อ” แต่ตอนนี้ผมจะพูดถึง หุ้นติดล้อ ฟังอีกครั้งนะครับ หุ้น ติด ล้อเพราะตอนนี้เงินติดล้อได้เปิดให้จองซื้อหุ้น IPO ของพวกเขาแล้ว รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปแบไต๋กันเลยครับ

อย่างที่ทราบกันดีนะครับว่าเงินติดล้อ คือเบอร์ 1 ผู้ให้บริการสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน และเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดนายหน้าประกันวินาศภัย

เป็นเจ้าเดียวที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่จากทั้งสถาบันการเงินระดับประเทศและกลุ่ม Private Equity Fund ต่างชาติซึ่งจุดหมายของเงินติดล้อคือการให้คนทั่วไปได้รับโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีมาตรฐาน เป็นธรรม และโปร่งใส

ซึ่งการเปิดให้จองซื้อหุ้นครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นทุนในการขยายธุรกิจให้เติบโตไปอีกระดับ พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานต่าง ๆ ขั้นตอนสั่งจองหุ้นก็ง่าย ๆ ครับ

ผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้น IPO ของ TIDLOR สามารถจองซื้อได้ผ่านช่องทางจองซื้อออนไลน์ของทั้ง 3 ตัวแทนจำหน่ายหุ้น สำหรับธนาคารกรุงศรีอยุธยาจองซื้อที่ Krungsri Mobile Application สำหรับบริษัทหลักทรัพย์กรุงศรีจองซื้อที่ www.krungsrisecurities.com และสำหรับธนาคารกสิกรไทยจองซื้อที่ K-My Invest โดยเริ่มเปิดให้จองซื้อตั้งแต่เวลา 09.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน ถึงเวลา 16.00 น. ของวันจันทร์ที่ 26 เมษายน นี้

โดยแต่ละตัวแทนจำหน่ายหุ้นอาจมีรายละเอียดวิธีการจองซื้อแตกต่างกันไป ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ call center ของแต่ละตัวแทนจำหน่ายหุ้น

ผู้จองซื้อจะต้องจองซื้อที่จำนวนขั้นต่ำ 1,000 หุ้น และเพิ่มขึ้นทีละ 100 หุ้น ที่ราคา 36.50 บาทต่อหุ้นซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น แต่ไม่ต้องกังวลไป ถ้าราคา IPO สุดท้ายต่ำกว่าราคาจองซื้อตัวแทนจำหน่ายหุ้นแต่ละรายจะดำเนินการคืนเงินส่วนต่างค่าจองซื้อให้

นอกจากนี้ ภายหลังการปิดจองซื้อ ระบบคอมพิวเตอร์ของ SETTRADE จะดำเนินการจัดสรรหุ้น ให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อยด้วยวิธี Small Lot First กล่าวคือ จัดสรรรอบแรกให้ผู้จองซื้อทุกรายรายละ 1,000 หุ้น และรอบต่อไปรายละ 100 หุ้น จนกว่าจะไม่เหลือหุ้นที่บริษัทจะจัดสรรให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อย

แต่ถ้ามีผู้สนใจมาจองซื้อเป็นจำนวนมาก จนจัดสรรไม่พอตั้งแต่รอบแรก ระบบคอมพิวเตอร์จะดำเนินการสุ่มผู้ได้รับการจัดสรรรายละ 1,000 หุ้น จนครบจำนวน เพราะฉะนั้น จองซื้อก่อนหรือหลัง มีโอกาสเท่ากัน ไม่ต้องกังวล

ถ้าไม่ได้รับการจัดสรร ตัวแทนจำหน่ายหุ้นแต่ละรายจะดำเนินการคืนเงินค่าจองซื้อที่ไม่ได้รับจัดสรรให้ภายในวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 กรณี รับเงินเข้าบัญชีธนาคาร หรือภายในวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 กรณีรับเงินคืนเป็นเช็ค โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากหนังสือชี้ชวนของบริษัท

และนี่ก็คือหุ้นติดล้อ จากเงินติดล้อนะครับ ซึ่งตลอด 2 คลิปที่ผ่านมา ผมได้พูดเกี่ยวกับเบื้องหน้า, เบื้องหลัง และ DNA ของเงินติดล้อไปแล้ว ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจของทุกคนได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งผมคงจะบอกไม่ได้นะครับว่าควรซื้อไหม หรือถ้าพลาดไปแล้วจะเสียดายหรือเปล่า

แต่สำหรับนักลงทุนการวางแผนทางการเงินที่ดีเราควรจะกระจายไปอยู่ในหลาย ๆ ตระกร้า ดังสำนวนฝรั่งที่ว่า Don’t put all your eggs in one basket. อย่าเอาไข่ทั้งหมดใส่ในตะกร้าใบเดียว เพราะถ้ามันตก มันจะแตกทั้งหมด

สุดท้ายนะครับ เงินติดล้อฝากบอกทุกคนว่าการลงทุนมีความเสี่ยง และไม่ใช่การเล่นพนัน ความสำเร็จในอดีตไม่สามารถบ่งบอกถึงอนาคตได้ แน่นอนว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไม่ใช่เรื่องที่เรารับรองได้ ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนการลงทุน

ย้ำนะครับ ถ้าไม่อยากตกขบวนรถ อย่าลืมติดรถไปจองหุ้นติดล้อกันนะครับ หมุนต่อ ไม่รอแล้วนะจ้ะ
หุ้นติดล้อ จาก เงินติดล้อ ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส