เทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยให้เราใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่า วัน ๆ ทำอะไรได้หลายอย่าง ไปไหนมาไหนได้หลายที่ ทำกิจกรรม outdoor มากขึ้น นาฬิกาในแนว luxury sport จึงกลายเป็น accessories ซึ่งอยู่ในลิสต์ที่หลายคนต้องมีไว้ประดับข้อมือ เพราะเป็นนาฬิกาในแบบที่เรียกได้ว่าเรือนเดียวจบ สามารถใส่ได้ทั้งทำงาน ลำลอง ออกกำลังกาย ตลอดไปจนถึงปาร์ตี้ หรือออกงานทางการ และถ้าพูดถึง luxury sport แล้วล่ะก็  นาฬิกาอูโบลท์ ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์แถวหน้าของนาฬิกาสวิสที่มุ่งมั่นกับแนวทางนี้มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 40 ปี

จะว่าไปแล้วประวัติการทำนาฬิกา 40 ปีไม่ถือว่ายาวนานเมื่อเทียบกับนาฬิกาสวิสในระดับเดียวกัน แต่ทำไมอูโบลท์จึงเป็นนาฬิกาในฝันของหลายคน หนึ่งในคำตอบก็คือตัวตนที่ชัดเจนของแบรนด์ ทั้งในเรื่องศิลปะแห่งการผสมผสาน “The Art of Fusion” และ ความมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งหลายครั้งเป็นการปฏิวัติวงการนาฬิกาทั้งในเรื่องของการใช้วัสดุ และเทคโนโลยี จนที่มาของสโลแกน “No Innovation, No Future” ที่บัญญัติโดย มร. ฌอง โคล้ด บีเวอร์ อดีต CEO ผู้พาอูโบลท์ผงาดขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำนาฬิกา luxury sport   

นอกจากนาฬิการุ่นที่เป็น iconic ของอูโบลท์อย่าง บิ๊ก แบง (Big Bang), คลาสสิค ฟิวชั่น (Classic Fusion) และ สปิริต ออฟ บิ๊ก แบง (Spirit of Big Bang) แล้ว มร. ริคาร์โด้ กัวดาลูเป้ CEO คนปัจจุบันได้สานต่อปรัชญา ศิลปะแห่งการผสมผสาน และ นวัตกรรมล้ำ ๆ ผ่านนาฬิกาคอลเลกชั่น บิ๊กแบง อี (Big Bang e) ซึ่งถือเป็น connected watch รุ่นแรกของอูโบลท์ ที่เปิดตัวขึ้นในปี 2018 ในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่รัสเซีย ภายใต้ชื่อ บิ๊กแบงเรฟเฟอรี 2018 ฟีฟ่าเวิลด์คัพรัสเซีย (คำนี้ต้องพูดชื่อเต็มเพราะเป็นลิขสิทธิ) และได้ต่อยอดมาสู่เทคโนโลยีซึ่งสามารถสวมใส่ได้มาจนถึงปัจจุบัน

หากพูดถึงกีฬาที่เป็นที่นิยมสูงสุดทั่วโลก และมีแฟน ๆ ชาวไทยมากเป็นอันดับ 1 คงหนีไม่พ้นฟุตบอล ซึ่งหากใครเป็นแฟนบอลก็น่าจะได้เห็นโลโก้ของ Hublot อยู่ในแมตช์การแข่งขันสำคัญ ๆ อยู่เสมอ 

อูโบลท์ ถือเป็นลักชัวรี่แบรนด์เจ้าแรกและแทบจะเป็นเจ้าเดียวที่มีการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น partnership กับสโมสรระดับโลก อาทิ Chelsea, Juventus, Ajax Amsterdam หรือ Benfica อีกทั้งยังเป็นนาฬิกาอย่างเป็นทางการของการแข่งขันระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น FIFA World Cup, UEFA Champions League หรือ Premier League เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแบรนด์เอมบาสเดอร์เป็นนักเตะชื่อดังระดับตำนาน อย่าง เปเล่ และ ดาวรุ่งยุคปัจจุบันอย่าง คีเลียน เอ็มบั๊บเป้ และเฟรนด์ออฟแบรนด์อีกหลายคนซึ่งรวมถึงผู้จัดการทีมจอมเก๋าอย่างโชเซ่ มูริญโญ่ 

 

ที่ถือเป็นคอนเนคเต็ด วอทช์ ซึ่งเชื่อมต่อผู้คนในโลกของฟุตบอลเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น นักเตะ ผู้ตัดสินในสนาม หรือผู้ชม แม้แต่คนที่ไม่ได้มีเวลานั่งดูก็สามารถร่วมลุ้นไปกับทุก ๆ แมทช์ เสมือนการเกาะขอบสนามแข่งจริงผ่านนาฬิกาบนข้อมือ

สำหรับหน้าตาของ Hublot Big Bang e Premier League จะมีหน้าปัดขนาดกำลังพอเหมาะ ไซส์ 42 มม. และสายผ้าในโทนสีม่วง ซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ของพรีเมียร์ลีก ส่วนฝาหลังตกแต่งด้วยสัญลักษณ์หัวสิงโต ซึ่งเป็นโลโก้ของรายการฯ บนพื้นสีดำ ที่สำคัญผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 200 เรือนเท่านั้นทั่วโลก!

ขณะที่ฟีเจอร์เด่น จะมีหน้า Widget ที่แสดงข้อมูลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งหมด 380 แมตช์ โดยจะแสดงทั้งตารางการแข่งขัน ข้อมูลนักเตะแต่ละสโมสร และหากมีการแข่งขันก็จะเตือนขึ้นมาก่อนการแข่งขันเริ่ม 15 นาที เมื่อเกมการแข่งขันเริ่มขึ้นตัวนาฬิกาจะเข้าสู่ Match Mode โดยอัตโนมัติ อีกทั้งสามารถดูแผนการเล่นของแต่ละสโมสรในแมตช์นั้น ๆ ได้

ยิ่งกว่านั้น มีนับจำนวนใบเหลือง-ใบแดงได้อีกด้วย ละเอียดจริง ๆ ส่วนการเตือนเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ เช่น เวลาการแข่งขัน การทำประตู ฟาล์ว เปลี่ยนนักเตะ หรือ VAR ตัวนาฬิกาจะสั่น 2 ครั้ง จากนั้นจะมีกราฟิกแสดงผลบนเรือนนาฬิกาให้ทราบว่าในเกมนั้น ๆ เกิดอะไรขึ้นบ้าง สุดยอดจริง ๆ ครับ ตัวเรือนนาฬิกาใช้วัสดุไทเทเนียมเกรด 5 น้ำหนักเบาและสามารถขัดเงาซ้ำได้ และไม่ทำให้

ข้อสังเกต

Hublot Big Bang e Premiere League แม้จะมี wear os ซึ่งมีฟีเจอร์การออกกำลังกาย ไม่ว่าจะวิ่ง การนับก้าว บันทึกระยะทางวิ่ง เพียงแต่ไม่สามารถวัดคลื่นหัวใจ (Heart Rate) ได้ เพราะตัวนาฬิกาไม่มีเซนเซอร์ตรวจจับในตัว

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

นาฬิกา Hublot คอนเนคเต็ด วอทช์ ทั้ง 2 รุ่น ราคาอยู่ที่ 163,000 บาท มาพร้อมการรับประกันแบบ International Waranty ถึง 3 ปี คุ้มค่ามาก ๆ ใครสนใจอยากครอบครอง Luxury Sport Watch จากอูโบลท์ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่อูโบลท์ บูติก ที่ สยามพารากอน เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ และ ชอป PMT The Hour Glass (พีเอ็มที ดิอาว กลาส) ที่ เกษร พลาซ่า, เอ็มควอเทีย และ เซ็นทรัล ฟลอเรสต้า ภูเก็ต ครับ

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Hublot เค้าก็เพิ่งเปิดตัว Big Bang e UEFA Euro 2020 (บิ๊ก แบง อี ยูฟ่า ยูโร 2020) รุ่นใหม่ล่าสุดไป พร้อม Campaign ที่น่าสนใจ ผ่าน Podcast โดยจะมีนักเตะคนดังมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับ Values แห่งชัยชนะ ต่าง ๆ  ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยนำทีมให้ประสบความสำเร็จ หากแฟนบอลหรือท่านใดสนใจก็สามารถลองเข้าไปฟังกันได้ที่ Hublot Fusion Podcast บน Spotify, Apple Podcast หรือ Castbox และอีกหลากหลายช่องทาง หรือเข้าไปที่ Hublot Bangkok Instagram ก็ได้ครับ