วันนี้แพนพาทัวร์คาเฟ่ที่ติดแอร์ TCL ตรงห้องอเนกประสงค์ เป็นห้องที่สามารถจัดประชุมได้ หรือเป็นที่นั่งเพิ่มเติม ห้องนี้ผนังฉาบปูนเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงฝ้าเพดานที่ยังต้องเก็บรายละเอียด พื้นที่ห้องนี้ไม่เยอะมากจึงเลือกใช้แอร์ติดผนังแทน

หลายคนคิดว่า TCL มีเพียงแค่ TV แต่จริง ๆ แล้ว TCL ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายประเภท ที่ชัด ๆ ก็มีแอร์ด้วย ไหน ๆ ติดแอร์ทั้งที แพนจะมาแบไต๋แอร์ TCL รุ่นใหม่ล่าสุด T-Pro Series พร้อมแนะนำวิธีเลือกแอร์ให้เหมาะกับพื้นที่ จะน่าสนใจแค่ไหน ไปดูกัน

เรื่องแรกครับ พื้นที่และการใช้งาน เราต้องดูขนาดห้องให้สัมพันธ์กับขนาด BTU ของแอร์ อย่างเช่นห้องอเนกประสงค์ในคาเฟ่แพนเนี่ยก็ขนาดประมาณ แพนเลยเลือกขนาด 18000 BTU เพื่อให้เย็นเร็วทั่วถึง เนื่องจากลูกค้าอยากได้ความเย็นที่รวดเร็ว และสม่ำเสมออย่างแน่นอนครับ

อย่างแอร์ TCL T-Pro Series เป็นแอร์ระบบ Inverter นอกจากเป็นระบบที่ประหยัดพลังงานแล้ว เขายังผ่านการทดสอบค่าประสิทธิภาพประหยัดไฟ เบอร์ 5 2 ดาว จาก กฟผ. ซึ่งระบบ Inverter ในแอร์ TCL T-Pro Series ช่วยควบคุมอุณหภูมิของห้องให้เย็นได้อย่างคงที่ และยังสามารถทำความเย็นในอุณหภูมิ 18 องศาเซลเซียสได้เพียง 30 วินาที

อีกทั้งบานสวิงที่ออกแบบคล้ายรูปใบไม้ พร้อมรูขนาดเล็ก ๆ ในแต่ละใบ หรือเรียกว่า Smart Gentle wind ที่จะช่วยให้การกระจายแรงลมออกมาอย่างนุ่มนวลและมีเสียงเงียบ ช่วยลดการปะทะความเย็นสู่ตัวคุณมากเกินไป ทำให้เวลาทำงานหรือการพักผ่อนก็ทำได้ลื่นไหลครับ

อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือตำแหน่งติดแอร์ครับ ควรเลือกตำแหน่งที่โล่ง ลดภาระการทำงานของแอร์ และสะดวกต่อการทำความสะอาด

ซึ่งในแอร์ TCL T-Pro มีการออกแบบให้ถอดแต่ละชิ้นส่วน เพื่อช่วยให้คุณทำความสะอาดได้ด้วยตัวเอง โดยแต่ละชิ้นส่วนเป็นตัวล็อก ไม่ต้องใช้ไขควง เราสามารถถอดฟิลเตอร์แบบนี้ไปล้างน้ำได้หรือจะถอดบานสวิง ฝาครอบด้านล่าง บานเกล็ด เพื่อเช็ดทำความสะอาดได้เช่นกันครับ

เมื่อเราได้ห้องและแอร์ที่มีขนาดพอดีแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้คือ เย็นเร็ว ดูแลทำความสะอาดง่าย ที่สำคัญประหยัดไฟ และทนทุกสภาพอากาศ

อย่างที่บอกแอร์ TCL T-Pro มาพร้อมระบบ Inverter ที่โดดเด่นเรื่องการประหยัดไฟกว่ารุ่นอื่น ๆ ถึง 30% นอกจากนี้ TCL เขายังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Nano Titanium หรือ Titon Gold ลิขสิทธิ์เฉพาะของ TCL เป็นสารเคลือบแผ่น fin ของคอยล์เย็นและคอยล์ร้อน เพื่อยืดอายุการใช้งานและไม่ดักจับฝุ่นละออง และยังมีระบบ TCL Intelligent AC ที่แม้อุณหภูมิภายนอกจะสูงถึง 60 องศาเซลเซียส ก็ยังสามารถทำความเย็นได้ครับอย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่หยุดการทำงานครับ

ส่วนอีกหนึ่งไฮไลต์เรื่องของ IOT เครื่องนี้สามารถควบคุมได้ที่ทุก แม้อยู่ข้างนอก เพราะต้องยอมรับว่าคาเฟ่ของแพนมีแอร์หลายตัวมาก เวลาปิดแอร์ก็ต้องวิ่งหารีโมทซึ่งก็เสียเวลา

แต่ด้วยแอร์ TCL T-Pro Series เขาสามารถควบคุมได้บน IOT (Internet of Thing) ของสมาร์ตโฟนผ่าน แอปพลิเคชั่น TCL Home ที่รองรับทั้ง iOS และ Android

เราสามารถควบคุมสั่งการเพื่อเปิด-ปิด ตั้งอุณหภูมิ ปรับความแรงของลม หรือจะใช้เสียงสั่งงาน ผ่าน Google Assistant บนอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจคือถ้าอยู่ในบ้านของคุณ และคุณมีสมาร์ตทีวีของ TCL
ก็สามารถเชื่อมต่อเพื่อเช็กสถานะ และ สั่งงานแอร์ได้ตามที่คุณต้องการ

ข้อสังเกต

ซึ่งการควบคุมแอร์ผ่านแอป TCL Home บนมือถือ ในเรื่องฟังก์ชันเยอะมาก ๆ แต่การเชื่อมต่อครั้งแรกนั้น ต้องใช้รีโมตแอร์แล้วกดปุ่มตรง Display-Eco 6 ครั้ง ภายใน 8 วินาที ซึ่งแตกต่างจากแอร์รุ่นอื่นที่การเชื่อมต่อไม่ต้องใช้รีโมทแอร์ ตรงนี้อยากให้ทาง TCL ปรับการเชื่อมต่อให้ง่ายกว่านี้จะดีมากครับ

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

สำหรับแอร์ TCL T-Pro รุ่นที่แพนรีวิวคือรหัส TAC-PRO19 ขนาด 18,000 BTU ราคาอยู่ที่ 27,490 บาท มาพร้อมการรับประกันคุณภาพสินค้าและอะไหล่นาน 3 ปี คอมเพลสเซอร์แอร์ นานถึง 10 ปีเต็ม ท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ห้างสรรพสินค้า และผู้แทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ