เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ได้ประกาศจัดตั้ง โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตั้งเป้าที่จะแจกจ่ายอาหารจำนวน 2 ล้านกล่อง ให้กับชุมชน 40 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดช่วงเวลา 2 เดือนนี้ครับ

โครงการ ‘ครัวปันอิ่ม’ ถือได้ว่าเป็นการระดมกำลังของกลุ่มธุรกิจในเครือซีพีเพื่อช่วยเหลือประชาชน ด้วยการจัดซื้ออาหารจากร้านอาหารขนาดเล็กและขนาดกลางในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด จำนวน 1 ล้านกล่อง และอีกครึ่งหนึ่งที่เหลือจำนวน 1 ล้านกล่อง เป็นอาหารอุ่นร้อนพร้อมทานที่ทางเครือซีพีนำมาสมทบครับ

นอกเหนือจากการระดมกำลังของเครือซีพีแล้ว ยังมีประชาชนจากหลายภาคส่วนนำอาหารมาร่วมสมทบกับโครงการฯ และช่วยดำเนินการแจกจ่ายอาหาร เป็นการหลีกเลี่ยงการรวมตัวกันเพื่อต่อคิวรับอาหาร และลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้ออีกด้วย

ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ถือได้ว่าความช่วยเหลือจากประชาชนสู่ประชาชนที่มีซีพีเป็นแกนกลาง ทั้งการช่วยเหลือประชาชนในชุมชน และร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ แสดงให้เห็นว่า แม้จะมีวิกฤตเกิดขึ้น แต่คนไทยต่างไม่ทอดทิ้งกัน และพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ