ถ้ายังจำกันได้ ครั้งที่แล้ว ทาง Commy เคยส่งฟิล์มไฮโดรเจลมาให้ผมรีวิวรอบนึงแล้ว ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นการรีวิวที่ทั้งดุ เด็ด เผ็ด มันส์ จนนึกว่านี่มันฟิล์มหรือเสื้อกันกระสุนเนี่ย แต่นี่ครับ ทาง Commy ส่งฟิล์มมาให้ผมรีวิวอีกแล้ว กับฟิล์มตัวใหม่อย่าง Commy Anti-Shock PMMA ซึ่งตัวที่ทาง Commy ส่งมาให้ผมรีวิวจะมี 2 แบบ นั่นคือแบบใส (Clear) และแบบด้าน (Matte) ส่วนแบบไหนจะเหมาะกับการใช้งานอย่างไร เราไปดูกันเลยครับ

เริ่มด้วยสัมผัสแรก หลังจากที่ผมได้ทำการติดฟิล์มไปแล้ว จะรู้สึกได้เลยว่ามันบางมาก บางกว่าฟิล์มกันแรงกระแทกทั่วไปอย่างฟิล์มกระจก

ฟิล์มตัวนี้เป็นเนื้อฟิล์มแบบ PMMA (Polymethyl Methacrylate) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่พัฒนามาจากฟิล์ม TPU อีกที ทำให้ความบางของฟิล์มตัวนี้ กลับมาพร้อมกับคุณสมบัติกันแรงกระแทกได้ดีในระดับที่เรียกว่าใช้ในชีวิตประจำวันแล้วไม่มีอาการจอแตกร้าวแบบฟิล์มกระจกแน่นอน ไหนมาลองดูกันซิ ว่าจะเป็นยังไง

เครื่องที่เราใช้ทดสอบความแข็งแกร่งของฟิล์มในครั้งนี้คือ iPhone 11 Pro เป็นเครื่องที่ทีมงานของเราใช้จริงในการทดสอบ ส่วนคุณสมบัติในการกันรอยขีดข่วน ผมลองใช้กุญแจขีด ๆ เขียน ๆ บนฟิล์มให้ผมลองทดสอบแล้วพบว่าจะมีรอยขีดข่วนเกิดขึ้นบนฟิล์ม ขึ้นอยู่กับว่าเราจะกดน้ำหนักแรงหรือเบา ถ้ากดน้ำหนักแบบไม่หนักมาก หรือแค่โดนสะกิด สังเกตได้ว่าจะไม่มีรอยขีดข่วนเกิดขึ้น แต่ถ้าลงน้ำหนักมากหน่อย จะสังเกตได้ว่ามีรอยเกิดขึ้นบนฟิล์มเล็กน้อย แต่ก็ไม่มีผลต่อการใช้งานครับ

ในด้านของการใช้งานจริง อันนี้ผมคิดว่าแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนครับ ใครชอบให้หน้าจอใส ๆ เคลียร์ ๆ ดูซีรีส์สบายตา หน้าจอสีสดสวยงาม ผมแนะนำให้ติดแบบใสหรือแบบ Clear ไปเลยครับ

ส่วนใครเป็นสายเล่นโซเชียล อยากเลื่อนดูฟีดแบบลื่นปรื๊ดหรือว่าใครเป็นสายเกมมิง เน้นทัชหน้าจอลื่น ๆ ลากสกิลวิบวับวิบวับ ผมแนะนำว่าให้ติดแบบด้านหรือแบบแมตต์ (Matte) ไปเลยครับ รับรองว่าทัชลื่นไหล ถูกใจเกมเมอร์แน่นอน ผมลองเล่นเกมสุดฮิตอย่าง ROV ให้ดู ผลปรากฏว่าลื่นไหล ลากสกิลได้แบบไม่สะดุด ชนะรัว ๆ แน่นอน และยังมาพร้อมกับคุณสมบัติกันรอยนิ้วมือ ลดแสงสะท้อนและช่วยถนอมสายตาเกมเมอร์อย่างเรา ๆ ได้อีก

ส่วนเรื่องยิบย่อยอื่น ๆ เช่น พอติดฟิล์มแล้วจะสแกนหน้าได้มั้ยหรือจะใส่เคสได้รึเปล่า เพราะหลายคนเคยติดฟิล์มกระจกมา แล้วพบปัญหาตอนใส่เคส แล้วฟิล์มมันกระเดิดออก ตรงนี้ผมลองให้ดูเลยครับ เครื่องที่ผมใช้รีวิวนี้คือ iPhone 11 Pro ก็พบว่าเขาออกแบบโดยคำนึงถึงตอนจะใส่เคสด้วย ทำให้มีพื้นที่เหลือให้ใส่เคสได้แบบสบาย ๆ ส่วนเรื่องการสแกนหน้าก็สแกนได้ปกติครับ

สรุปให้สั้น ๆ คือฟิล์ม Anti-Shock PMMA ของ Commy ทั้งแบบด้านและแบบใสสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี เพราะมีคุณสมบัติในการกันแรงกระแทกและกันรอยขีดข่วน แล้วแต่คุณผู้ชมจะเลือกใช้ว่าชอบแบบไหนครับ

ข้อสังเกต

หลังจากที่ทีมงานแบไต๋ได้ลองไปใช้ฟิล์ม Anti-Shock PMMA ของ Commy ตัวนี้ดูแล้ว คือตอนเราจะติดฟิล์มเนี่ยครับ เราจะต้องเริ่มรีดฟิล์มจากตรงกลางจอ ดังนั้น มันจึงทำใ้ห้เกิดเป็นรอยขีดตรงกลางจอแบบมองตาเปล่าก็เห็นได้ แต่หลังจากลองลูบดูตรงขีดก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันติด ๆ ขัดๆอะไรและไม่ได้มีผลต่อการใช้งานครับ ส่วนรอยขีดเจ้าปัญหานี้ ทีมงานเราเอาไปทดสอบดูและพบว่ารอยจะค่อย ๆ จางลงภายใน 2-3 วันและหายไปเองภายในไม่เกิน 1 สัปดาห์ครับ

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

ในส่วนของฟิล์ม Anti-Shock PMMA ลดเหลือ 109 บาทตลอดทั้งเดือนกันยายนนี้ ทั้งแบบใสและแบบด้านครับ แต่ราคาก็จะแปรผันไปตามโปรโมชันต่าง ๆ สามารถติดได้กับมือถือหลากหลายแบรนด์และหลากหลายรุ่นกันเลยทีเดียว ใครที่กำลังเล็งเปลี่ยนฟิล์ม มือถือใหม่ ฟิล์ม Anti-Shock PMMA เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการปกป้องหน้าจอมือถือของคุณ

แต่อยากจะกระซิบนิดนึงครับ พอดีเผือกได้ไปเผือกกับทาง Commy มา เลยมีโปรดี ๆ มาฝากด้วยครับ นอกจากฟิล์ม Anti-Shock PMMA จะลดราคาตลอดเดือนกันยายนนี้แล้ว ยังมีโปร Z-touch Collection ลดสูงสุดถึง 30% ถ้าซื้อ 2 ชิ้น ยังได้ลดเพิ่มอีก 10% แถมยังสามารถเก็บโค้ดส่วนลดเพิ่มเด็ด ๆ จากทาง Commy และ Shopee ได้อีกหลายต่อด้วย!

ซึ่งแผนฆ่าเชื้อจากทาง Commy ตัวนี้เนี่ย ผมจะอธิบายสั้น ๆ ว่ามันเป็นแผ่นที่เอาไว้แปะข้างหลังมือถือแบบนี้ เอาไว้ใช้ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียที่อาจติดมากับมือเราหรือแม้แต่ตัวมือถือเองก็ตาม โดยได้รับการรับรองมาตรฐานมาแล้วจากหลายประเทศทั่วโลกด้วย

ใครสนใจสามารถสั่งซื้อและสอบถามข้อมูลโปรโมชันเพิ่มเติมได้ที่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส