วันนี้เราอยู่กับคุณ ‘ปิติ ตัณฑเกษม’ ซีอีโอแห่งทีเอ็มบีธนชาต วันนี้เพื่อให้ชัดเจนขึ้นนอกจากชื่อที่เปลี่ยนไปแล้วของ ttb วันนี้เราจะคุยกันเกี่ยวกับหลังจากควบรวมกิจการ

หลังการรวมกิจการเสร็จสิ้น อะไรคือเป้าหมายต่อไปของทีเอ็มบีธนชาต หลังจากที่เรารวมกันแล้วเรามีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เป้าหมายของเราจึงมองว่าจะทำอย่างไรให้ชีวิตการเงินของคนไทยดีขึ้น

เป้าหมายชีวิตทางการเงินที่ดีคืออะไร ซึ่งแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แปลว่าแบงก์เองต้องมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย มีความทสามารถที่จะเข้าใจลูกค้าเแต่ละคนได้เป็นปัจเจกจริง ๆ ซึ่งสมัยก่อนการรู้จักคนเป็นปัจเจกมันยาก แต่เดี๋ยวนี้ด้วยโซเชียลมีเดียด้วยข้อมูล เราต้องเปลี่ยนแล้วก็ชวนให้ลูกค้าเปลี่ยน คือต้องเปลี่ยนไปพร้อม ๆ กัน ต้องเริ่มจากเข้าใจลูกค้าว่าแต่ละคนต้องการอะไร เราจะได้คิดสเต็ปต่อไปได้ แต่ละคนมีนิยามเป้าหมายชีวิตทางการเงินแตกต่างกัน (ด้วยอาชีพ อายุ ความต้องการ) และให้แต่ละคนสามารถที่จะเลือกเพื่อตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการในชีวิต

ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินทั้ง 4 มิติของทีเอ็มบีธนชาต  จะช่วยคนไทยให้ให้มีเป้าหมายชีวิตทางการเงินที่ดีได้อย่างไร

รอบรู้เรื่องกู้ยืม

เป็นหนี้ไม่ผิด แต่ต้องเป็นหนี้อย่างชาญฉลาด เลือกสินเชื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน และวางแผนจ่ายคืนอย่างรอบคอบ ไม่ทิ้งภาระให้ลูกหลาน แม้เจอภาวะวิกฤต มันมีกฏอันนึงคือกฏ 72 คือเอาดอกเบี้ยหารกับ 72 ถ้าดอกเบี้ยเงินกู้ 24% คิดง่าย ๆ เลย เอา 72/24 เท่ากับว่า 3 ปีหนี้จะทบต้น ถ้ากลับกันเอาเงินไปลงทุนแล้วได้กำไร 24% เท่ากับเราจะรวยขึ้นถึงเท่าตัว แต่การที่จะลงทุนแล้วได้กำไร 24% มันยาก เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จึงสำคัญมาก

จึงมีตัวช่วยที่สำคัญด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อการรวมหนี้และสินเชื่อ Cash2Care สินเชื่อบุคคลที่ให้ดอกเบี้ยถูกลง เมื่อใช้กับเรื่องจำเป็น เหมาะกับผู้มีปัญหาสภาพคล่อง

ฉลาดออม-ฉลาดใช้

คนไทยเป็นหนี้เยอะ และเป็นหนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย เรียกว่าใช้เงินเก่งมากกว่าออมเก่ง โดยเฉพาะบัตรเครดิต รูดกันเพลิดเพลิน มีคำแนะนำหรือไม่ ในการจับจ่าย คนไทยเป็นหนี้ครัวเรือนกันเยอะมากเพราะช็อปเก่ง และหนี้รถพอผ่อนหมดก็เหลือรถ แต่บ้านเราหมดไปกับหนี้การจับจ่าย พอเจอปัญหาโควิดทุกคนเริ่มมามองหนี้ที่มีอยู่ในมือแล้ว ตอนนี้ไม่ต้องเตือนแล้วว่าต้องช็อบให้น้อยลง เริ่มกังวลแล้วเพราะอาจจะตกงานหนี้ที่อยู่ในมือจะจัดการได้อย่างไร

ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต (สะสมคะแนนที่ไว โดยเฉพาะการซื้อของผ่านออนไลน์) ทุกคนรู้ว่าต้องออมเงิน แต่เอาเข้าจริง ๆ คนออมเงินกันน้อย แต่เรื่องใช้เงินเก่งกันมาก มีตัวช่วยในการออมเงินของคนยุคใหม่หรือไม่ ผลิตภัณฑ์บัญชี ทีทีบี โนฟิกซ์ ได้ดอกเบี้ยสูงเหมือนฝากประจำ แต่ถอนเมื่อไรก็ได้ ให้ดอกเบี้ยเหมือนฝากประจำ แต่ถอนเงินได้เหมือนบัญชีออมทรัพย์ เป็นจุดเริ่มต้นการสร้างวินัยการออม และมีแนวคิดต่อยอดสิทธิประโยชน์ให้บัตรเครดิตทีทีบี นำจุดเด่นด้านการซื้อสินค้าและบริการ สั่งอาหารออนไลน์ เพิ่มคะแนนสะสมเพื่อแลกสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกด้วย

ลงทุนเพื่ออนาคต

ในภาวะวิกฤตนี้ หลายคนเลือกตัดการลงทุนออกไปก่อน แต่อย่าลืมว่านี่เป็นเรื่องสำคัญ หากคุณต้องการชีวิตทางการเงินที่ดีและมั่นคง ผลิตภัณฑ์การลงทุน ทีทีบี สมาร์ตพอร์ต ttb smart port ให้ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนผ่าน 5 กองทุนตามระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม และลงทุนอย่างสม่ำเสมอทุกเดือน หรือการใช้ DCA เพื่อช่วยสร้างวินัยในการลงทุนเพื่ออนาคตและกระจายความเสี่ยงจากภาวะผันผวนของตลาดผ่านกองทุนรวมได้อีกด้วย.

มีความคุ้มครองที่อุ่นใจ   

ประกันภัยคือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเหลือการขาดสภาพคล่องของบางคนได้อย่างเหลือเชื่อ แต่หลายคนไม่เคยตระหนักถึงความสำคัญเลยจนกระทั่งตอนนี้ ตอนที่ทุกคนกำลังตกอยู่ในสภาวะวิกฤต จะทำประกันภัยต้องเริ่มต้นอย่างไรบ้าง ผลิตภัณฑ์บัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรี บัตรเดบิต ออลฟรีได้แคชแบ็ก 1% ไม่ว่าจะซื้อวันไหนก็ได้ไม่ต้องรอโปรโมชัน เรียกว่า Wow Point สามารถใช้ได้แทนเงิน พอมาถึงบัตรเครดิต แน่นอนคือสามารถสะสมแต้มได้ ทาง ttb เราเน้นที่จะเอาแต้มมาต่อยอดชีวิตที่ดีทา่งการเงินที่ดีเช่นถ้ามีรถก็ต้องซื้อประกันภัยให้รถอยู่แล้ว เราก็จสามารถใช้ Point มาแลกประกันรถยนต์ได้ หรือแลกประกันสุขภาพก็ได้ หรือหน่วยลงทุนกองทุนรวมก็ได้เช่นกัน

ทีเอ็มบีธนชาต เชื่อมั่นว่าการทำงานและนำเสนอโซลูชันทางการเงินภายใต้แนวคิดพื้นฐานการเงินทั้ง 4 มิติ จะช่วยสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้คนไทยทั้งในวันนี้และอนาคตได้จริง และสามารถช่วยคนไทยก้าวข้ามสถานการณ์โควิด-19 นี้ไปด้วยกัน

ช่องทางการติดต่อธนาคาร