ภาพจำเก่า ๆ สำหรับเว็บไซต์ค่ายมือถือคือมีไว้สำหรับหาข้อมูลเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นบอกโปรโมชัน บอกข่าวสารอัปเดต เต็มที่ก็มีกิจกรรมนิด ๆ หน่อย แต่ช่วงหลังค่ายมือถือเริ่มมีการปรับตัว เอาบริการ หรือสินค้าต่าง ๆ มารวมไว้ในเว็บไซต์ ไปจนถึงการช็อปออนไลน์ได้ทันที ฟรีค่าจัดส่ง

และด้วยสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ก็ต้องยอมรับนะครับว่าพฤติกรรมของหลาย ๆ คนก็เปลี่ยนแปลงตาม เราพบว่าการอยู่บ้านก็สามารถทำธุรกรรมหลาย ๆ อย่างได้ ไม่ต้องเดินทางให้เสียเวลาเลย เดิมเราต้องไปตามศูนย์ให้บริการ แต่ตอนนี้แทบไม่จำเป็นแล้วครับ เพราะ dtac ออนไลน์ ทำได้ทุกอย่าง

การซื้อสมาร์ตโฟน

หน้าเว็บดูดีเลยนะครับ แบ่งสัดส่วนให้ใช้งานง่าย โดยเฉพาะบริการสำคัญที่หลาย ๆ คนต้องการก็มีครบ ไม่ว่าจะเป็น ย้ายค่าย เบอร์เดิม เปิดเบอร์ใหม่ ดูโปรโมชั่นมือถือ ซื้อโปรเน็ต ดูสิทธิพิเศษจากการเป็นลูกค้า dtac รวมไปถึงเช็กค่าบริการ

หน้าเว็บก็จะโชว์โปรโมชันมือถือราคาพิเศษให้เราดู ราคาน่าสนใจมากเลยนะครับ แต่ตรงนี้มันเห็นแค่ไม่กี่รุ่น เราไปดูทั้งหมดกันเลยดีกว่า หน้าเว็บไซต์ก็จะโชว์แบรนด์สมาร์ตโฟนต่าง ๆ ที่ร่วมรายการกับ dtac ก็มีมากมายเลยครับ หน้าเว็บก็จะโชว์มือถือที่ Dtac มีขายขึ้นมาให้เราดูนะครับ ซึ่งก็จะเป็นการคละแบรนด์โดยเรียงจากราคาถูกสุดแล้วก็ขึ้นไปเรื่อย ๆ

ราคาก็สตาร์ตจากหลักร้อยเลย เอาเรื่องอยู่นะครับ เดี๋ยวเราลองมาดูราคาของ iPhone 12 Pro Max 128 Gb กันบ้างนะครับ

โห ถูกลงเป็นหมื่นเลยครับ ถ้าเราสนใจเครื่องไหนก็กดซื้อกันได้เลยนะ แต่อย่าลืมอ่านเงื่อนไขหรือรายละเอียดโปรโมชันให้ดีด้วยนะครับ

การเปิดเบอร์ใหม่

อันแรกเลยก็ต้องเป็นย้ายค่ายเบอร์เดิม พอเรากดเข้ามาแล้ว ก็จะพบขั้นตอนการย้ายที่ทำได้ง่่ายแค่ 4 ขั้นตอน

ขั้นตอนที่ 1 เลือกโปรโมชั่น

ขั้นตอนที่ 2 กรอกแบบฟอร์ม

ขั้นตอนที่ 3 รับซิมกาาร์ด

ขั้นตอนที่ 4 รอการแจ้งผล

หรือถ้าเลื่อนลงมาก็จะพบมือถือราคาโปรโมชัน รวมไปถึงรายละเอียดแพ็กเกจต่าง ๆ ทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน ถ้าเราสนใจโปรไหนก็คลิกดูรายละเอียดได้เลย เดี๋ยวแพนลองกดให้ดูนะครับ ก็จะมีให้เรากรอกข้อมูลนะครับ ซึ่งเราก็สามารถทำตามขั้นตอนที่เว็บไซต์บอกไว้ได้เลย

มาต่อกันที่การเปิดเบอร์ใหม่นะครับ พอเรากดเข้ามาก็จะมีแพ็คเกจต่าง ๆ ให้เลือกครับ ว่าจะเปิดเบอร์แบบรายเดือน แบบเติมเงิน หรือเปิดเบอร์พร้อมมือถือใหม่เลย

แต่ไฮไลต์ที่น่าสนใจมาก ๆ อยู่ตรงนี้ครับ dtac เอาใจสายมูด้วยการมีเบอร์มงตลไว้ให้เราเลือกใช้ด้วยครับ ซึ่งก็จะคำนวณตามหลักเลขศาสตร์ของอาจารย์ช้าง ทศพร ศรีตุลา นะครับ

ตรงก็จะมีให้เลือก 3 แบบนะครับ

  1. ตรวจสุขภาพเบอร์ ว่าเบอร์ที่เราใช้ มันสมพงษ์กับวันเดือนปีเกิดเราหรือไม่

2. เลือกเบอร์มงคลตรงดวงเฉพาะคุณ ใส่วันเดือนปีเกิด เพื่อหาเบอร์ที่เสริมดวงให้คุณ

3. เลือกเบอร์สวยและมงคล ก็จะแสดงผลเบอร์สวยที่ยังว่างอยู่ พร้อมรายละเอียดแพ็คเกจของเบอร์นั้น ๆ

ทั้งนี้ dtac เองก็บอกชัดเจนนะครับ เบอร์มงคลเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการเลือกซื้อ และไม่การันตีผลการใช้นะครับ แต่เพื่อความสบายใจ ใช้เบอร์สวยและมงคลไว้ ไม่เสียหายครับ

มาต่อกันที่การซื้อโปรเน็ตครับ ซึ่งตรงนี้ก็จะเกี่ยวกับแพ็กเกจค่าบริการทั้งหมดที่ dtac มีครับ ก็จะมีทั้งรายเดือน และแบบเติมเงิน ก็เลือกตามที่เราต้องการได้เลยครับ

อย่างแพนเป็นคนเล่นเกม ขอลองดูแพ็กเกจสำหรับสายเกมหน่อย แพ็กเกจน่าสนใจมากครับ เน็ตไม่อั้น ราคาไม่แพง แถมได้ไอเทมพิเศษจากเกมด้วย ตอนนี้เป็นไอเทมพิเศษจากเกม Free Fire นะครับ ก็น่าสนใจว่าอนาคตจะมีไอเท็มพิเศษจากเกมอื่น ๆ มาร่วมรายการอีกไหม แต่สำหรับคอเกมนี้คุ้มแน่นอน

นอกจากมือถือแล้ว dtac.co.th ยังมีแกดเจ็ตอื่น ๆ ให้เราเลือกชอปด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น Tablet, Apple Watch, Accessories รวมไปถึง eSIM แถมราคาก็จะถูกกว่าปกติด้วย เรียกได้ว่า ง่าย ครบ ดีลดีทุกวัน

หรือในหมวดอื่น ๆ เช่น ช่วยเหลือ สิทธิประโยชน์ หรือเครือข่ายดีแทค ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้มากทีเดียวครับ

และนี่ก็คือ dtac.co.th นะครับ ที่ไม่ใช่แค่หาข้อมูล แต่สามารถชอปออนไลน์ รวมทั้งทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ ซึ่งจากการที่แพนลองเล่นดูแล้วก็บอกได้เลยว่าใช้งานง่าย สินค้าและบริการมีครบ ที่สำคัญดีลดีทุกวัน

ถ้าใครสนใจก็สามารถเข้ามาลองดูได่ที่ www.dtac.co.th หรือเสิร์ช dtac ออนไลน์ ได้เลย

หรือถ้าอยากชอปแบบมีผู้ช่วย ง่าย ๆ แค่แอดไลน์ @dtacchatandshop ได้เลย

พิเศษแบบนี้ที่ดีแทคออนไลน์เท่านั้น

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส