เคยเจอปัญหานี้ไหม พิมพ์โพสต์ใน Facebook แล้วเวลาที่จะใส่รูปเข้าไปเนี่ยเพิ่งนึกขึ้นได้ว่ารูปที่เราจะใส่อยู่ในโทรศัพท์มือถือหรือว่าอยู่ในแท็บเล็ต

วิธีแก้คืออะไรครับ ก็คือเราจะเข้า Line แล้วก็ส่งรูปเข้ามาหรือว่าเข้า Google Drive อัปรูปขึ้นไปแล้วค่อยโหลดรูปลงมา ซึ่งแพนมองว่ามันเป็นขั้นตอนที่สิ้นเปลืองแรง เราก็ต้องทำงานหลายขั้นตอนมากขึ้น

ตอนนี้ Facebook เขามีฟีเจอร์ใหม่เข้ามาซึ่งน่าสนใจมาก ๆ เวลาที่เราสร้างโพสต์อะไรสักอย่าง แล้วเราต้องการรูปจากโทรศัพท์มือถือก็จะมีเมนูเด้งขึ้นมาชื่อว่า ‘Add photos from your mobile device’ นะครับ เป็นการส่งรูปผ่าน Facebook ไม่ได้ผ่าน Wi-Fi หรือ บลูทูท

วิธีเพิ่มรูปผ่านโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต

เราก็ทำการสร้างโพสต์ขึ้นมา สมมติแพนจะสร้างโพสต์ว่าแพนซื้อ iPad มาใหม่ แล้วจะใช้รูปจากโทรศัพท์มือถือ ก็แค่กดเมนูชื่อว่า ‘Add photos from your mobile device’

หลังจากนั้นก็เข้าไปที่ไอโฟนของตัวเองแล้วเข้าไปที่ Facebook ก็จะมี Notification ขึ้นมาว่า “You can continue adding photos to your post.”

แพนก็เลือกรูปไป 2 รูป แล้วกด Done ก็จะมีรูปขึ้นมาอย่างรวดเร็วเลย

ฟีเจอร์นี้ไม่จำเป็นต้องเป็น OS เดียวกันและสามารถข้ามแพลตฟอร์มได้

แต่ถ้าเป็นรูปจากกล้องใหญ่ ๆ ที่เราเอาเข้าแท็บเล็ตแล้วจะเอาเข้าคอมพิวเตอร์อีกทีอาจจะมีดีเลย์บ้าง แต่จากที่แพนลองใช้มาถือเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจมาก ๆ เลยครับ