‘LINE POINTS Credit Card’ บัตรเครดิตน้องใหม่จากธนาคารกสิกรไทยที่คุ้มค่าและน่ารักสุด ๆ บัตรใบเดียวที่ให้ LINE POINTS คืน 3% จากการใช้จ่าย แถมเปลี่ยน LINE POINTS เป็นส่วนลดแทนเงินสดง่าย ๆ ไม่จำกัดแค่ร้านค้า LINE!

แล้ว LINE POINTS คืออะไร? ใช้ได้ที่ไหนบ้าง? วันนี้แบไต๋ให้รู้ครับ

LINE POINTS

ก่อนจะแบไต๋ความคุ้มค่าของบัตรเครดิต LINE POINTS เรามาทำความรู้จักกับคะแนนสะสมตัวนี้กันก่อนดีกว่าครับ

LINE POINTS คือคะแนนที่ผู้ใช้สามารถสะสมจากการซื้อสินค้าใน LINE หรือได้รับจากกิจกรรมต่าง ๆ โดยเราสามารถนำ LINE POINTS ไปซื้อสินค้าและบริการได้ผ่าน Rabbit LINE Pay ได้ โดย 1 LINE POINT มีมูลค่าเท่ากับ 1 บาท และไม่มีขั้นต่ำในการใช้คะแนนครับ

สินค้าและบริการที่สามารถนำ LINE POINTS ไปจ่ายแทนเงินสดได้ ไม่จำกัดว่าต้องเป็นสินค้าและบริการของ LINE เท่านั้น ขอเพียงร้านค้านั้น ๆ รับชำระด้วย Rabbit LINE Pay ก็สามารถใช้ LINE POINTS จ่ายแทนเงินสดได้เลย เช่น ตั๋วหนัง, ตั๋วเครื่องบิน, ร้านอาหาร, ค่ารถไฟฟ้า, ค่าน้ำ, ค่าไฟ, ค่าโทรศัพท์, ค่าบัตรเครดิต, LINE Shopping รวมกว่า 300,000 ร้านค้า

ธนาคารกสิกรไทยจึงร่วมกับ Rabbit LINE Pay สร้าง ‘บัตรเครดิต LINE POINTS’ เพื่อให้เราสะสมคะแนนได้เร็วยิ่งขึ้น เช่น อีคอมเมิร์ซเจ้าดัง ๆ และร้านค้าทุกแห่งที่รับชำระด้วยบัตร Visa ครับ

บัตรเครดิตใบนี้จะให้ LINE POINTS คืนมา 3% จากการใช้จ่าย โดยไม่มีจำนวนเงินขั้นต่ำในการซื้อสินค้า และ LINE POINTS ที่ได้รับจะได้ไม่เกินวงเงินของบัตรครับ ยกตัวอย่าง ผมรูดซื้อสินค้าราคา 1,000 บาท ก็จะได้รับ 30 LINE POINTS ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 30 บาทครับ

การใช้ LINE POINTS

คำถามที่ตามมาคือ จะเอาไปใช้ที่ไหน?  คำตอบคือ ร้านค้าที่รับชำระด้วย Rabbit LINE Pay ที่บอกไปตอนต้น

แต่ก่อนที่จะเริ่มใช้งานครั้งแรก เราต้องผูกบัตรเครดิตเข้ากับบัญชี Rabbit LINE Pay เพื่อเริ่มต้นสะสม LINE POINTS ครับ วิธีการผูกบัญชีก็ง่าย ๆ แค่เลือกเมนู “เพิ่มบัตรเครดิต” ในหน้า Rabbit LINE Pay ของ LINE ทำตามขั้นตอนให้เสร็จสิ้นเท่านี้ก็เรียบร้อยครับ

ย้ำสักนิดว่าก่อนเริ่มการใช้งานบัตรเครดิต LINE POINTS ครั้งแรก เราจำเป็นต้องผูกบัตรกับบัญชี Rabbit LINE Pay ก่อน ถ้าเผลอรูดบัตรไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ผูกบัญชี เราก็จะไม่ได้รับ LINE POINTS นะครับ เตือนแล้วนะ! ส่วนบัตรของผมผูกบัญชีแล้วเรียบร้อย เริ่มใช้งานได้ครับ

วิธีตรวจสอบ LINE POINTS

เราสามารถดูแลและตรวจสอบการใช้งานบัตรเครดิต LINE POINTS ได้ผ่านแอปพลิเคชัน KPlus ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบยอดใช้จ่าย ดูใบแจ้งยอด และชำระยอดใช้จ่ายครับ

นอกจากนี้ เมื่อเราผูกบัญชีกับ Rabbit LINE Pay แล้ว ทุกการใช้จ่าย เราจะได้รับการแจ้งเตือนผ่าน LINE Wallet ว่าเรารูดซื้อสินค้าไปกี่บาท และจะได้รับ LINE POINTS จำนวนเท่าไร โดยเราสามารถตรวจสอบจำนวน LINE POINTS ที่มีผ่าน Rabbit LINE Pay ได้ตลอดเวลาครับ

LINE POINTS เข้าบัญชีเมื่อไหร่

สิ่งที่แบมชอบที่สุดของ LINE POINTS คือเราจะได้รับ LINE POINTS ในวันทำการถัดไป โดยไม่ต้องรอตัดรอบบิลครับ ส่วนรายการใช้จ่ายแบบผ่อนชำระ จำนวน LINE POINTS ที่จะได้รับจะถูกคำนวณจากยอดชำระเต็มจำนวน และจะได้รับในวันทำการถัดไปเหมือนรายการใช้จ่ายแบบปกติเลย

หากมีการขอคืน เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกการชำระค่าสินค้า ธนาคารจะหัก LINE POINTS ตามจำนวนที่ได้รับออกจากบัญชี Rabbit LINE Pay โดยอัตโนมัติครับ

หลังจากได้รับ LINE POINTS มาแล้ว เราสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสดได้ที่ร้านค้าที่รับชำระด้วย Rabbit LINE Pay ครับ โดยเราสามารถเลือกจำนวน LINE POINTS ที่ต้องการจะใช้ ไม่มีขั้นต่ำ และไม่จำกัดจำนวนการใช้ LINE POINTS ครับ

ใครมีมากก็ใช้เป็นส่วนลดได้มากครับ แถมใช้แล้วยังได้ LINE POINTS คืน 3% กลับมาใช้ครั้งต่อไป แล้วยิ่งถ้าซื้อของใน LINE Shopping ช่วงที่มีโปรโมชัน เราก็จะได้ LINE POINTS คืนเป็น 7% อีก! คุ้มค่าจริง ๆ ครับ

สำหรับการได้รับ LINE POINTS คืนนั้น จะมีอยู่บางรายการที่เราจะไม่ได้ LINE POINTS คืนจากการใช้จ่าย เช่น ค่าน้ำ, ค่าไฟ, การซื้อขายกองทุนครับ ซึ่งรายการเหล่านี้ เรายังสามารถใช้ LINE POINTS เป็นส่วนลดแทนเงินสดได้ตามปกติครับ

วัน LINE POINTS หมดอายุ

รีวิวที่ดีของแบไต๋มีข้อสังเกตเสมอครับ และข้อสังเกตของบัตรใบนี้คือ LINE POINTS มีวันหมดอายุครับ โดย LINE POINTS มีอายุ 365 วันนับจากวันที่ได้รับคะแนนครับ

แต่ว่าไม่ต้องห่วงเลย เมื่อเราใช้จ่ายด้วย Rabbit LINE Pay ครับ เพราะก่อนการจ่ายเงิน ระบบจะจำนวน LINE POINTS ทั้งหมดที่เรามี ทำให้เราไม่พลาดที่จะใช้ LINE POINTS เป็นส่วนลดแทนเงินสดครับ

การสมัครบัตร

เราสามารถสมัครใช้งานบัตรเครดิต LINE POINTS ได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน KPlus ครับ ซึ่งหากสมัครในช่วงเวลาทำการของธนาคาร และจัดส่งเอกสารครบถ้วนก็จะรู้ผลการอนุมัติภายใน 30 นาทีครับ ถ้าเฉียด ๆ เขาใกล้ปิดแล้วก็ต้องรอวันถัดไปครับ หรือจะสมัครผ่านเว็บไซต์ หรือสาขาของธนาคารกสิกรไทยก็ได้ครับ

ดีไซน์ของบัตรเครดิต LINE POINTS มีให้เลือก 2 แบบครับ คือ Silver Brown และ Silver Mix ครับ โดยเราสามารถสอบถามวิธีการใช้งานบัตรเครดิต LINE POINTS เพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center 02-8888888 หรือ LINE : KBank Live ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส