สถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนมองเห็นความไม่แน่นอนของชีวิตและสุขภาพ หลายคนจึงอยากทำประกันเพื่อรองรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจากไปโดยกระทันหัน หรือการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่มีค่าใช้จ่ายสูง (และสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี)

หลายคนพอเริ่มค้นหาข้อมูลการทำประกันก็เริ่มตาลาย เพราะมีแผนประกันเป็นร้อยแบบให้เลือก ทั้งทุนประกัน ความคุ้มครอง เงินปันผล ซึ่งข้อมูลเหล่านี้อาจจะทำให้หลายคนสับสน แต่จะไปปรึกษาใครก็กลัวว่าเขาจะมาขายของใส่อีก

แล้วเราจะหาประกันที่พอดีกับชีวิตเราได้อย่างไร? เพื่อให้เรามีความคุ้มครองที่อุ่นใจได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น งานนี้เลยต้องมีเทคโนโลยีเข้ามานั่นก็คือ ทีทีบี สมาร์ตโพรเทค (ttb smart protect) เครื่องมือดิจิทัลที่ช่วยประเมินความคุ้มครอง บอกผลลัพธ์ทันทีที่ทำแบบประเมินเสร็จ พร้อมแนะนำความคุ้มครองในส่วนที่เรายังขาด ทั้งหมดนี้ทำได้ใน 5 นาที แถมไม่ต้องออกจากบ้าน วันนี้แบไต๋ให้รู้เลย!

ในความเป็นจริงนั้นเราไม่สามารถนำแผนประกันของทุกบริษัทมาเปรียบเทียบกันได้ทั้งหมด แต่สิ่งที่ทำได้คือถามตัวเองก่อนว่า เราต้องการทำประกันเพื่อลดความเสี่ยงในด้านใด เช่น ด้านสุขภาพ เวลาเจ็บป่วยก็มีเงินค่ารักษาพยาบาล, ด้านความมั่นคงหลังเกษียณ ที่ช่วยเราเก็บออม ทำให้มีเงินใช้จ่าย ยามไม่มีรายได้ ไม่ต้องลำบากลูกหลาน หรือด้านหลักประกันให้กับคนข้างหลังในวันที่เราจากไปแล้ว ให้เขาได้ตั้งหลักและชำระหนี้สินที่ตัวเราอาจมีค้างอยู่

เมื่อรู้แล้วว่าอยากทำประกันไปเพื่ออะไร แล้วแผนประกันตัวไหนตรงกับความต้องการของเรา หลายคนอาจใช้วิธีถามเพื่อนที่สนิทใจ แต่เพื่อนก็อาจให้ข้อมูลไม่ได้มากเท่ากับผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ท้ายที่สุดเราจึงต้องไปพบกับตัวแทนประกันครับ

วิธีการแบบเดิม ๆ ที่ใช้ในการค้นหาแผนประกันที่เหมาะกับเราคือ “การพูดคุย” ครับ เราจะต้องนั่งพูดคุยกับตัวแทนประกันเพื่อซักประวัติ และประเมินความคุ้มครองที่เหมาะสมในแต่ละด้าน โดยต้องคำนึงถึง 2 ปัจจัยสำคัญ ได้แก่ ค่าใช้จ่ายและภาระหนี้สินระยะยาว เช่น ค่าเล่าเรียนลูก, เงินออมยามเกษียณ, ค่าบ้าน และค่ารถ ซึ่งค่าใช้จ่ายและหนี้สินเหล่านี้ควรทำประกันให้คุ้มครองภาระทางการเงินทั้งหมด ครอบครัวของเราจะได้ไม่เดือดร้อนในยามที่เราจากไป และสิ่งถัดมาที่ต้องคำนึงถึงคือ ความคุ้มครองที่เรามีอยู่ในปัจจุบัน เช่น ประกันสังคม, สวัสดิการจากที่ทำงาน

กว่าจะได้ข้อมูลเหล่านี้มาเพื่อเลือกแผนประกันที่เหมาะสมนั่นใช้เวลามาก บริษัทหลายแห่งจึงได้พัฒนาเครื่องมือแบบประเมินความคุ้มครองขึ้น เพื่อลดระยะเวลาในการพูดคุยลง แต่ลูกค้าอย่างเรา ๆ ก็เจอปัญหาอีกว่า เมื่อทำแบบประเมินเสร็จแล้วจะยังไม่รู้ผลลัพธ์จนกว่าจะกรอกข้อมูลเพื่อให้ตัวแทนประกันติดต่อกลับ จุดนี้ใครที่ไม่สบายใจและไม่ให้ข้อมูล ก็กลายเป็นเวลาเสียเวลาทำแบบประเมินไปฟรี ๆ ครับ

ทีทีบี จึงร่วมกับ พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต แก้ไขปัญหานี้ด้วยการสร้าง ทีทีบี สมาร์ตโพรเทค เครื่องมือดิจิทัลที่อยู่บนเว็บไซต์ของทีทีบี เพื่อช่วยให้ทุกคนค้นหาประกันที่พอดีกับตัวเองได้ง่าย ๆ ผ่านการประเมินความคุ้มครองของตนเองใน 3 ด้านหลัก คือ ด้านสุขภาพ, ด้านความมั่นคงหลังเกษียณ และด้านหลักประกันเพื่อดูแลคนข้างหลัง

ทีทีบี สมาร์ตโพรเทค สามารถใช้งานได้ที่เว็บไซต์ ttbbank.com/th/smartprotect/ โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน แค่คลิกปุ่ม “เริ่มเลย” ก็สามารถทำแบบประเมินได้ทันที

หากมีคำถามข้อไหนที่ไม่เข้าใจก็แค่เอาเมาส์ไปชี้ที่ปุ่ม Information (ตัว i) ก็จะมีคำอธิบายโผล่ขึ้นมา เราจึงสามารถทำแบบประเมินได้ต่อเนื่อง และผลลัพธ์ที่ได้ก็จะมีความแม่นยำมากขึ้น โดยกระบวนการนี้ใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น เราก็จะได้ผลการวิเคราะห์ทันที เช่น ความคุ้มครองในแต่ละด้านเป็นอย่างไร ขาดเหลืออีกเท่าไร และมีการแนะนำแผนประกันที่เหมาะสมกับเราให้อีกด้วย

เราสามารถเห็นข้อมูลผลการวิเคราะห์ทันที โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลติดต่อใด ๆ ส่วนใครที่อยากพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ สามารถเลือกปุ่ม “ให้เราช่วยคุณ” เพื่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้

ข้อดีของการใช้งาน ทีทีบี สมาร์ตโพรเทค ก่อนการทำประกันคือ เรารู้ว่าความคุ้มครองที่ต้องการนั้นแท้จริงแล้วมีจำนวนเท่าไร ทำให้เราสามารถเลือกแผนประกันที่มีความคุ้มครองและทุนประกันได้พอดีกับความต้องการและความจำเป็นของชีวิต

หากความคุ้มครองตรงไหนที่ยังขาดไป ทีทีบี สมาร์ตโพรเทค ก็จะแนะนำแผนประกันจากพรูเด็นเชียล ประกันชีวิต ที่เหมาะสมให้กับเราได้อีกด้วย เพื่อเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับการมีชีวิตทางการเงินที่ดี ทั้งวันนี้และอนาคต

หากคุณมีข้อสงสัยหรือรู้สึกว่ายังไม่ถูกใจ คุณสามารถพูดคุยผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ทีทีบี สาขาใกล้คุณ ครับ

คุณสามารถใช้งาน ทีทีบี สมาร์ตโพรเทค ได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ของทีทีบี

ใช้งาน ‘ทีทีบี สมาร์ตโพรเทค’ ได้ที่
👉https://ttbbank.com/smartprotect/beartai

ขอให้ทุกคน “พบคำตอบของประกันที่พอดีกับชีวิตคุณ” ครับ