ยุคสมัยนี้อะไร ๆ ก็กลายเป็นดิจิทัลกันหมดแล้ว แล้วยิ่งสถานการณ์โควิดแบบนี้ หลาย ๆ บริษัทก็คงต้องประกาศให้พนักงาน Work From Home (WFH) ทำให้ลักษณะการทำงานเปลี่ยนไป

วันนี้ค่ะ ออมมีเครื่องมือที่จะทำให้การทำงานของทุกคนง่ายขึ้น และก็ทำให้ธุรกิจดู Professional ขึึ้นด้วย WorryFree Plus Pro แพ็กเกจใหม่สำหรับลูกค้านิติบุคคล จาก dtac business ค่ะ

ในแพ็กเกจนี้เขามี Google Workspace มาให้ด้วยที่จะทำให้ SME ที่กำลังมองหาตัวช่วยที่คุ้มค่า ทำให้พนักงาน WFH ได้อย่างราบรื่น

ไม่ว่าจะทำงานในอุปกรณ์ไหน ๆ ก็ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพราบรื่น และยังได้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นด้วย ซึ่งทาง dtac business จะมีอีเมลให้เราเพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ให้ธุรกิจของเราดูน่าเชื่อถือ ส่วนจะเป็นยังไงนั้นเดี๋ยวออมไปแบไต๋ให้ดูกันค่ะ

WorryFree Plus Pro ดียังไง

ก่อนอื่นเลยออมจะอธิบายว่าแพ็กเกจ WorryFree Plus Pro ดียังไง ทำไมถึงเหมาะกับการทำงานในยุคโควิดนี้ นั้นก็เพราะว่า WorryFree Plus Pro เป็นแพ็กเกจธุรกิจที่จะช่วยให้การทำงานแบบทีมดีขึ้น แล้วก็มีตัวช่วยอย่าง Google Workspace ที่จะช่วยให้พนักงานทำงานในด้านออนไลน์ได้อย่างเต็มรูปแบบ

นอกจาการทำงานผ่าน Google Workspace ได้แล้วยังมาพร้อมกับ โทรฟรีไม่อั้นทุกเครือข่าย เน็ตไม่อั้นเต็มสปีด ทั้งหมดนี้เริ่มที่ 499 บาทต่อเดือน แต่ถ้าใครอยากใช้เน็ตแบบ unlimited ไม่ลดสปีดก็สามารถเลือกเป้นแพ็กเกจเริ่มต้นที่ 899 บาทต่อเดือนได้ค่ะ

Google Workspace

ผู้ใช้อาจจะยังไม่ค่อยคุ้นกับชื่อ Google Workspace แต่ถ้าออมบอกว่ามันเป็น G Suite แบบนี้ยังคงคุ้นกันบ้างใช่มั้ยคะ แต่จริง ๆ แล้วมันก็คือบริการเดียวกันแต่แค่เปลี่ยนชื่อและรูปแบบเท่านั้นเองค่ะ

ต้องอธิบายอย่างนี้นะคะว่า Google Workspace เป็น เครื่องมือที่ถูกออกแบบมาให้ทำงานในยุคดิจิทัลแบบนี้เช่น ทำงานที่ไไหนก็ได้ เน้นการทำงานร่วมกันบนคลาวด์ที่มีความปลอดภัยสูง มีเครื่องมือที่ทำให้ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือต้องใช้งานได้ทุกอุปกรณ์ทั้ง มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ไปพร้อมกันได้เลยโดยไม่ต้องเปลี่ยนแอป มี AI ช่วยวิเคราะห์ข้อมูล และมีเครื่องมือที่แนะนำการทำคอนเทนต์ให้อีกด้วยค่ะ

อีกเทรนด์ทำงานในยุคดิจิทัลก็ต้องแบบนี้ ก็คือการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทีมงานค่ะ ซ่ง Google Workspace ก็จะมีเครื่องมือที่ช่วยให้ทีมงานสามารถเชื่อมต่อกันได้ง่ายข้น ประชุมงานได้ดีขึ้นด้วยโหมดตัดเสียงรบกวน ซึ่งทุกอย่างที่กล่าวมาใช้งานได้ง่ายมาก ไม่ต้องพึึ่งแผนกไอทีเลย

แล้วอย่างงี้ Google Workspace ทำอะไรได้บ้าง หลักการใช้งานทั่วไปก็คล้าย ๆ กับการใช้บริการเครื่องมือฟรีของ Google เช่นเวลาทำงานก็ไม่ต้องส่งอีเมลหรือว่าแนบไฟล์หากันเพื่อแก้ไขงาน แต่ว่าสามารถร่วมกันแก้ไขงานแบบเรียลไทม์ได้เลย ทำงานข้ามอุปกรณ์ไหน ๆ ก็สะดวก เพราะเป็นการทำงานที่ไหนก็ได้ผ่านคลาวด์

สมมติว่าเราทำงานบนแล็ปท็อปแล้วเกิดแบตหมด ก็สามารถทำงานต่อบนแท็บเล็ตโดยไม่ต้องย้ายไฟล์ให้เสียเวลา สามารถอัปโหลดไฟล์ขึ้นไปบนคลาวด์ของ Google ผ่าน Google Drive นัดตารางงานผ่าน Google Calendar หรือสามารถประชุมผ่าน Google Meet ที่มีระบบตัดเสียงรบกวน และในห้องประชุมสามารถรองรับได้ถึง 100 คน

และโปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายไม่ต้องง้อแผนกไอที มี AI ช่วยวิเคราะห์ข้อมูล และมีเครื่องมือที่จะให้คำแนะนำในการใช้งานต่าง ๆ นอกจากนั้นก็ยังมีบริการอื่น ๆ ที่จะมาตอบโจทย์ในการทำงานของเราอีกมากมายเลยค่ะ

ทำไมต้อง Google Workspace

และทีนี้ทำไม Google Workspace ถึงคุ้มค่าเหมาะแก่การเติบโตของธุรกิจ SME จากผลสำรวจของ Google พบว่า

  1. Google Workspace สามารถลดระยะเวลาในการทำงานของพนักงานได้ถง 171 ชั่วโมงต่อปีหรือเทียบเท่ากับเวลาทำงาน 21 วัน ทำให้พนักงานมีเวลาว่างไปทำส่วนอื่น ๆ ของธุรกิจได้ค่ะ
  2. มีคำขอด้าน tech support จาก พนักงานลดลงถึง 20 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายถึงธุรกิจสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านไอทีของบริษัทลงได้ด้วย
  3. จากการลงทุนใช้ Google Workspace พบว่า Return on Investment (ROI) สูงถึึง 331 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมาจากการลดค่าจ้างของพนักงาน IT
  4. ไม่ต้องซื้อฮาร์ดแวร์เพิ่ม เพราะสามารถทำงานผ่านคลาวด์ได้
  5. ลดค่าเดินทางของพนักงานเพราะไม่ต้องเดินทางมาออฟฟิศ

คำถามที่ตามมา Google Workspace แตกต่างจากที่ใช้งานฟรีอย่างไร สิ่งแรกคือเริ่งของความจุที่เริ่มต้นให้มาเพียง 15 GB ซึ่งสำหรับธุรกิจความจุเริ่มต้นมาที่ 30 GB ไปจนถึึึงความจุแบบ Unlimited ยิ่งถ้าสมัครกับ Dtac Business เราจะได้อีเมลธุรกิจมาฟรีด้วย สามารถตั้งชื่อลงท้ายด้วยอะไรก็ได้นะคะ ยกเว้น .co.th

สมมติว่าออมจะทำธุรกิจ สุชญา ก็อาจจะตั้งชื่อว่า [email protected] ก็จะทำให้ธุรกิจดู Professional มากขึึ้นกว่าการใช้ @gmail.com

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของ Video Conference ผ่าน Google Meet ซึ่งสามารถประชุมร่วมกันกับทีมงานได้อย่างน้อย 100 คน และเปิดได้ยาว ๆ แบบไม่มีเวลาจำกัด แตกต่างจากการใช้แบบฟรีที่มีการจำกัดเวลา นี่ยังไม่รวมระบบแอดมินที่เปิดให้ผู้ใช้จัดการสิทธื์เข้าถึงอีเมลให้กับพนักงานในองค์กร และความปลอดภัยที่ Google การันตีค่ะ

ธุรกิจแบบดิจิทัล ดียังไง

ทีนี้เดี๋ยวออมเล่าให้ฟังว่า การเปลี่ยนผ่านธุรกิจแบบเดิมไปสู่ธุรกิจแบบดิจิทัลมันดียังไงและสะดวกแค่ไหน

ด้านการสื่อสารกันก่อนเลย

  • ยุคเก่า คือถ้ายุคเดิมจะใช้อีเมลหรือว่ามือถือในการสื่อสาร หรือบางทีก็ต้องนัดลูกค้ามาประชุมถึงที่ทำงาน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความล่าช้าหรือยิ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส
  • ยุคดิจิทัล Google Workspace ก็จะมาตอบโจทย์ในส่วนนี้ตรงที่สามารถทำการนัดหมายกับลูกค้าหรือว่าประชุมกับทีมงานทางไกลได้สะดวกไม่ต้องเข้าออฟฟิศ แถมรองรับผู้เข้าประชุมได้เป็นหลักร้อยคนไม่ต้องเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสด้วยค่ะ

ด้านการทำงาน

  • ยุคเก่า ทำงานคนละสถานที่ได้ยาก ใช้งานโปรแกรมที่เป็นออฟไลน์และต้องส่งงานผ่านอีเมล บางครั้งก็เขอปัญหาที่แนบไฟล์แล้วพื้นที่ไม่พอต้องบีบไฟล์ ต้องส่งหลายรอบ ซึ่งทำให้ไม่สะดวกในการตรวจงานหรือแก้งาน
  • ยุคดิจิทัล ทำงานที่ไหนก็ไดไ้ขอเพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต ทีมงานทุกคนก็จะสามารถทำงานร่วมกันบนไฟล์เดียวกันได้ ไม่ต้องส่งเมลให้เสียเวลา บวกกับใช้งานได้ทุกอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบาย

ด้านการเก็บข้อมูล

  • ยุคเก่า ใช้เอกสารเป็นกระดาษเยอะ เปลืองพื้นที่สำนักงานในการจัดเก็บ แถมเวลาจะค้นหาข้อมูลยังทำได้ยาก
  • ยุคดิจิทัล เก็บข้อมูลทุกอย่างไว้บนคลาวด์ จัดเก็บได้เยอะ เปิดดูได้ทุกเมื่อและปลอดภัย ไม่ต้องกลัวข้อมูลสูญหาย

ด้านไอที

  • ยุคเก่า การเปลี่ยนผ่่านไปสู่ธุรกิจดิจิทัลเป็นเรื่องยาก เพราะบางบริษัทอาจจะไม่มีแผนกไอที หรือไม่มีพนักงานที่สันทัดเรื่องไอทีไว้คอยช่วยเหลือ
  • ยุคดิจิทัล โปรแกรมใช้งานง่ายเพียงแค่ต่ออินเทอร์เน็ตไม่ต้องเสียเวลาลงโปรแกรมใหม่ แถมมีทีมงานจาก dtac business call center 1431 คอยช่วยเหลือเป็นภาษาไทยตลอด 24 ชั่วโมง

WorryFree Plus Pro จาก dtac business

สำหรับใครที่สนใจสมัคร Google Workspace ตอนนี้ dtac business เขามีโปรโมชั่นพิเศษ WorryFree Plus Pro ที่จะช่วยเสริมแกร่งให้ธุรกิจในยุคดิจิทัลแบบนี้ พร้อมกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ใช้ไปพร้อมกับการทำงานกับ Google Workspace

โดยแพ็กเกจ WorryFree Plus Pro มีด้วยกันหลายราคานะคะ ซึ่งจะมีเวลาในการโทรและจำนวนในการใช้งานอินเทอร์เน็ตแตกต่างกันไปตามแต่ละแพ็กเกจ

เมื่อซื้อแพ็กเกจ WorryFree Plus Pro ไม่ว่าจะราคาไหนผู้ใช้ก็จะได้รับ Google Workspace ไปใช้โดยไไ่ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติมค่ะ

ออมขอแนะนำเป็นแพ็กเกจ 499 บาทต่อเดือนที่คุ้มมาก ๆ ได้เน็ตถึง 20 GB โทร 200 นาที และโทรฟรีไม่อั้นในเบอร์ dtac ด้วยกัน และแน่นอนว่าแถม License ของ Google Workspace และฟรีโดเมนธุรกิจไปใช้กันได้เลย

ข้อเสนอนี้เฉพาะที่ wwww.dtac.co.th/business เท่านั้นเพราะว่า อีเมลธุรกิจที่ให้ฟรีมีจำนวนจำกัดเฉพาะลูกค้าที่เปิดใช้งานแพ็กเกจก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 นี้เท่านั้น

ส่วนใครที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติดต่อ dtac business ได้ โทร 0881881678 หรือ https://www.dtac.co.th/business/

ในยุคดิจิทัลแบบนี้ลงทุนกับแพ็กเกจ WorryFree Plus Pro รับรองนะคะว่าจะช่วยยกระดับการทำงานไปอีกหนึ่งมาตราฐานแน่นอน แถมยังช่วยให้ภาพลักษณ์ของ SME ดูโปรมากขึึ้นด้วย ฟรีอีเมลธุรกิจ

ทั้งคุ้มค่า และรู้ใจผู้ประกอบการ SME แบบนี้ ต้อง dtac business ที่นี่ที่เดียวเท่านั้นค่ะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส