เมื่ออาทิตย์ที่แล้วแพนได้มือถือเกมมิง ราคา 6,000 นิด ๆ จาก Infinix มารีวิวก่อนงานเปิดตัวครับ ก็ต้องบอกว่า “สเปกให้มาเกินราคา” จนแพนสงสัยว่า แบบนี้ไม่ขาดทุนหรอ? ซึ่งรุ่นที่ว่าก็คือเครื่องนี้เลยครับ Infinix NOTE 11S สเปกให้อะไรมาบ้าง แล้วเล่นเกมลื่นไหม เดี๋ยวแพน #beartai ให้ดูครับ

ช่วงนี้แพนได้ยินชื่อ Infinix ค่อนข้างบ่อยว่าเป็นมือถือราคาประหยัด ที่อัดสเปกมาให้แบบเต็ม ๆครับ ซึ่งจากที่แพนตามดูอยู่หลายรุ่น แพนก็คิดแบบนั้นเหมือนกันครับ โดยราคาส่วนใหญ่ที่เขาตั้งจะอยู่ที่ราว ๆ ครึ่งหมื่น

อย่างในรุ่น NOTE 10 PRO อันนี้ก็ได้รับความนิยม จนแบรนด์บอกว่า ของหมดไว เอามาเท่าไรก็หมด พอค่ายเห็นว่าขายดีแบบนี้ก็เลยต่อยอดมาเป็น Infinix NOTE 11S พร้อมกับสโลแกนเดิมคือ “Game Changer – เปลี่ยนทุกกฎที่เคยมี” โดยเขาอัปเกรดสเปกให้ดีกว่าเดิมครับ ในราคาที่ไม่ได้เปลี่ยนไปมากนัก เรียกว่า เป็นมือถือที่คุ้มมาก สำหรับเล่นเกม เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นในเรตราคานี้ ณ ตอนนี้

ซึ่งในครั้งนี้ Infinix จัดเต็มเอาใจสายเกมเหมือนเดิม ได้นำทีมแชมป์ RoV Pro-League 2021 winter อย่าง DTAC Talon มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ และจัดกิจกรรมด้วย กิจกรรมจะเป็นอย่างไร สามารถเข้าไปติดตามได้ที่เพจของ Infinix ได้เลย

ราคา

พูดถึงราคา หลายคนคงอยากรู้ แพนบอกเลยดีกว่า Infinix NOTE 11S วางขายในราคา 6,299 บาท โดยเค้าจะมีกิจกรรม Live และ โปรโมชั่นราคาพิเศษช่วง 11.11 เดียวมาเล่าให้ฟังท้ายคลิปครับ

โดยในราคานี้ ก็จะได้สเปกแบบมือถือเกมมิง อย่างชิปเซต MediaTek Helio G96 ที่ในไทย มีรุ่นนี้เป็นรุ่นแรก ส่วนแรมก็ให้มา 8GB และรอมก็เป็น 128GB ด้านแบตเตอรี่ก็ให้มาเป็น 5000 mAh ที่รองรับการชาร์จเร็ว 33W สุดท้ายเป็นจอ FHD+ 6.95 นิ้ว พร้อมอัตรารีเฟรช 120Hz ลื่นตาสำหรับคอเกมเลยครับ

ดีไซน์

ดีไซน์ตัวเครื่องก็ต้องบอกว่ารุ่นนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างพรีเมียมเลยครับ วัสดุฝาหลังทำจากพลาสติกยิงทราย พื้นผิวเลยค่อนข้างสาก ๆ และป้องกันรอยนิ้วมือได้ดีในระดับหนึ่ง

สำหรับสี มีให้เลือก 3 สไตล์คือ สีเทา Mithril Grey (มิธริล เกรย์) / สีเขียว – Haze Green (เฮซ กรีน) และ สีฟ้า – Mist Blue (มิสท์ บูล) ตามรูปที่แพนขึ้นไว้ให้เลย ด้านความบางตัวเครื่องจะอยู่ที่ 8.7 มม. ครับ เวลาจับถือก็ไม่ได้หนาสักเท่าไร

เซนเซอร์สแกนนิ้วในรุ่นนี้ จะอยู่กับปุ่ม Power ครับ ซึ่งใช้งานค่อนข้างสะดวก แตะปุ๊บก็ปลดล็อกได้เร็ว ส่วนใครที่อยากสแกนหน้าก็ได้เหมือนกันครับ

สเปกและการทดสอบเล่นเกม

ตัวหน้าจอก็ถือว่าใหญ่เลยนะ และยังเป็นรุ่นแรกที่มากับระบบปฏิบัติการ Android 11 ที่ครอบทับด้วย UI เวอร์ชันใหม่ XOS 10 จากทาง Infinix ด้วย แต่เครื่องที่เราได้มารีวิวเป็นเครื่องสื่อ XOS ก็เลยยังเป็นเวอร์ชัน 8 ครับ
ถ้าถามว่าสเปกแบบนี้แรงแค่ไหน ยังไงก็ต้องทดสอบให้เห็นภาพกัน ด้วยเกม Genshin Impact ที่ขึ้นชื่อว่ากินสเปกมาก ๆ ผลเป็นยังไง ไปดูกัน

ค่าเริ่มต้นของเครื่องจะอยู่ที่ต่ำสุดครับ ถ้าสังเกตจะเห็นว่าตอนนี้เป็น 30fps อยู่ เดี๋ยวแพนปรับเป็น 60fps เพื่อดูว่าจะไหวไหม ปกติถ้ามือถือไม่แรงจริงเจอ 60fps จะกระตุกทุกรายครับ

แพนว่าเล่นได้ลื่น ๆ เลย กับความละเอียดต่ำสุด! ตอนมีเอฟเฟกต์ก็ยังลื่นนะ อันนี้แปลว่าเล่นได้สบาย ๆ แต่จุดที่แพนสังเกตเห็นหนึ่งเรื่องคือ เวลาหันจอไปมา หรือหันไปทางเมือง จะมีอาการเฟรมดรอปให้เห็นบ้างนิดหน่อยครับ

ทีนี้เราจะลองปรับแบบสูงสุดดูบ้าง ก็เพียงพอต่อการเล่นได้เลย ภาพสวยด้วย เซอร์ไพรส์เลยนะเนี่ย ปกติแล้วถ้าสเปกไม่ถึงจริง ๆ จะกระตุกแทบจะตลอดเวลา แต่อย่างว่ากับราคาเท่านี้ เล่น Genshin แบบสูงสุด 60 Fps ได้ถือว่าเก่งแล้วครับ ถึงจะมีอาการเฟรมดรอปให้เห็นบ้าง เวลาเจอเอฟเฟกต์หนัก ๆ แพนว่าปกติครับ ส่วนเรื่องความร้อนก็มีรู้สึกบ้าง เวลาเล่นไปนาน ๆ ครับ

ที่ทำได้ขนาดนี้ก็เพราะชิปเซต MediaTek Helio G96 ทำงานร่วมกับ HyperEngine Gaming Technology และ Dar-link 2.0 Ultimate AI Game Booster ที่ช่วยลดการทำงานของส่วนอื่น ๆ และเร่งการทำงานของทั้ง CPU และ GPU เพื่อให้เกมลื่นไหล นอกจากนี้ยังปรับการเชื่อมต่อเน็ต และการจัดการพลังงานให้เหมาะสมที่สุดครับ

แบตเตอรี่

สำหรับแบตเตอรี่ในรุ่นนี้ก็ให้มาเป็นแบบ 5000 mAh แพนว่าเยอะนะ กับการใช้ทั่วไปอันนี้อยู่ได้ทั้งวันเลย ส่วนกับการเล่นเกม จะลดค่อนข้างไว กับการเล่นสิบนาที แบตลดไปราว ๆ 5% ครับ ด้านการชาร์จก็เป็นแบบ Fast Charge 33W ผ่าน USB-C ที่ใช้เวลาชาร์จ 0-100% ประมาณ 90 นาที ครับ

เรื่องการเชื่อมต่อ ตรงนี้แพนไปหาข้อมูลรุ่นก่อน ๆ มา หลายคนเจอปัญหา Wi-Fi หลุดบ่อย กับ Line ไม่เด้งแจ้งเตือน แต่จากที่แพนลองใช้ดู ก็ไม่เจอปัญหาเลยนะครับ อันนี้คาดว่าทาง Infinix เขาแก้ไขไปแล้ว

หน้าจอ

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Infinix NOTE 11S ก็คือเรื่องของหน้าจอครับ ปกติมือถือราคาหกพันนิด ๆ จะให้จอมามากสุดก็ 90Hz รวมถึงรุ่นก่อน ๆ ของ Infinix ด้วย แต่รุ่นนี้เขาให้เป็น 120Hz เลย จากที่แพนลองใช้มาข้อดีคือ เวลาเราสไลด์ฟีด Facebook ยาว ๆ จะดีงามกับตามาก แต่ถ้าเอาไปเล่นเกมก็จะได้ภาพที่จัดว่าลื่นไหลครับ

ส่วนประเภทจอก็เป็นแบบ Ultra-fluid หรือจอ LCD ความละเอียด FHD+ ขนาด 6.95 นิ้ว อันนี้แพนว่าเป็นจอที่ถือว่าใหญ่นะ นอกจากนี้ยังมีการรับรองโดย TÜV Rheinland ว่าช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาได้ครับ แต่แพนว่าพักสายตายังไงก็ดีที่สุด

กล้อง

และถ้าสังเกตรูตรงหน้าจอนี้ ก็จะเป็นกล้องหน้า 16 MP ซึ่งคุณภาพก็ถือว่าโอเคนะครับ มีโหมด Beauty ให้เลือก และก็ปรับได้

ด้านกล้องหลังอันนี้เป็นแบบ 3 เลนส์ โดยเลนส์ที่ให้มา ก็มีเลนส์หลัก 50MP เลนส์วัดระยะ และเลนส์มาโคร 2MP ครับ

ต้องบอกก่อนว่านี่คือมือถือเกมมิง ที่เอาไว้เล่นเกม ฉะนั้นเรื่องกล้องจึงไม่ได้เด่นมากนัก แต่สำหรับคุณภาพกล้องหลักที่ได้ ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่โอเคเลยครับ สามารถเก็บแสงละสีในช่วงกลางวันได้ดี และยังสลับเป็นเลนส์มาโครได้ เรื่องคุณภาพก็ต้องบอกว่าพอใช้ครับ

แต่ในส่วนของการถ่ายกลางคืน แม้จะมีโหมดกลางคืนมาให้ แต่ก็ยังแพ้ที่แสงน้อยอยู่ดี ภาพที่ออกมาก็จะเป็นประมาณนี้เลย และใครที่ชอบถ่ายภาพหน้าชัดหลังละลาย รุ่นนี้ถือว่าทำได้ดีเลยนะ ตัดขอบได้ค่อนข้างเนียนครับ เดี๋ยวผมซูมให้ดู

การถ่ายวิดีโอ

ในส่วนของการถ่ายวิดีโอ Infinix NOTE 11S จะถ่ายสูงสุดได้ที่ 2K 30 เฟรม ครับ โดยในโหมดนี้จะใช้ฟีเจอร์กันสั่นไม่ได้ ทำให้ภาพค่อนข้างสั่นไหวเวลาเดินถ่าย แต่ถ้าอยากให้นิ่งกว่านี้ก็สามารถเปิดโหมดกันสั่นได้ แต่ต้องลดความละเอียดลงเหลือ 1080p 30 เฟรมครับ

ก็ต้องบอกว่า Infinix NOTE 11S ให้สเปกมาแบบไม่กั๊กเลยครับ แต่ถึงอย่างนั้น หลังจากที่ลองใช้งานได้สักระยะ แพนก็เจอข้อสังเกตอยู่จุดหนึ่งในเรื่องของลำโพง รุ่นนี้เป็นลำโพงแบบ Stereo ที่เสียงออกพร้อมกันทั้งสองฝั่ง

แต่..เวลาดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกม เสียง 2 ข้างจะได้ยินไม่เท่ากันครับ ฝั่งซ้ายจะดังกว่า เพราะลำโพงหันเข้าหาตัว ส่วนด้านขวาจะเบาเพราะยิงออกไปด้านข้าง จุดนี้ถ้าปรับลำโพงมาอยู่ด้านใต้หน้าจอได้ทั้งหมด จะดีมากเลยครับ

โปรโมชัน

มาย้ำเรื่องราคากันอีกที สำหรับ Infinix NOTE 11S มีราคาวางขายอยู่ที่ 6,299 บาทครับ

โดยช่องทางที่เราซื้อได้จะมีเพียง LAZADA เท่านั้นครับ เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ และจะมีแจกคูปองลดสำหรับเทศกาล 11.11 ด้วยใครสนใจดูรายละเอียดได้ที่ลิงก์นี้ได้เลยครับ

ส่วนใครที่ซื้อ Infinix NOTE 11S ช่วงเทศกาล 11.11 สำหรับ 500 ออเดอร์แรก จะมีของแถมฟรีให้เป็น Smart Bracelets – นาฬิกาอัจฉริยะครับ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Live ทาง Lazada Live วัน 9 – 11 พฤศจิกายนนี้ มีแจกของเพียบ รางวัลใหญ่เป็นมือถือ Infinix NOTE 11S เลยนะ แพนแนะนำให้ติดตามดูที่หน้าเพจ Infinix และ Infinix LazMall ได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส