แบไต๋ บุก ! บุกกันต่อที่โีงงาน เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด คลิปนี้จะมาดูการทดสอบที่โหดขึ้นกับการทดสอบ Reverse Impact หน้าตาจะเป็นยังไง ไปดูกัน

วันนี้นะครับที่ผมได้มาเดินทัวร์โรงงานก็เพราะผู้จัดการฝ่ายเทคนิค อมร ธารพิพิธชัย ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค ของเอ็นเอสบลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด

Reverse Impact

อุปกรณ์ที่อยู่ตรงนี้แตกต่างจากการทดสอบก่อนหน้านี้ยังไงครับ

ตรงนี้เราจะทำการทดสอบคุณภาพของสีด้วยการกระแทกที่รุนแรงจากด้านหลัง หรือ Reverse Impact และพยายามที่จะดึงสี ก็คือจะเป็นการพยายามให้สินค้าเสียหายเลย และถ้าไม่เสียก็คือผ่าน

ถ้าเหล็กไม่แตกเราก็จะดูว่ามีการหลุดล่อนของสีมั้ย ก็คือจะนำเทปแปะเข้าไปแล้วดึงออกมา

จึงมีการรับประกันถึง 12 ปี และรับประกันสีถึง 5 ปี

คำถาม

ถึงหลังคาบ้าน คนอาจจะคุ้นภาพกับสังกะสี หรือกระเบื้อง ช่วงหลังมานี้เริ่มมีเมทัลชีทเข้ามาเป็นตัวเลือกด้วย เมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุประเภทอื่น จุดเด่นของเมทัลชีทคืออะไร

เมทัลชีท นอกจากจะมีความแข็งแรงแล้วยังสามารถออกแบบได้หลากหลาย รวมไปถึงการปรับให้เข้ากับวัสดุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกระจกหรือไม้ ทำให้กลมกลืนได้แน่นอนครับ

เมื่่อรู้ว่า สังกะสีผุกร่อนได้ง่าย ทำไมเราต้องผสมเข้าไปกับอะลูมิเนียม อะลูมิเนียมอย่างเดียวไม่ได้หรอ

ต้องลงไปดูที่คุณสมบัติของอะลูมิเนียมก่อนว่าจริง ๆ แล้วตัวอะลูมิเนียมเองสร้างฟิล์มมาป้องกันสนิม แต่ว่าสังกะสีจะยอมให้สนิมขึ้นแทนเหล็ก ก็เลยเอาจุดเด่น 2 อย่างมาผสมกันว่า 55 เปอร์เซ็นต์ อะลูมิเนียมผสมสังกะสี เป็นสูตรที่ดีที่สุดเพื่อลดการกัดกร่อน

โดยจะขอฝากไว้นิดนึงว่าถ้าจะซื้อสินค้าเหล่านี้ก็ต้องเจาะลึกดูเข้าไปว่าส่วนผสมคืออะไร

พอฝนตกนี่เสียงจะดังมาก มีวิธีแก้มั้ยครับ

เรามาทำความรู้จักธรรมชาติของการเกิดเสียงนิดนึึง จริง ๆ แล้วจะเกิดได้เมื่อวัสดุมีการสั่น ถ้ายิ่งสั่นก็ยิ่งดัง ฉะนั้นแผ่นเหล็กเคลือบสังกะสีเมื่อก่อนความหนาก็จะบางมาก ๆ ต่างจากเมทัลชีทในปัจจุบันที่มีความหนา 0.40 มิลลิเมตร ที่ใช้ตามบ้านทั่วไป

สมมติว่าเดินตามห้างใหญ่ ๆ สังเกตมั้ยว่าจะไม่ค่อยได้ยินเสียง เพราะเขาใช้เมทัลชีท โดยเขาจะใช้ความหน้า 0.50 มม. ขึ้นไป โดยปัจจุบันก็จะมีการติดฉนวนกันความร้อนเข้าไปเรียกว่า PU Foam (Polyyurethane Foam) ติดเข้าไปกับเมทัลชีทเลย

บลูสโคป แซคส์ ได้มีการเพิ่มคุณสมยัติยึดเกาะกับฉนวนได้ดี ลดปัญหาฉนวนหลุดล่อน

และนี่ก็คือ บลูสโคป แซคส์ แบรนด์แผ่นเมทัลชีทที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ผมได้มาเดินดูนี่ผมก็ทึ่งเลยครับ ดีใจว่าเราสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ระดับโลกได้

คุณผู้ชมครับ ใครที่สนใจจะทำหลังคาบ้านต่อเติมบ้าน ผมแนะนำให้ใช้เมทัลชีทแบรนด์นี้ บลูสโคป แซคส์ นะครับ

ติดต่อ

โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์เขานะครับ หรือเพียงแค่พิมพ์ BlueScope Zacs ใน Google ก็จะเจอเลย

หรือโทร 023333030 หรือแฟนเพจเฟซบุ๊กที่ BlueScope Thailand

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส