ก่อนหน้านี้เรารีวิว HUAWEI Watch GT 3 Active แบบเต็ม ๆ กันไปแล้ว คราวนี้เรามาแบไต๋ ฟังก์ชันด้านการออกกำลังกายที่นอกจากจะทำให้ได้รับประสิทธิภาพสูงสุดแล้ว อาจเปลี่ยนให้คุณกลายเป็นคนรักการออกกำลังกายเลยก็เป็นได้ครับ

ผมได้ทำการวอร์มไปแล้วซักระยะนะ คุณผู้ชมการวอร์มสำคัญมาก เพราะเราต้องให้ร่างกายยืดหยุ่นก่อน เพราะถ้าไปออกกำลังกายเลยบาดเจ็บได้นะครับ เดี๋ยวเราไปออกกำลังกายกัน

แต่ผมยังไม่ได้เป็นสายวิ่งเต็มตัวนะครับ กด shotcut แล้วเลือกการเดินกลางแจ้ง สีส้ม ๆ นี่เลย สังเกตดูนะครับสัญญาณ GPS กำลังจับกับนาฬิกาเราอยู่ จับเสร็จแล้วเราก็เริ่มวิ่งกันได้เลย นาฬิกานี้จะมีการจับเวลาให้เราด้วยนะครับ

แล้วก็ยังมี Route Back ที่ทำให้เราดูได้ว่าเราวิ่งไปไหนมาบ้าง

เดี๋ยวผมจะทำการเดินแบบ HIIT (High Intensity Interval Training) นะครับ ก็คือช้าสลับเร็ว โดยเราจะไปที่ 2 นาทีแรกแบบเดินธรรมดา ต่อด้วย 1 นาทีเร็วขึ้น และ 3 นาทีสุดท้ายเร็วสุด ๆ

ข้อดีของ HUAWEI Watch GT 3 Active ตัวนี้มีข้อดีคือเวลาคุณหยุดแล้ว นาฬิกาก็จะถามเราว่า “จบการออกกำลังกายหรือไม่” และสามารถเลือกการวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะฟื้นตัวเมื่อออกกำลังกายสิ้นสุด

ถ้าเราเลือกที่จะวัดก็จะใช้เวลาประมาณ 2 นาที ก็เป็นการตามติดฟีดแบ็กร่างกายของเราในทันทีว่ายังสบายดีอยู่ไหม

ทีนี้เรามาดูค่าละเอียดกันหน่อย ตอนที่คุณกดเม็ดมะยม 1 ครั้งจะเจอฟังก์ชันต่าง ๆ นะครับ และเลือกดูการออกกำลังกายได้ โดยเราจะดูอันล่าสุดนี้ที่วิ่งไปได้ไม่ไกลมาก ครึ่งกิโล เราก็จะเห็นว่าไปไหนมาบ้างและพอเราดันขึ้นก็จะเห็นข้อมูลต่าง ๆ ตั้งแต่ ระยะทาง ความเร็ว จำนวนแคลอรี่ที่เบิร์น มีความเร็วเฉลี่ย และ อัตราการเดินให้ด้วย ไปจนถึงเห็นความสูงชัน การเต้นหัวใจว่าอยู่โซนอะไร นอกจากนี้ยังมีการวัดการฟื้นตัว โดยเราจะเห็นเป็นกราฟ VO2max การใช้ออกซิเจนระหว่างใช้ออกกำลังกาย

และสุดท้ายการแบ่งปันบันทึกการออกกำลังกายผ่านแอป Huawei Health ที่ลงไว้ในสมาร์ตโฟนไหนก็ได้ IOS Android สิ่งที่คุณสามารถทำได้คือ จะรู้อุณหภูมิภายนอก หรือ Skin Temperature, ผมสามารถกดติดตามดูการวิ่งอีกครั้งได้ โดยจะบอกข้อมูลโดยละเอียดเลย หยุดจุดไหน วิ่งจุดไหน อัตราการเต้นของหัวใจ

คอร์สการออกกำลังกายกลางแจ้งแล้ว คราวนี้ก็มาถึงการเต้นบ้าง ผมชอบใจมาก ๆ ต้องบอกแบบนี้ว่าโหมดนี้เป็นโหมดที่อยู่เหนือพื้นฐาน โดยมีกว่า 100 โหมดที่มีอยู่แล้วใน Huawei Watch ตัวนี้

ไล่ตั้งแต่การวิ่งที่แอดวานซ์ขึ้นมาหน่อยอย่าง HIIT, เทควันโด, ชกมวย ระบำหน้าท้อง, ลาตินแดนซ์, ปาลูกดอก, ขี่ม้า หรือแม้แต่ยิงเลเซอร์แท็กที่ ดิวถุงมือดำ ทาเลนต์ของเราเขาเซียน! เอาเป็นว่าจำนวนที่มากขนาดนี้ ต้องมีสักการออกกำลังกายแหละที่คุณจะได้เลือกแทรกกิงผ่าน HUAWEI Watch GT 3 ในชีวิตนี้

เราออกกำลังกายหนัก ๆ กันไปพอสมควรแล้ว เราก็มาลองการออกกำลังกายที่เรียกว่าได้รับการดูแลอย่างดี โดยปกติแล้วเราอาจจะหา Personal Trainer มาเป็นโค้ชคอยเฆี่ยนเรา แต่นี่เลย HUAWEI Watch GT 3 มีสิ่งที่เรียกว่า AI Running Coach จะช่วยดูเรื่องของการเดินวิ่งและคอร์สต่าง ๆ

เดี๋ยวผมกดให้ดูเลย พอกดเข้าไปก็จะมีหลักสูตรการวิ่ง และก็ได้มีที่ผมเซตไว้แล้วทั้งหมด 13 อัน ผมจะดูอันแรกก่อนเลย วิ่ง – เดิน ขั้นแรก 22 นาที แต่ก็มีเวลาให้เลือกมากว่านี้นะ ก่อนเราจะเริ่มเราสามารถกดดูข้อมูลได้ว่าเขาจะให้เราทำอะไรบ้าง ก็จะมีบอกว่ามีก้าวเท่านี้ ๆ AI Running Coach นี้จะช่วยให้เราเข้าใจการออกกำลังกายนะครับ

และนี่คือ One Day Exercise with HUAWEI Watch GT 3 Active นะครับ คุณผู้ชมต้องบอกแบบนี้ การที่เรามีผู้ช่วยเป็น Smart Watch ก็จะช่วยอัปเกรดประสิทธิภาพการออกกำลังกายของคุณดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้เพราะการวัดผลอย่างแม่นยำ และ สม่ำเสมอ

นาฬิกาไม่ได้พาคุณออกไปวิ่งนะครับ แต่ตัวคุณต้องออกไปวิ่งเอง สุขภาพซื้อไม่ได้อยากได้ต้องทำเอง แต่สำหรับใครสนใจ HUAWEI Watch GT 3 ก็สามารถหาซื้อได้ ราคาเพียง 7,990 บาทเท่านั้น และยังมีราคาที่ย่อมเยากว่ากับหน้าปัก 42 มิลลิเมตร 5,990 บาท แต่จะจำหน่ายเฉพาะออนไลน์เท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ – 3 ธันวาคม และจะเริ่มวางขายจริง 4 ธันวาคมนี้ครับ

ราคา

เอาเป็นว่าสำหรับใครที่สนใจ HUAWEI Watch GT 3 ขนาดหน้าปัด 46 มิลลิเมตร ราคาอยู่ที่ 7,990 บาท บาท ส่วนในรุ่นหน้าปัด 42 มิลลิเมตร จะอยู่ที่ 5,990 บาท แต่รุ่นนี้วางขายบนออนไลน์เท่านั้น ก็เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็สามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้ – 3 ธันวาคม และจะเริ่มวางขายจริง 4 ธันวาคมนี้ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส