โมบายแบงก์กิ้งของธนาคารที่คุณใช้อยู่ คุณชอบมันจริง ๆ หรือคุณจะต้องอดทนใช้เพราะไม่มีทางเลือกอื่น

คำถามนี้ผมอยากถามผู้ประกอบการ SME ทุกคนในประเทศนี้ให้คิดทบทวนดู

ถ้าโมบายแบงก์กิ้งใหม่จะช่วยให้คุณบริหารธุรกิจง่ายขึ้น ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ด้วยการไม่ต้องจำเลขบัญชีหรือรหัสผ่านในการทำธุรกรรมในแต่ละประเภทอีกเลย

แล้วคุณคิดยังไง เมื่อคู่ค้าของคุณโอนเงินเข้ามาให้แล้วสามารถรู้เลยว่าใครเข้าบัญชีไหนยอดเท่าไหร่ และไม่ต้องเทียบตัวเลขอีกเลย

ความสะดวกสบายเหล่านี้เกิดขึ้นจริงแล้วนะครับ ttb business one ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ นี่คือเครื่องมือทางการเงินระดับมืออาชีพ เกิดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผผู้ประกอบการ SME ทุกรายในประเทศนี้ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงได้มากขึ้น

เรื่องนี้ ttb ไม่ได้พูดเองแต่ได้รับรางวัล Best Digital Transformation Implementation จาก The Asian Banker สื่อชั้นนำและธุรกิจด้านธุรกิจและการเงินด้านเอเชีย วันนี้อยู่ในมือผมแล้ว แบไต๋ให้คุณดูกันครับ

ttb business one เป็นธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ จาก TMB ธนชาติ หรือชื่อใหม่ ttb ก็ต้องบอกว่างานนี้ถูกออกแบบมาเพื่อทำให้ง่ายที่สุดสำหรับผู้ประกอบการทุกรายโดยทั่วไปกก็มีบัญชีหลากหลาย ต่อจากนี้เข้าระบบด้วยระบบเดียว และใช้งานธุรกรรมออนไลน์ได้ครบทุกประเภท

คุณผู้ชมครับเรื่องนี้ ttb เขาสำรวจมาเองนะครับ เขาไปเอา Pain Point ของลูกค้าธุรกิจทุกรายส่งเสียงความคิดเห็นเข้ามา ต่างต้องการเครื่องมือทางการเงินที่เข้าใจง่ายใช้งานสะดวก และไม่ต้องจำรหัสผ่านหลายเว็บไซต์ หลายระบบ เอาระบบเดียวเลย

คอนเซ็ปต์

งานนี้ทีมพัฒนา ttb ได้สสรสร้าง ttb business one ด้วยคอนเซ็ปต์สำคัญ 3 อย่างด้วยกัน

  1. ONE Platform ระบบเดียวเข้าได้จากทุกอุปกรณ์ ทำให้คุณเข้าถึงได้ทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น แท็บเล็ต สมาร์ตโฟน คอมพิวเตอร์ ได้ทั้งนั้นครับ
  2. ONE to Control ระบบเดียวทำได้ทุกธุรกรรม ไม่ว่าจะเป็นซื้อขายโอนจ่ายทั้งในและต่างประเทศครบได้ในระบบเดียวเลย
  3. ONE to Command ระบบเดียวเห็นข้อมูลพร้อมสั่งการบริหารงานครบด้าน ช่วยให้คุณเห็นธุรกิจของคุณด้วย Dashboard เข้าใจง่าย สั่งงานก็ได้ อนุมัติอะไรก็ได้เพียงกดดู

ลูกค้า ttb business one อาจเคยได้ยินผมพูดมาก่อน ถูกต้องครับ เมื่อ 11 เดือนก่อนมีการเปิดตัว ttb business one ในรูปแบบเดสก์ท็อป คือใช้คอมพิวเตอร์ทำงานผ่านเบราว์เซอร์

ฟีเจอร์เด่น ๆ

แต่ทั้งนี้ เพื่อยกระดับให้เครื่องมือนี้สูงขึ้นอีกขั้น ก็เลยกำเนิดเกิด ttb business one Mobile Application อันนี้จะทำให้ง่ายกว่าเดิมเยอะ เพราะผู้ประกอบการจะสามารถเข้าถึงได้ จัดการได้อย่างง่ายดาย และประสิทธิภาพสูงขึ้นอีกหลากหลายเท่าตัว ด้วย 7 ฟีเจอร์สุดล้ำ

ฟีเจอร์ที่่ 1 Smart Payment ตัวช่วยแนะนำวิธีการโอนเงิน โดยระบบจะทำการแสดงตััวเลือกซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับค่าทำเนียมและวันที่ ๆ บัญชีปลายทางจะได้รับการโอนเงินในแต่ละประเภท สามารถทำให้คุณคำนวณค่าธรรมเนียม และระยะเวลาในการชำระเงินได้

ฟีเจอร์ที่ 2 Feature Statement แสดงข้อมูลธุรกรรมอย่างครบถ้วนหมดปัญหาเรื่องเงินโอนที่เรารับมานั้น มาจากไหน

ฟีเจอร์ที่ 3 Smart Dashboard ข้อมูลสรุปในรูปแบบของกระดาน ที่ช่วยให้คุณเห็นภาพรวมทันทีที่เข้าระบบมา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการเงินในบัญชี ข้อมูล O/D Balance รายการขออนุมัติ ข้อมูลผู้รับเงิน และทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นบน ttb business one

ฟีเจอร์ที่ 4 Smart Search การค้นหาข้อมูลธุรกรรมด้วย Keyword โดยระบบจะแสดงข้อมูลอย่างละเอียดลดความยุ่งยากในการหาข้อมูลจากหลากหลายเมนู

ฟีเจอร์ที่ 8 Mobile Authorization ช่วยให้คุณอนุมัติธุรกรรมได้ง่าย ๆ ผ่านสมาร์ตโฟน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถอนุมัติได้ทุกที่ทุกเวลา

ฟีเจอร์ที่ 6 Quick View แสดงรายการเดินบัญชีล่าสุด 3 รายการแรกให้คุณเห็นข้อมูลทันที ตั้งแต่เข้าระบบมา ไม่ต้องกดเข้าเมนูให้เสียเวลา

ฟีเจอร์ที่ 7 Group Company View ฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทั้ง ธุรกิจกลาง และ ธุรกิจใหญ่ ช่วยให้มองเห็นภาพรวมทุกบัญชีจากกลุ่มบริษัทระบบเดียวได้ ไม่ต้องเข้าหลายบัญชีเพื่อดูภาพรวมของบริษัทอีกต่อไปเลย ว้าว

7 ฟีเจอร์นี้คือ Highlight หาใช่ทั้งหมด ยังมีความสามารถอื่นอีกเพียบเพื่อไม่ให้คลิปนี้ยาวจนเกินไป อธิบายง่าย ๆ ttb business one โมบายแอปพลิเคชันเกิดมาเพื่อแก้บัญหา Mobile Banking เพื่อผู้ประกอบการทุกรายในไทย

อะไรก็ตามที่จบครบในระบบเดียว วิ่งที่เกิดขึ้นในที่นี้คือพื่อให้้ผู้ประกอบการ SME ทุกราบควบคุมผู้บริหารจัดการของตัวเองได้ผ่านสมาร์ตโฟนเพียงเครื่องเดียว

และถ้าคุณจะใช้งานในแท็บเล็ต พีซี หรืออื่น ๆ ที่เชื่อม ttb business one ก็จะเป็นหน้าตาเดียวกัน ประสบการณ์การใช้ UX/UI หน้าตาเหมือนกัน ไม่ต้องไปทำความคุ้นเคยใหม่

ความปลอดภัย

เรื่องนี้แล้วโดยความปลอดภัยถือว่าดีมากเพราะเข้าสู่ระบบ ได้ด้วยระบบเดียว โดยหน้าตาของคุณนี่แหละครับ หรือไม่ว่าจะสแกนนิ้ว ตัวคุณมีหนึ่งเดียว ฉะนั้นปลอดภัยมาก ๆ

ttb business one และ ttb business one Mobile Application เหมาะกับคุณในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจ SME ที่กำลังเติบโต จำนวนพนักงานเพื่อมากขึ้น ต้องการเข้าถึงข้อมูลทางการเงินของบริษัทได้ง่ายผ่านระบบเดียว

ทั้งนี้หน้าจอต่าง ๆ มีการทำ Personalize ด้วย ก็คือจำแนกชั้นการเข้าถึงตามตำแหน่งเลย จะเป็น ผู้ประกอบการ, ฝ่ายบริหาร หรือ บัญชี จะมีหน้าตาการใช้งานที่ต่างกันออกไป เพื่อประโยชน์การใช้งานแต่ละหน้าที่

ttb business one และ ttb business one Mobile Application ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี เพราะ ttb ต้องการให้คุณมีเครื่องมือดี ๆ ในการประกอบธุรกิจโดยที่ไม่ต้องมีต้นทุนเพิ่ม แต่สามารถพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในโลกได้ตลอดเวลา

ติดต่อ

ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ ทีทีบี 026437000 โทรในเวลาทำการของธนาคารนะครับ ถ้าคุณอยากให้ธุรกิจของคุณกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น โทรเลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส