ทีมงานแบไต๋จะขอพาทุกท่านไปแคมปิ้ง!!! หลังจากทำงานมาอย่างหนักหน่วง วันนี้ขอพาทุกคนไปพักผ่อนหย่อนใจโดยการออกไปแคมปิ้งกัน แต่ไปแคมปิ้งแบบนี้ต้องมีการเตรียมตัวเสียหน่อย การมีรถส่วนตัวไว้ขนสัมภาระย่อมช่วยแบ่งเบาได้ แต่จะดีกว่าไหม หากรถที่คุณใช้เป็นอะไรได้มากกว่านั้น นี่คือตัวอย่างของข้อดีที่มากกว่ารถโดยสาร เพราะ Mitsubishi Outlander PHEV คันนี้คือรถปลั๊กอินไฮบริด ที่คุณสามารถนำพลังงานไฟฟ้ามาใช้ได้หลากหลายมากขึ้น ที่สำคัญช่วยให้การไปแคมปิ้งกลางธรรมชาติง่ายขึ้นอย่างไรบ้าง ไปชมกันเลย

Mitsubishi Outlander PHEV รถปลั๊กอินไฮบริดที่ทำงานควบคู่กันระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ อยู่ด้านหน้าและด้านหลังเพื่อใช้ในการขับเคลื่อน โดยระบบนี้สามารถสร้างกระแสไฟย้อนกลับไปที่แบตเตอรี่รถเมื่อยกคันเร่ง (Regenerative) เข้าสู่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 13.8 กิโลวัตต์/ชั่วโมง และเครื่องยนต์เบนซิน MIVEC 2.4 ลิตร

มีโหมดขับขี่ 3 โหมด ทั้ง EV Mode โหมดไฟฟ้าเพียว ๆ ได้ถึง 55 กิโลเมตร และโหมดที่ใช้เครื่องยนต์มาช่วยขับเคลื่อน Serie Hybrid mode และ Parallel Hybrid mode ซึ่งทั้งสามโหมดจะปรับเปลี่ยนอัตโนมัติ

อย่างตอนนี้ผมขับขี่ในโหมดไฟฟ้าอยู่ แต่จุดสำคัญอยู่ตรงที่นอกจากตัวรถจะสามารถวิ่งไปชาร์จไฟไปได้แล้ว ยังสามารถเก็บไฟฟ้าไว้ทำกิจกรรมอื่น ๆ หลังจากถึงที่พักได้อีกด้วย เดี๋ยวผมจะโชว์ให้เห็นว่ามันทำงานอย่างไร

ตอนนี้เราใกล้จะถึงที่พักของเราแล้ว ถึงเวลาที่ผมต้องจัดการเตรียมไฟฟ้าไว้สำหรับการใช้งานเมื่อถึงที่พัก Mitsubishi Outlander PHEV เป็นรถคันเดียวที่คุณสามารถจัดการพลังงานไฟฟ้าได้ด้วยตัวเอง จาก 2 ระบบ คือ

  • 1 ระบบ motor ไฟฟ้าที่สามารถสร้างกระแสไฟย้อนกลับไปเก็บในแบตเตอรี่ได้จากระบบ Regenerative braking
  • 2 ระบบเครื่องยนต์ที่มี generator ปั่นกระแสไฟเข้าเก็บในแบตเตอรี่

ซึ่งมิตซูบิชิเป็นเจ้าเดียวที่ทำระบบแบบนี้ ทำให้คุณสามารถวางแผนการใช้งานไฟฟ้าไว้สำหรับในอนาคตได้เช่นกัน

อย่างในกรณีผมต้องการเก็บพลังงานไฟฟ้าไว้ใช้ ในการแคมปิ้ง ช่วยต้มน้ำ เสียบหลอดไฟให้แสงสว่างตอนกลางคืน คุณสามารถกดปุ่ม Charge เป็นการใช้เครื่องยนต์ไฟให้แบตเตอรี่กลับมาได้สูงสุด 80% และกดปุ่ม Save พลังงานไฟฟ้าไว้ได้ เพื่อให้ตัวรถใช้พลังงานจากแบตเตอรี่น้อยที่สุด เอาล่ะครับเมื่อได้พลังงานไฟเท่าที่ต้องการ ถึงเวลานำไปใช้งานจริงแล้วล่ะครับ

ตอนเข้าโค้งนี่มันใจเลย ปลอดภัย เกาะถนนดีเยี่ยม เพราะกลไกลล้ออัจฉริยะ S-AWC ของเจ้าคันนี้นี่แหละครับ

ถึงที่หมายแล้ว วันนี้เราเตรียมความพร้อมมาอย่างดี สัมภาระเลยเยอะนิดหน่อย แต่ไม่ค่อยเป็นปัญหาเพราะ Mitsubishi Outlander PHEV มีพื้นที่สัมภาระด้านท้ายค่อนข้างเยอะ บรรจุสิ่งของของเราได้เต็มที่ วันนี้เลยหมดกังวลว่าจะเอาของมาไม่ครบเลยครับ

หลายคนอาจเกิดคำถามว่าแล้วพลังงานไฟฟ้าจากตัวรถจะถูกนำมาใช้ได้อย่างไร คำตอบนั้นอยู่ที่ ปลั๊กไฟ AC 1,500w ที่ Mitsubishi Outlander PHEV ให้มา 2 จุด ด้วยกันคือ บริเวณหลังคอนโซลกลางและห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย

ปลั๊กไฟ AC 1,500w สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ขณะขับขี่รถ ไม่ว่าคุณเสียบชาร์จโทรศัพท์ ต่อเข้ากับโน๊ตบุ๊ก หรือแม้แต่ไดร์เป่าผมในตอนเช้าก็ทำได้

ระหว่างทางมานี้ผมได้ลองใช้ฟังก์ชัน Charge และ Save ของตัวรถไว้แล้ว ทำให้ในตัวรถมีพลังงานไฟฟ้าเกือบ ๆ 80% เลยทีเดียว เมื่อมาอยู่กลางธรรมชาติแบบนี้ ผมจะลองเสียบปลั๊กไฟ AC 1,500w ให้ดูว่ามันมีประโยชน์แค่ไหน ผมจะลองเสียบกับกาต้มน้ำและหลอดไฟดูนะครับ สามารถเสียบพร้อมกันได้ หากใช้พลังงานไฟไม่เกิน 1,500w หรือหากเสียบไฟเกินกำลัง ไฟก็จะตัดอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย ซึ่งพลังไฟ 1,500w นี้ หากแบตเตอรี่เต็ม สามารถใช้ได้นานนับ 10 ชั่วโมงเลยทีเดียว

นอกจากนี้หากพลังงานไฟฟ้าใกล้จะหมดก็สามารถกดปุ่ม Charge ใช้เครื่องยนต์ช่วยในการปั่นไฟเพิ่มได้ด้วย ต้องกด Power on ในโหมด EV Mode ก่อน ถึงจะใช้ช่องจ่ายไฟ AC 1500w ได้

ราคา

มิตซูบิชิ Outlander PHEV มีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันคือ

  • รุ่น GT ราคา 1,640,000 บาท
  • รุ่น GT-Premium ราคา 1,749,000 บาท

เราน่าจะพอเห็นว่า Mitsubishi Outlander PHEV เป็นรถที่ช่วยให้การออกมาแคมปิ้งกลางธรรมชาติของเราวันนี้ง่ายขึ้นอย่างไร ต้องบอกเลยว่ารถปลั๊กอินไฮบริด เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ยังกังวลเรื่องสถานีไฟฟ้า ที่ยังไม่ครอบคลุมทุกจังหวัด สามารถเติมน้ำมันได้แม้ไปในที่ห่างไกล หรือสามารถใช้น้ำมันปั่นไฟฟ้ามาขับในโหมด EV Mode ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีไฟ 1500w ที่ให้มาซึ่งเป็นเจ้าเดียว ณ ตอนนี้ที่มี สามารถ adapt กับ lifstyle ได้ทุกรูปแบบ

หากใครสนใจอยากทดสอบประสิทธิภาพของ Mitsubishi Outlander PHEV สามารถติดต่อได้ที่โชว์รูมจำหน่าย Mitsubishi Outlander PHEV ใกล้บ้านได้เลย ไปลองขับกันดูนะครับ แล้วคุณจะประทับใจเช่นเดียวกับผม

นี่จึงเป็นตัวเลือกของคนที่กำลังมองไปข้างหน้า เพราะวันที่รถไฟฟ้าเข้ามาคงไม่มีใครอยากถูกทิ้งไว้ข้างหลัง เพราะรถไฟฟ้าคืออนาคตของมนุษย์อย่างแท้จริง

ดูรายละเอียดรถ Mitsubishi Outlander PHEV เพิ่มเติม https://bit.ly/30e92CQ