ภายในงาน OPPO INNO DAY 2021 Offline Experience Session เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทาง OPPO ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกอบไปด้วย MariSilicon X, OPPO Air Glass และ OPPO Find N โดยร่วมของผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ตัว จะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะมาแบไต๋แบบเร็ว ๆ กันครับ

MariSilicon X

เริ่มกันที่ MariSilicon X ชิปประมวลผลรุ่นล่าสุดจาก OPPO ที่ถูกออกแบบมาเพื่อประมวลผลการถ่ายรูป และวิดีโอโดยเฉพาะ ในชิปจะประกอบไปด้วย NPU และ ISP รวมไปถึงมีระบบหน่วยความจำที่ถูกสร้างมาเพื่อประสิทธิภาพที่ดี อีกทั้งยังประหยัดพลังงานมากขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อคุณภาพของภาพถ่าย และคุณภาพของวิดีโอที่ดียิ่งขึ้น ประมวลผลจากข้อมูลดิบ 20-bit ที่ได้จาก Sensor โดยตรง

ทาง OPPO เคลมว่าสามารถถ่ายวิดีโอแบบ 4k โดยสามารถลดสัญญาณรบกวนได้เป็นอย่างดี แถมยังสามารถยกระดับ Ai Night Video จากเดิมที่ถ่ายได้ในระดับ FullHD ให้เป็น 4k อีกด้วย

แต่ภายในงานไม่ได้มีการเปิดให้ยลโฉมเจ้าตัว MariSilicon X แต่อย่างใด ทาง OPPO แจ้งว่าจะได้เห็นชิปตัวนี้ในไตรมาสของปี 2022

OPPO Air Glass

ต่อด้วย OPPO Air Glass แว่น AR อัจฉริยะที่ทาง OPPO ได้พลิกโฉมดีไซน์ใหม่ให้เหลือเพียงขาเดียว ทำให้มีน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นก่อน ๆ อย่างรู้สึกได้ ในด้านของหน้าจอสามารถแสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจน โดยภายในงานทาง OPPO ได้จัดแสดงด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีขาว และสีดำ

OPPO Find N

มาถึงไฮไลต์ของงานอย่าง OPPO Find N สมาร์ตโฟนพับได้รุ่นแรกของค่าย บอกเลยว่าออกแบบมาได้เข้ามือมาก ๆ ขนาดหน้าจอถือว่ามาตรฐานใช้งานได้จริง แถมสเปกที่ให้มาก็ถือว่าจัดเต็มแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น CPU ที่ใช้ Snapdragon 888 มาพร้อมกับแรม 12 GB และความจุที่ 512 GB

ในส่วนของหน้าจอทาง OPPO ได้เคลมว่ามีการออกแบบบานพับใหม่ที่ชื่อ Flexion Hinge ที่มาในรูปแบบของหยดน้ำทำให้เวลากางจอออกมาแทบจะมองไม่เห็นรอยพับเลย

เพิ่มเติม

อย่างไรก็ดีคุณผู้ชมสนใจ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปติดตามได้ทางเว็บไซต์ของ OPPO กันได้เลยครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส