ท็อปเปอร์ที่ดีมักจะช่วยให้การนอนของเราหลับสบาย ไม่ปวดหลัง ผลที่ตามมาคือการพักผ่อนที่เพียงพอและดีต่อสุขภาพ ว่าแต่ท็อปเปอร์มันจำเป็นแค่ไหน แล้วถ้าไม่มีจะเป็นยังไง เราแบไต๋ให้ครับ

นี่คือที่นอนท็อปเปอร์สุขภาพพรีเมียมแบรนด์ญี่ปุ่นชื่อแบรนด์ว่า Nemurista ครับ ซึ่งก็เป็นการรวมคำกันระหว่างคําว่า “Nemuri” เป็นภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า “การนอน” กับคำว่า -rista ซึ่งเป็นภาษาสเปนที่แปลว่า “ผู้เชี่ยวชาญ” ดังนั้น รวมคำกันเป็น Nemurista ที่แปลว่าผู้เชี่ยวชาญทางด้านการนอนนั่นเองครับ

ทีนี้ ระหว่างที่นอนหลับกันเนี่ย เชื่อว่าน่าจะเคยเจอปัญหาหลายอย่างกันบ้างแน่ ๆ ใช่ไหมล่ะครับ เรามาเจาะลึกให้เห็นภาพกันชัด ๆ ไปเลยดีกว่าครับว่าพวกปัญหาการนอนและวิธีการเลือกที่นอนท็อปเปอร์ดี ๆ สักอันเนี่ย มันจะต้องเลือกแบบไหนและแก้ไขปัญหาการนอนได้ยังไง

ปัญหาแรกที่หลายคนเคยเจอคือ “ที่นอนนุ่มไป” อ้าว ที่นอนนุ่มไปแล้วมันไม่ดียังไง?

ต้องบอกอย่างนี้ครับ ถ้าที่นอนของเรานุ่มไปเนี่ย มันจะทำให้ร่างกายบางส่วนของเราจมไปกับที่นอน จนอาจทำให้เกิดเป็นอาการปวดเมื่อย นอนไม่หลับ อย่างที่หลายคนเคยเจอ

เมื่อนอนที่นอนที่นุ่มจนเกินไป สรีระร่างกายขณะนอนของคนเรา ตรงส่วนเอวมักจะจมลง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทําให้เกิดการปวดหลังและอาการบาดเจ็บ จากการทดสอบจะเห็นได้ว่าเมื่อนอนบนที่นอนตัวนี้ การแบ่งรับนํ้าหนักจะเหมาะสม ไม่มีจุดที่รับนํ้าหนักมากเกินไปเลย

ปัญหาประการที่สอง ที่หลายคนเคยเจอระหว่างนอนคือที่นอนท็อปเปอร์ระบายอากาศได้ไม่ดีพอ จนเกิดเป็นการกักเก็บแบคทีเรียและไรฝุ่นเอาไว้มากมาย

เชื่อว่าคนที่มีปัญหาภูมิแพ้ คงไม่ถูกใจสิ่งนี้แน่นอน ดังนั้น จึงควรมองหาท็อปเปอร์ที่มีการระบายอากาศได้ดีเยี่ยม

ที่นอนท็อปเปอร์ Nemurista มีการใช้วัสดุที่เรียกว่า Air Fiber ซึ่งมีคุณสมบัติลับที่ทำให้ “ไม่ร้อนอบอ้าว” ผ่านการถักทอด้วยกรรมวิธีเฉพาะ แถมยังมีคุณสมบัติเด่นคือ “อุ่นในฤดูหนาว” เนื่องจากว่าใน Air Fiber มีอากาศประกอบอยู่กว่า 90% (ช่องว่างระหว่างการถักเส้นใยเรซิน) ซึ่งคุณสมบัติเด่นก็คือสามารถ “กักเก็บความร้อน” ได้ด้วย พูดง่าย ๆ คือนอนในช่วงฤดูร้อนก็ไม่ร้อนอบอ้าว นอนในช่วงฤดูหนาวก็สามารถช่วยเพิ่มความอบอุ่นระหว่างนอนให้ด้วย

และถ้าอ้างอิงจากผลการทดลองแล้ว”ที่นอนทั่วไป” จะมีไรฝุ่นถึง 100,000 ตัว ต่อ 1 ตารางเมตร แต่ใน “วัสดุไฟเบอร์” นั้นพบว่าใน 1 ตารางเมตร มีจำนวนไรฝุ่นแค่ไม่ถึง 1,000 ตัว นั่นหมายความว่าจำนวนไรฝุ่นลดลงกว่า 99% เลยทีเดียว

ปัญหาประการที่สาม อย่างที่รู้กันว่าที่นอนท็อปเปอร์ เปรียบเสมือนปราการด่านแรก ๆ ก่อนที่สิ่งสกปรกทั้งหลายจะทะลุลงไปยังที่นอนของเรา ดังนั้น สิ่งที่ขาดไปไม่ได้คือคุณสมบัติที่ต้องสามารถชะล้าง ทำความสะอาดได้นั่นเอง

ซึ่งตัววัสดุถูกสร้างให้มีระยะห่างระหว่างเส้นใย ดังนั้น เพียงแค่ฉีดด้วยนํ้าอุณหภูมิไม่เกิน 70 องศาเซลเซียส ก็สามารถทําความสะอาดได้สบาย ๆ ส่วนคราบที่หนัก ๆ หน่อย ก็สามารถเอาน้ำยาล้างจานมาหยดลง แล้วฉีดน้ำทำความสะอาดได้เลย

หลังจากนั้น แนะนําให้ตากในพื้นที่ที่อากาศถ่ายเทหน่อย ไม่มีฝุ่นเยอะ ๆ แค่นี้ก็เรียบร้อยครับ

ข้อสังเกต

ข้อสังเกตที่เห็นได้ชัดเลยคือเรื่องของรอยต่อระหว่างท็อปเปอร์นี่แหละครับ ท็อปเปอร์ที่เราได้มารีวิวคือขนาดใหญ่ 6 ฟุต ซึ่งเขาจะแบ่งมาให้เป็น 3 ท่อนใหญ่ ๆ ให้เรามาทำการประกอบเอง แต่ด้วยความที่เขาแยกชิ้นมาให้ จึงพบว่าระหว่างการนอนบนท็อปเปอร์ มันทำให้ค่อนข้างรู้สึกได้ถึงรอยต่อของท็อปเปอร์แต่ละชิ้นครับ แต่ต้องบอกว่าถ้าไม่ได้ตั้งใจจะไปสัมผัสถึงรอยต่อเหล่านั้นจริง ๆ ก็แทบจะไม่ได้รู้สึกอะไรหรอกครับ

ซึ่งเหตุผลที่ต้องแบ่งที่นอนออกเป็น 3 ท่อนนั้น ก็เพื่อให้สะดวกต่อการขนย้าย สะดวกต่อการทำความสะอาด โดยขนาดความหนา 5 cm หากมีการพับจะทำให้โครงสร้างของวัสดุไฟเบอร์เสียรูปด้วย ดังนั้น การแบ่งออกเป็น 3 ท่อน ถ้าแลกมากับการได้ที่นอนที่กว้างใหญ่ นอนสบาย ระบายอากาศได้ดี เคลื่อนย้ายง่าย ข้อสังเกตข้อนี้ก็เป็นเพียงแค่เรื่องเล็กน้อยเท่านั้นเอง

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

ที่นอนท็อปเปอร์ Nemurista มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 24,000 บาท สำหรับท็อปเปอร์ขนาด 3.5 ฟุตครับ ซึ่งก็จะมีราคาเพิ่มขึ้นตามขนาด เช่น ขนาด 5 ฟุต ราคา 35,000 บาท และขนาด 6 ฟุต ที่ราคา 38,000 บาทครับ

สำหรับใครที่สนใจสามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่เพจเฟซบุ๊กของทาง Nemurista ได้เลย หรือถ้าใครอยากลองนอนของจริงดูก่อน เขาก็มีมีโชว์รูมสําหรับทดลองนอนที่ ถ.สุขุมวิท ซ.สุขุมวิท 71 (พระโขนง) และหมอนมีวางจําหน่ายที่ SCG Home Experience ที่ CDC ด้วยครับ

พิเศษ สำหรับท่านที่ตามมาจากคลิปวิดิโอของแบไต๋ ทาง Nemurista เขาจะแถมหมอนดูดวิญญาณรุ่น standard มูลค่า 3,500 บาท ให้ 1 ใบ ภายใน 31 มกราคม 2565 นี้เท่านั้นด้วยครับ

การลงทุนกับที่นอนก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตเช่นกันนะครับ มีที่นอนที่ดี นอนหลับสบาย พักผ่อนได้เยอะ ไม่ปวดหลัง เชื่อว่าการตื่นมาทำงานในวันต่อ ๆ ไปคงเป็นอะไรที่สดชื่นอย่างแน่นอนเลยล่ะครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส