เวลาจะเลือกอะไรก็ต้องเลือกให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับน้ำมันที่เราจะเลือกใช้กับรถที่เรารักครับ และแน่นอนครับ ว่าต้องเลือกบางจาก Hi Premium Diesel S B7 ยูโร 5 น้ำมันพรีเมียมดีเซลคุณภาพสูงจากปั๊มบางจาก ส่วนมันจะดีและพรีเมียมจริงหรือไม่ วันนี้ผมจะออกไปแบไต๋ให้ฟังครับ

ปั๊มบางจากมีน้ำมันหลากหลายชนิดคุณภาพสูงให้ผู้ใช้รถได้เลือกใช้มากมายด้วยกัน ทั้งน้ำมันแก๊สโซฮอล์และดีเซล ซึ่งตัวที่เราจะมาเจาะลึกกันในวันนี้จะเป็นดีเซลเกรดพรีเมียมตัวท็อป อย่าง ไฮ พรีเมียม ดีเซล S B7 ยูโร 5 นั่นเอง

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าน้ำมันพรีเมียมดีเซลกับน้ำมันดีเซลธรรมดาจะมีความแตกต่างกันพอสมควร เพราะน้ำมันพรีเมียมดีเซลจะมีการเติมสารเพิ่มคุณภาพสูตรพิเศษเข้ามาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน เช่น ทำให้เร่งเครื่องได้ดีขึ้น ช่วยให้หัวฉีดสะอาดขึ้น แรงขึ้น ได้มาตรฐานยูโร 5 ช่วยลดมลภาวะอีกด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นจากน้ำมันดีเซลธรรมดาทั่วไป

ราคาที่เพิ่มขึ้นนั้น คุณจะได้ความคุ้มค่าอะไรกลับไปบ้าง

อย่างแรกคือน้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S B7 ยูโร 5 คัดเฉพาะน้ำมันส่วนที่ดีที่สุดมาผลิต ทำให้มีค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 ซึ่งสูงกว่าค่าซีเทนมาตรฐาน ขั้นต่ำ 50 ที่กรมธุรกิจพลังงานกำหนด แถมประหยัดน้ำมันได้ถึง 4.3% เปรียบเทียบกันง่าย ๆ แบบนี้เลยครับว่า ทางบางจากได้คัดน้ำมันที่ดีสุด เหมือนเลือกจากส่วนของเนื้อแก้มปลาเน้น ๆ เกรดดี ๆ มาให้รถของพวกเราครับ

ซึ่งค่าซีเทนเป็นค่าที่แสดงถึงคุณภาพการจุดติดไฟ ยิ่งค่าซีเทนยิ่งสูง ยิ่งทำให้จุดระเบิดได้เร็ว นั่นหมายความว่าเครื่องยนต์จะสตาร์ตติดง่าย เดินเรียบและมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น เรียกศักยภาพเครื่องยนต์ที่ซ่อนอยู่ให้แสดงพลังได้อย่างเต็มที่ วิ่งทั้งทางเรียบและทางชันได้ไม่มีปัญหา

น้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S B7 ยูโร 5 มีเพิ่มสารทำความสะอาดและป้องกันการอุดตันของหัวฉีดสูตรพิเศษอย่าง Hi Active Cleansing เข้าไปด้วย ทำให้จุดระเบิดและเผาไหม้หมดจด รีดสมรรถนะให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ซึ่งส่วนนี้ผมต้องอธิบายก่อนครับว่าตัวหัวฉีดน้ำมัน เมื่อใช้ไปนาน ๆ มันจะมีคราบเขม่ามาเกาะ ทำให้หัวฉีดไม่สามารถฉีดน้ำมันเป็นละอองฝอยได้ ผลที่ตามมาคือเครื่องยนต์เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ลดลง

ซึ่งตัว Hi Active Cleansing จะมาช่วยชะล้างทำความสะอาดหัวฉีดให้สะอาดขึ้นกว่า 70% เครื่องยนต์กลับมาทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม ช่วยปกป้องและยืดอายุการใช้งานต่อไปได้อีก

น้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S B7 ได้มาตรฐานระดับโลกอย่าง Euro 5 ที่ลดค่ากำมะถันลงกว่า 5 เท่า (เมื่อเทียบกับ Euro 4) ทำให้บางจากไฮ พรีเมียมดีเซล S B7 ยูโร 5 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดฝุ่น PM 2.5 และลดการปล่อยควันดำอีกด้วย

เรื่องแรกคือเรื่องราคาที่จะสูงกว่าดีเซลธรรมดาทั่วไป ซึ่งเป็นเพราะความพรีเมียม ที่มีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงมากลั่นน้ำมัน พร้อมด้วยองค์ประกอบแบบพรีเมียม คัดเฉพาะน้ำมันส่วนที่ดีที่สุดมาผลิต ฉะนั้นราคาที่เพิ่มขึ้นก็คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับนั่นเองครับ

เรื่องที่สองคือการจะเติมน้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S B7 ยูโร 5 จะมีจำหน่ายเฉพาะปั๊มบางจากที่มีสัญลักษณ์ Hi premium Diesel S B7 ยูโร 5 เท่านั้น สังเกตง่ายๆคือ ตู้จ่ายสีม่วงนะครับ ซึ่งสามารถเช็กสาขาใกล้เคียงบ้านคุณได้ที่แอปบางจากหรือไลน์บางจากเลยครับ

สรุปง่าย ๆ คือน้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S B7 ยูโร 5 เป็นน้ำมันที่ใช้กระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงมากลั่น ผสานด้วยองค์ประกอบระดับพรีเมียม เพื่อให้ได้น้ำมันที่เป็นมากกว่าแค่การเติมให้รถยนต์ขับเคลื่อนไป เครื่องแรง หัวฉีดสะอาด แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

แต่สุดท้าย ผมก็ต้องบอกว่า “สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น” ครับ ยังไงก็ต้องมาลองพิสูจน์เอง ได้มาสัมผัสเองอยู่หลังพวงมาลัยด้วยตัวเอง แล้วจะได้สัมผัสถึงความพรีเมียมของ Hi Premium Diesel S B7 ยูโร 5 ครับ