7 ข้อดีของ YLG Gold Investment แอปเทรดทองแรกในไทยที่เทรดทองได้ 5 สกุลเงิน ไม่ว่าจะเป็นดอลลาร์, หยวน, สิงคโปร์ดอลลาร์, ยูโร และเงินบาท พร้อมอัปเดตราคาเรียลไทม์ตลอด 24 ชม. วันนี้แบไต๋จะมาเผยให้เห็นการลงทุนทองคำเป็นเรื่องง่าย สะดวกรวดเร็ว และเข้าถึงได้ทุกที่ผ่านโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว

หลายคนได้ยินชื่อของ YLG GROUP ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกเครื่องประดับทองคำ ก่อนที่จะพลิกโฉมมาสู่การลงทุนทองคำในประเทศ และพัฒนามาเป็น YLG Online ซื้อขายทองคำบนอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ ทำให้ YLG ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ที่สุดในประเทศภายในเวลาเพียง 5 ปี

ข้อแรก แอปพลิเคชัน “YLG Gold Investment” ซื้อขายทองได้หลากหลายสกุลเงิน ไม่ว่าจะเป็นดอลลาร์, หยวน, สิงคโปร์ดอลลาร์, ยูโร, บาท

ข้อดีที่ 2. “YLG Gold Investment” สามารถเทรดทองคำแท่งได้เริ่มต้นเพียง 1 oz. หรือ 28.35 กรัม คิดเป็นน้ำหนักประมาณ 2 บาททอง ประมาณ 60,000 บาท ซึ่งปกติการซื้อขายทองในเว็บไซต์ของ YLG จะมีขั้นต่ำ 10 บาท ประมาณ 300,000 บาท ขึ้นไปเท่านั้น

ข้อดีที่ 3. แอปนี้สามารถเทรดและรับทองได้จริง เราจึง เห็นการให้ความสำคัญนี้ตั้งแต่ขั้นตอนลงทะเบียนแล้ว รวมถึงก่อนการซื้อขายต้องฝากเงินค้ำประกันเริ่มต้นที่ 50,000 บาท ที่สำคัญยังสามารถนัดรับ-ส่งทองจริง ๆ ได้ หลังจากนัดคิวรับทองแล้ว เมสเซนเจอร์จะเป็นผู้นำทองคำมาส่งและใช้ระบบการยืนยันตัวตนผ่าน OTP ซึ่งผู้รับต้องแจ้งรหัส OTP ต่อหน้าเมสเซนเจอร์ก่อนรับทองคำ เพื่อความรัดกุม ปลอดภัยและสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย

ข้อดีที่ 4. สามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมย้อนหลังได้ ไม่ว่าจะการฝากถอน ซื้อขาย ไปจนถึงบริการรับส่งทองคำก็ตรวจสอบได้หมด

ข้อดีที่ 5. สามารถตั้งราคาซื้อขาย หรือตั้งเวลารอปิดตลาด ตลอดจนกำหนดวันเวลาในการรับทองหรือการนัดส่งทองล่วงหน้าได้ 1 วัน

ข้อดี 6. สามารถซื้อขายทองได้ทุกวันตลอด 24 ชม.

ข้อดีข้อสุดท้าย คุณไม่ต้องเดินทางไปเปิดบัญชีถึงหน้าสาขาให้ยุ่งยาก เพราะสามารถเปิดบัญชีได้ผ่านทางออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็สามารถเปิดบัญชีได้ ทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ผ่านโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียวผ่านแอปพลิเคชัน “YLG Gold Investment” รองรับทั้งระบบ Android และ IOS

ข้อสังเกตและสรุป

ข้อสังเกตจากแบไต๋ เรื่องวิธีการลงทะเบียนยุ่งยากนิดหน่อย เพราะต้องลงทะเบียนหลายขั้นตอนจึงจะใช้ได้ ผู้ใช้ต้องมีการอัปโหลดเอกสารต่าง ๆ เช่น หน้าบัตรประชาชน รูปคู่กับบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน หน้าสมุดบัญชี รวมถึงบัญชีย้อนหลัง 3-6 เดือนด้วย ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของพอร์ตนักลงทุน

แม้การลงทุนในวันนี้จะมีให้เลือกหลากหลาย แต่ทองคำก็ยังเป็นหนึ่งในตัวเลือกในการลงทุนอยู่ดี “YLG Gold Investment” จึงเป็นอีกตัวเลือกสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนทองคำ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันเเรกในไทยที่รองรับสกุลเงิน 5 สกุลเงิน พร้อมการอัปเดตราคาแบบเรียลไทม์ และระบบความปลอดภัยที่รัดกุม

คำเตือน: การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน