พี่เผือกในบทบาทพิธีกร:แน่ใจแล้วใช่ไหมครับว่าจะเอามือที่กำลังไถสมาร์ตโฟน ไปหยิบจับของกินโดยที่ไม่ล้างมือ เพราะจอมือถือ ‘สกปรก’ มากกว่าฝาชักโครกเกือบ 15 เท่า!

ใช่ครับ และเพื่อให้ทุกคนปลอดภัยไร้แบคทีเรีย ผม เผือก พงศธร จะพาทุกคนไปแบไต๋วิธีทำความสะอาดจอมือถือแบบแสนง่ายกัน ชนิดที่ว่าง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ในการทำความสะอาดจอมือถือโดยทั่วไป เราก็ต้องเตรียมหลัก ๆ แค่ 2 อย่างเท่านั้น

  1. ผ้าสำหรับเช็ดจอ จะเป็นผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าเช็ดเลนส์ก็ได้ ซึ่งหลักสำคัญของผ้าที่จะใช้เช็ดจอคือต้องไม่มีขนนะครับ หรือถ้าไม่มีจริง ๆ ใช้เป็นสำลีแผ่นก็ได้ครับ
  2. ของเหลวที่ใช้ฆ่าเชื้อโรค จะเป็นน้ำยาทำความสะอาดจอสมาร์ตโฟนโดยเฉพาะ หรือน้ำเปล่าผสมสบู่ หรือใกล้ตัวหน่อยใช้แอลกอฮอล์สเปรย์ทั่วไปก็ได้ครับ

ต้องเตรียมของเยอะจังอะ แล้วการทำความสะอาดมันยากเปล่า! สบาย ๆ พอของครบแล้วก็ง่ายเลยครับ

  1. ปิดเครื่องให้เรียบร้อย
  2. จากนั้นก็เอาผ้าไปชุบน้ำเปล่าผสมสบู่ ไม่ต้องเปียกชุ่มนะครับ เอาแค่หมาด ๆ ก็พอ หรือถ้าเป็นแอลกอฮอล์ก็ใช้การสเปรย์ใส่ผ้านะครับ หลักสำคัญคือพยายามหลีกเลี่ยงการเอาน้ำ หรือแอลกอฮอล์สัมผัสกับจอโดยตรง จริงอยู่ว่าสมาร์ตโฟนบางแบรนด์อาจจะบอกว่าผลิตภัณฑ์ของตนสามารถทนต่อแอลกอฮอล์ได้

แต่ด้วยความที่จอสมาร์ตโฟนจะมีสารที่ชื่อว่า Oleophobic อยู่ ซึ่งสารนี้จะช่วยให้รอยนิ้วมือ หรือคราบมันต่าง ๆ ติดจอยากขึ้น พูดง่าย ๆ ก็คือเวลาจอเราเป็นรอยนิ้วมือ หรือคราบมันแล้วเราสามารถเอาผ้าเช็ดออกได้โดยง่าย ก็เป็นเพราะความสามารถของเจ้า Oleophobic นี่แหละครับ

แต่สำหรับคนที่ติดฟิล์มกันรอยมือถืออยู่แล้ว ก็เช็ดได้สบายใจเลยครับ สารต่าง ๆ จะไม่สัมผัสจอโดยตรงแน่นอน เพราะมีฟิล์มกันรอยคอยกั้นไว้

หรือถ้าอยากเอาปลอดภัยสุด ๆ เลยแบบเช็ดจอก็ได้ เช็ดผ่านฟิล์มก็ดี ใช้น้ำยาเช็ดจอโดยตรงก็ได้ครับ รับรองปลอดภัยแน่นอน แต่ที่ทำมาทั้งหมดนี่มันง่ายแล้วเหรอ ดูดิ ต้องใช้อุปกรณ์มากมายเลย ทั้งผ้าไมโครไฟเบอร์ ทั้งน้ำสบู่ ทั้งแอลกอฮอล์ หรือน้ำยาเช็ดจอโดยตรง

ผมจะแนะนำวิธีที่ง่ายกว่า ไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์พวกนี้ให้ยากเลย นั่นก็คือใช้ฟิล์มฟิล์ม Commy x Z-TOUCH Hydrogel Film ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคบนผิวสัมผัสฟิล์มด้วยระบบ SMART NANO ION จะน่าสนใจขนาดไหนไปรู้จักกันเลยครับ!

เรื่องฟิล์มไฮโดรเจลต้องบอกว่าอย่างถึก ตกไม่แตก ซึ่งครั้งนี้เขาร่วมมือกับ Z-TOUCH ผู้นำด้านการฆ่าเชื้อ เพื่อช่วยกันผลิต Commy x Z-TOUCH Hydrogel Film ขึ้นมา

พูดง่าย ๆ ก็คือฟิล์มตัวนี้มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรคบนผิวของตัวเองได้ โดยใช้เทคโนโลยีสมาร์ตนาโนไอออน หลักการของมันคือประจุไอออนของโลหะจะเข้าไปทำลายผนังเซลล์ของไวรัสและแบคทีเรีย

โดยรับรองผลการฆ่าเชื้อจากหลากหลายสถาบันทั้งในและต่างประเทศ เช่น Q-TEC จากประเทศญี่ปุ่น FONDEREPHAR จากประเทศฝรั่งเศส CE MARK จากยุโรป SGS สถาบันชั้นนำระดับนานาชาติ และ KMUTT มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ซึ่งจากผลการรายงานก็ระบุว่าสามารถลดจำนวนเชื้อ Staphylococcus aureus ได้ ซึ่งแบคทีเรียตัวนี้เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิว

โห! อันนี้ดี เพราะเชื้อตัวนี้บ่อยครั้งมักไปติดอยู่ที่หน้าจอมือถือ และพอเราเอาไปแนบหน้า แนบหู เชื้อก็จะติดที่หน้า

หรือถ้าเราใช้มือทัชสกรีน เชื้อก็จะติดที่มือ แล้วพอเราเอามือไปล้วงแคะแกะเกาหน้า ก็มีโอกาสเกิดสิวได้ ดังนั้นการลดจำนวนเชื้อตัวนี้ ก็หมายถึงลดโอกาสการเกิดสิวได้ด้วยครับ

มาดูความสามารถอื่น ๆ ของ Commy x Z-TOUCH Hydrogel Film กันบ้างนะครับ

ในเรื่องการทัช หรือการใช้สแกนนิ้ว ก็ต้องบอกว่าทำได้ดี ลื่นไหล ติดมือ กดปุ๊บ ติดปั๊บ ไม่มีปัญหา

และด้วยความที่ Commy x Z-TOUCH Hydrogel Film นั้นบางเพียง 0.15 มม. ทำให้ภาพที่แสดงผลนั้นชัด เคลียร์ สีไม่เพี้ยน พูด ๆ ง่ายคือจอเนียนเหมือนไม่ได้ติดฟิล์มเลยครับ

ส่วนเรื่องความทนทานนั้น Commy บอกว่าเป็นเนื้อฟิล์มชนิดเดียวกับรุ่นก่อน ๆ

ข้อสังเกต

ก็ต้องย้ำนะครับว่าจุดเด่นของ Commy x Z-TOUCH Hydrogel Film คือการฆ่าเชื้อโรค เพราะแม้จะกันรอยขีดข่วนได้ด้วยความสามารถ Auto Self Repair หรือการสมานรอยขีดข่วนด้วยตัวเองแบบอัตโนมัติ

แต่จากการทดสอบก็จะกันได้ในรอยขีดข่วนทั่วไปในชีวิตประจำวันเท่านั้น พูดง่าย ๆ ก็คือถ้าถ้าไม่หนัก ไม่ลึกมาก ก็จะค่อย ๆ สมานตัวเองได้จริง ๆ

ราคา

ถ้าใครกำลังมองหาความปลอดภัย ไร้เชื้อโรคบนหน้าจอมือถือ Commy x Z-TOUCH Hydrogel Film เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยครับ ซึ่งราคาก็อยู่ที่ 699 บาทเท่านั้น

บอกเลยว่ามีโปรโมชั่นลดราคาตลอดทั้งเดือน ติดต่อและติดตามได้ที่

  • เฟซบุ๊ก: commy4u
  • เว็บไซต์: www.commy4u.com
  • โทรศัพท์: 02-246-2200

กับ Commy x Z-TOUCH Hydrogel Film ปลอดภัยทุกการทัช ป้องกันทุกแรงกระแทก